Lazada

เกาหลีใต้สั่งเดินหน้าลุย ‘5G’ -เคลมเร็วกว่า 4G พันเท่า!

internet_1

เกาหลีใต้เตรียมทุ่มเงินล็อตใหญ่ 1.6 ล้านล้านวอน พัฒนาเทคโนโลยี 5G คาดจะสำเร็จได้ในอีก 6 ปีข้างหน้า

แม้ว่าเวลานี้เทคโนโลยี 4G ยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนัก แต่ล่าสุดมีรายงานจากสื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้ Yonhap News  ระบุว่า รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังทุ่มเงินมหาศาลถึง 1.6 ล้านล้านวอน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี 5G

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า 5G นี้จะมีความเร็วกว่า 4G มากถึงหนึ่งพันเท่า และมีการเคลมว่าจะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ขนาด 800MB ได้สำเร็จภายในเวลาหนึ่งวินาที โดยการทดสอบการใช้งานจะเริ่มต้นในอีก 3 ปีข้างหน้า และพร้อมใช้งาน 5G ได้จริงในอีก 6 ปีข้างหน้า หรือจะตรงกับปี 2020 นั่นเอง

“เราเคยกระตุ้นเศรษฐกิจของชาติด้วยการบริการ 2G ในช่วงทศวรรษที่ 90s เทคโนโลยี 3G ในปี 2000s เครือข่าย 4G ในปี 2010 ถึงเวลาแล้วที่เราควรจะพัฒนา 5G เสียที” ตัวแทนกระทรวงวิทยาศาสตร์เกาหลีใต้กล่าว

นอกจากนี้ตัวแทนกระทรวงวิทยาศาสตร์ได้กล่าวปิดท้ายว่า การมาของเทคโนโลยี 5G นี้จะช่วยให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟความเร็วสูงที่มีสปีดอยู่ที่ 500 กิโลเมตร/ชั่วโมง สามารถใช้งานเครือข่าย 5G นี้ได้แบบไม่ติดขัด

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ไม่ได้มีเพียงแค่รัฐบาลเกาหลีใต้เท่านั้น ที่ให้ความสนใจในการพัฒนา 5G เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างหัวเว่ย เอ็นทีทีโดโคโม รวมไปถึงซัมซุงก็กำลังซุ่มเงียบพัฒนาเครือข่ายความเร็วสูงนี้อยู่เช่นกัน

 

ที่มา: CNET