Lazada

Samsung ยันตัวโก่ง iris Scanner ไม่ได้ลอก Touch ID ของ iPhone 5s

ในงาน CES 2014 อย่างที่ทราบกันดีว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S5 อย่างเป็นทางการประมาณเดือน มี.ค.- เม.ย. ซึ่ง Galaxy S5 อาจจะจะมีฟังค์ชั่นตัวใหม่ในชื่อว่า iris scanner ซึ่งการทำหน้าที่ของมันดูไม่ต่างอะไรเลยกับระบบ Touch ID ของ iPhone 5s แตกต่างกันแค่เพียงวิธีการเท่านั้น iris scanner จะเป็นการสแกนม่านตาของผู้ใช้งานตัวเครื่องเพื่อเป็นการยืนยันความเป็นเจ้าของเครื่อง ซึ่งขณะที่ Touch ID ใช้การสแกนนิ้วมือ

ซึ่งทาง Samsung ได้พยายามชี้แจงว่า  iris scanner จริงๆแล้วจะมีให้ใช้ตั้งแต่ Galaxy Note 3 แล้ว แต่สุดท้ายที่ไม่ได้ปล่อยออกมาเพราะว่าระบบนี้ในตอนนั้นยังไม่เสถียรพอที่จะปล่อยออกมา และการทำงานของ iris scanner มีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์ชัดเจน ไม่เหมือนกับ Touch ID ของ iPhone 5s และ Fingerprint ของ One Max แน่นอน แต่ดูเหมือน Samsung กลัวจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าลอก Apple มากกว่า เพราะสองบริษัทยักษ์ใหญ่นี้กำลังเป็นคู่คดีความกันอย่างดุเดือดในตอนนี้

แต่ยังไงทาง Samsung ก็ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่า Galaxy S5 จะมาพร้อมกับ iris scanner หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆคราวนี้มาในรูปโฉมใหม่แน่นอน ซึ่งทิ้งคราบแพทเทิร์นเดิมๆของ Galaxy S4 และ Galaxy S3 ไปจนหมด  แถมทิ้งท้ายด้วยว่า จะมีการปล่อย Galaxy Gear  ตัวใหม่ออกมา ซึ่งล้ำไปกว่าเดิมมากในเรื่องของฟีเจอร์ แต่ไม่ว่าทาง Samsung จะพูดอะไรออกมาก็ตามคงต้องรอดูไป เพราะในตลาด Smartphone ฝั่ง Andriod จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความด้อยของเรื่องวัสดุที่ดูก๊องแก๊ง แต่ก็นะ ยังดีว่าที่ผ่านมา ฝั่ง Andriod ได้ถูกลบคำสบประมาทนี้ด้วย Nexus 5HTC One  และ Moto G ที่เป็น Andriod Phone ระดับไฮเอนด์ ไม่ใช่ระดับพลาสติก

อ้อยังไม่จบ Samsung ยังทิ้งท้ายว่าจริงๆปีนี้จะเน้นที่ Galaxy Tab มากกว่า ไม่ว่าจะเป็น Galaxy TabPro และ Galaxy NotePro ที่มีหน้าจอกว้าง 12 นิ้ว อย่างที่มีข่าวออกมา

Prime-SamsungGalaxyTablet10inch_610x436

ที่มา  Cnet