Lazada

แนะนำเกม Kung Fu House เกมต่อสู้สุดมันส์ ตามรอยนิยายจีนกำลังภายใน

kung fu 2

ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีโอกาสพบกับเพื่อนฝูง ซึ่งในระหว่างการสังสรรค์นั้น เพื่อนของผมได้แนะนำแอปเกมขึ้นมาเกมหนึ่ง เป็นเกมต่อสู้แบบเทิร์นเบสโดยมีตัวละครอิงกับนิยายกำลังภายในของจีน โดยใช้ชื่อเกมว่า Kung Fu House

พอได้ชื่อเกม ผมลองเสิร์ชดูพบว่า เกมนี้รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ไล่ดูสกรีนช็อตภายในเกมก็ถือว่า โอเค แถมการเข้าสู่ระบบของเกมไม่จำเป็นต้องกรอกรายละเอียดอะไรมาก ล็อกอินผ่าน Facebook ได้เลย ผมจึงตัดสินใจเริ่มเล่นเกมนี้

อีกสาเหตุหนึ่งที่ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมตัดสินใจเล่นเกมนี้ ทั้งๆ ที่รู้เต็มอกว่า อาจเสี่ยงต่อการเกิดอาการเป็นเด็กติดเกมได้นั้น เพราะด้วยเกมนี้อิงจากนิยายกำลังภายในของจีนเรื่องดัง ทั้งมังกรหยก เซียวฮือยี้ แปดเทพอสูรมังกรฟ้า กระบี่เย้ยยุทธจักร และอีกหลายเรื่องซึ่งผมก็จำได้ไม่หมด จึงรู้สึกว่า เอาวะ! ลองเล่นสักตั้งนึงละกัน

kung fu 3

เมื่อเข้าเกม อย่างที่บอกว่า ล็อกอินผ่านระบบ Facebook จึงค่อนข้างสะดวก เปิดมามีแนะนำวิธีการเล่นแบบง่ายๆ คร่าวๆ ซึ่งไม่ยากเกินทำความเข้าใจ มีให้ตั้งชื่อสำนัก ถ้าหากใครดูนิยายจีนบ่อยๆ ก็จะรู้จักกับคำว่าสำนักกันเป็นอย่างดี ส่วนรูปแบบการต่อสู้เป็นแบบเทิร์นเบส  ใครที่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนคงร้องอ๋อนะครับ

โดยหน้าที่ของผู้เล่นอย่างเราๆ คือ การเลือกตัวละคร ซึ่งเหมือนที่บอกไว้คือ อิงจากตัวละครจากนิยายกำลังภายในชื่อดัง เราก็ทำการเลือกตัวละครมาในฐานะลูกศิษย์ของสำนัก เกมจะมีให้เราเลือก 3 ตัวละคร ต่อมาก็จะมีสิ่งที่เรียกว่า ค่ายกลซึ่งเป็นแผนการจัดกระบวนทัพในการต่อสู้

 photo 1

ภายในเกมจะมีสิ่งที่เรียกว่า ดันเจี้ยน ให้ลูกศิษย์ของเราเก็บเลเวล เสริมค่าประสบการณ์ เพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละคร มีไอเท็มให้สวมใส่ ซึ่งไอเท็มแต่ละชิ้นนั้น ก็มาจากนิยายกำลังภายในแทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้แล้ว ด้วยความที่เรื่องนี้ถูกสร้างมาจากนิยายจีน สิ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ วรยุทธ์ครับ แหม่ ถ้าเกมจากนิยายจีนไม่มีวรยุทธ์ก็คงเป็นจีนแดงแล้ว จริงไหมครับ โดยวิธีการได้มาซึ่งวรยุทธ์นี้ก็มาจากการต่อสู้ในดันเจี้ยนนั่นเองครับ ไปจนถึงการหาวรยุทธ์ผ่านโหมดของเกมที่เรียกว่า ปล้น ครับ

photo 2

จะว่าไปแล้ววรยุทธ์จะแบ่งออกเป็น 2 แบบครับ แบบแรกคือ เป็นวรยุทธ์ที่เอาไปใช้งานจริงๆ ได้เลย กับอีกแบบหนึ่งเป็นเศษวรยุทธ์ที่เราจะต้องรวบรวมเศษวรยุทธ์ครบตามที่กำหนดถึงจะได้วรยุทธ์จริงๆ มาใช้

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ Kung Fu Houseงมีโหมดการเล่นที่น่าสนใจอีก เช่น การประลอง เพื่อหาว่าใครเป็นผู้ที่เก่งกาจที่สุดในเกม ซึ่งผู้ชนะจะได้ ‘ชื่อเสียง’ ซึ่งชื่อเสียงที่ได้มานี้ก็เอามาแปรรูปเพิ่มพลังให้กับลูกศิษย์ของเราได้อีกด้วย มีระบบตลาด ซึ่งเป็นการซืัอขายไอเท็ม รวมไปถีงระบบเควสต์ที่จะมีให้ทำเควสต์เยอะขึ้น เมื่อเลเวลของสำนักเราสูงขึ้น

photo 4

สำหรับใครที่สงสัยว่า เกมนี้ฟรีหรือเสียเงิน ก็บอกไว้ตรงนี้เลยครับว่า ฟรี เพียงแต่ว่า เกมเปิดช่องเอาไว้ว่า ถ้าอยากจะเก่งก็ซื้อไอเท็มในเกมเอา แต่จากที่ผมเล่นเกมนี้มา 7 วัน ผมยังไม่ได้เสียเงินซื้อแม้แต่ดอลลาร์เดียว ก็ยังเล่นสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกมได้สบายครับ

เอาเป็นว่า ใครที่ชอบเกมต่อสู้ โดยเฉพาะในรูปแบบเทิร์นเบส ผนวกกับเรื่องราวที่อิงมาจากนิยายจีน คุณไม่ควรพลาดเกมนี้ครับ Kung Fu House รองรับทั้ง Android และ iOS