Lazada

[PR] ดีแทคเผยยอดคนใช้ดาต้าอวยพรปีใหม่ 2557 โตราว 175%

Pakorn-Pannachet-dtac-500x332

ดีแทครายงานยอดการใช้งานมือถือของลูกค้าในช่วงเคาท์ดาวน์และอวยพรปีใหม่ 2557 หรือคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2556  ต่อเนื่องวันปีใหม่ 1 มกราคม 2557 มีการใช้งานดาต้าเพิ่มสูงขึ้นจากการใช้ปีที่ผ่านมาประมาณ 175% รับกระแสความต้องการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ตที่เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งความนิยมในสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นสังคมออนไลน์ที่ยังคงมีสูงต่อเนื่อง รวมถึงการขยายพื้นที่ให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ย่าน 2100MHz ของดีแทค ไตรเน็ตครอบคลุมพื้นที่การให้บริการใช้งานของประชากรกว่า 55% ของประเทศ

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “พฤติกรรมผู้ใช้มือถืออวยพรปีใหม่ได้เปลี่ยนแปลงสู่ยุค 3G อย่างชัดเจน ตามทิศทางผู้ใช้งานทั่วโลกที่นิยมอวยพรผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตด้วยแอพพลิเคชั่นที่ใช้ติดต่อสื่อสารประจำผ่านสังคมออนไลน์ เช่น Facebook, LINE, WhatsApp, Instagram, Twitter หรือ Google+ เป็นต้น และที่ผ่านมาผู้ใช้งานส่วนใหญ่นิยมเปลี่ยนมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนและแพ็กเกจใช้งานบน 3G ที่คุ้มค่า และจากการทำตลาดที่ต้องการให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้ในราคาเบาๆ แต่คุณภาพสูง เช่น dtac TriNet Phone ในรุ่น Mousey ราคาเครื่องเปล่าเพียง 1,290 บาท หรือ Lion ที่มาเต็มประสิทธิภาพ แต่ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจเพียง 5,990 บาท”

“สถิติที่นิยมใช้งานดาต้าหรืออวยพรปีใหม่ออนไลน์กันสูงสุดอยู่ในช่วงเวลา 21.15-21.30 น. เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2556 และมียอดการใช้งานสูงสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่งถึงประมาณ2.6 ล้านราย (Concurrent Users) โดยในปีนี้มีการใช้งานดาต้าเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึงประมาณ 175% ผู้ใช้งานนิยมการอวยพรผ่านแอพพลิเคชั่นออนไลน์ที่เพิ่มสีสันและความน่ารักในการส่งข้อความมากยิ่งขึ้น เช่น การอวยพรผ่าน LINE ซึ่งดีแทคได้เปิดให้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ LINE คาแรคเตอร์ใหม่ล่าสุดต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีโดยยอดผู้ใช้งาน LINE เข้ามาแอดเฟรนด์ผ่าน dtac Official Account เพื่อดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ดีแทคแล้วมากกว่า 10 ล้านราย” นายปกรณ์ กล่าว

สำหรับการอวยพรผ่าน MMS ในปีนี้มียอดประมาณ 3 แสนข้อความ และยอดอวยพรผ่าน SMS มีประมาณ 13.8 ล้านข้อความ โดยมีการใช้งานหนาแน่นสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ00.00-01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2557 (ข้อมูล ณ วันที่ 1 ม.ค. 2557 เวลา 8.00 น.)

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองความสุขเดือนธันวาคม และปีใหม่ ดีแทคได้เตรียมความพร้อมของโครงข่ายดีแทคและดีแทคไตรเน็ตเพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง มีการจัดทีมงานพิเศษเพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มการมอนิเตอร์ในพื้นที่การใช้งานปรับพารามิเตอร์ให้เสาส่งสัญญาณรองรับพื้นที่การใช้งานที่หนาแน่นให้ดีที่สุด และเพิ่ม Capacity ตามแผนในแต่ละจุดของพื้นที่รองรับการใช้งานหนาแน่นช่วงเทศกาล พร้อมทั้งส่งรถโมบายล์เพิ่มขยายช่องสัญญาณรองรับการใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย