Lazada

thumbsup ฉลองครบรอบ 3 ปีจัดงานสัมมนาใหญ่ด้านธุรกิจดิจิทัล Spark Conference

1804_picture_20131224-235223

thumbsup ฉลองครบรอบ 3 ปีจัดงานสัมมนาใหญ่ด้านธุรกิจดิจิทัลพร้อมดึงวิทยากรชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ 24 ม.ค. ณ สกาล่า สยามสแควร์

หลังจากที่เปิดตัวมาครบ 3 ปี เว็บไซต์ข่าวและบทความธุรกิจดิจิทัลชั้นนำ thumbsup.in.th (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) เตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 3 ปี ด้วยการจัดงานสัมมนาด้านธุรกิจดิจิทัล “สปาร์ค คอนเฟอร์เรนซ์” (Spark Conference) พร้อมดึงแขกรับเชิญชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ในหัว ข้อ “รีวิวปี 2013 และมองปี 2014” 24 ม.ค.ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า


โดย เรื่องนี้นายจักรพงษ์ คงมาลัย หัวหน้ากองบรรณาธิการในนามตัวแทนของกองบรรณาธิการทั้ง 5 (ชรัตน์ เพ็ชร์ธงไชย, พิพัฒน์ ศรีมัธยกุล, รุ่งโรจน์ ศิริพรมงคล, อรนุช เลิศสุวรรณกิจ) ได้เผยรายละเอียดว่า

“เราจะจัดงาน Spark Conference: 2013 Year in Review ขึ้นในวันศุกร์ที่ 24 มกราคมนี้ โดยจุดประสงค์ของเรามี 3 ข้อคือ
1.) สรุปความเคลื่อนไหวทั้งหมดทางด้านธุรกิจดิจิทัลทั้งธุรกิจ การตลาด startup ทั้งในไทยและต่างประเทศจากมุมมองของ thumbsup ในปี 2013 และมุมมองของเราในปี 2014 2.) รับฟังอัปเดตความรู้ใหม่ๆ จากวิทยากรชั้นนำที่มาจากทั้งในและต่างประเทศ ว่าในปี 2013 มีอะไรเกิดขึ้นบ้างในแวดวงธุรกิจดิจิทัล และในปี 2014 พวกเราควรจะเตรียมตัวรับมือกับปีใหม่นี้อย่างไร และสุดท้ายครับ 3.) ฉลองครบรอบ 3 ปี 

“สำหรับ งาน Spark Conference เราได้รวบรวมวิทยากรที่เราเชื่อมั่นว่าคนในแวดวงธุรกิจดิจิทัลจะชื่นชอบ ณ ตอนนี้แขกรับเชิญที่จะมาร่วมงานกับเรามีหลายต่อหลายท่าน วันนี้เราขอแนะนำ 5 ท่านแรกก่อนนะครับ ท่านแรกคือ

David Meerman Scott 2
David Meerman Scott นักวางกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล และผู้แต่งหนังสือขายดีระดับโลก

เจ้าของหนังสือการตลาดดิจิตอล “New Rules of Marketing & PR” บินตรงจากบอสตัน, สหรัฐอเมริกาถึงกรุงเทพมหานครเพื่อ Spark Conference

หนังสือของ David ตีพิมพ์ออกมาแล้วทั้งหมด 8 เล่ม เป็นหนังสือติดอันดับขายดี 3 เล่ม David ยังทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทต่างๆ รวมถึงเป็นวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับการตลาด ภาวะผู้นำ และ Social Media มาแล้วกว่า 39 ประเทศทั่วโลก

หนังสือ “The New Rules of Marketing & PR” เป็นหนังสือเล่มแรกๆ ที่เปิดมิติใหม่ทางด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์บนอินเทอร์เน็ต จนมีคนนำไปแปลต่อถึง 26 ภาษาและขายได้กว่า 300,000 เล่ม นอกจากนี้ David ยังเป็นผู้แต่งหนังสือ “Real-Time Marketing & PR” (ปัจจุบันอยู่ใน edition ที่ 2) “Newsjacking,” และ “Marketing Lessons from the Grateful Dead” (แต่งร่วมกับ Brian Halligan CEO ของ HubSpot). 

เขายังเคยรับตำแหน่งผู้บริหารระดับ Vice President ของบริษัทมหาชนในสหรัฐฯ มาแล้ว 2 บริษัท รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการการตลาดเอเชียของบริษัท Knight-Ridder ปัจจุบันเขายังเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทหลายแห่ง อาทิ HubSpot, Libboo, GrabCAD, VisibleGains, ExpertFile, GutCheck, และ Newstex รวมถึงองค์ไม่แสวงผลกำไรอย่าง Grateful Dead Archive at UC Santa Cruz และ HeadCount

siwat
คุณศิวัตร เชาวรียวงษ์

นักการตลาดดิจิตอลชั้นนำผู้เคี่ยวกรำงานมากว่า 15 ปี ปัจจุบันคุณศิวัตรเป็น CEO ของบริษัท mInteraction ซึ่งให้บริการด้าน Interactive/Digital advertising  และ communication solutions สำหรับแบรนด์และองค์กรชั้นนำ นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งนายกสมาคม Digital Advertising Association (Thailand) หรือ DAAT อีกด้วย

pornthip-photo

คุณพรทิพย์ กองชุน

คุณพรทิพย์เข้าร่วมงานกับ Google เมื่อปี 2548 และดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย โดยมีหน้าที่ดูแลและพัฒนาธุรกิจของ Google ในประเทศไทย ก่อนหน้าที่จะทำงานที่กูเกิล คุณพรทิพย์เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายคู่ค้าสำหรับโซลูชั่นธุรกิจของไมโครซอฟท์ โดยมีหน้าที่สร้างเครือข่ายคู่ค้า รวมทั้งจำหน่ายและโปรโมตผลิตภัณฑ์ด้านการวางแผนทรัพยากรในองค์กรและการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ในตลาดเอสเอ็มอีในประเทศไทย  ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในธุรกิจท่องเที่ยว คุณพรทิพย์ได้จัดตั้งบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว passionasia.com และ hotelsthailand.comและทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ ในธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อสร้างแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ คุณพรทิพย์เคยทำงานในตำแหน่งผู้จัดการโครงการให้แก่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

paul_srivorakul
คุณพอล ศรีวรกุล – ผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ตและนักลงทุนพำนักอยู่ในกรุงเทพฯ

ปัจจุบันคุณพอลเป็น Regional CEO ของบริษัท aCommerce ผู้ให้บริการโซลูชั่นอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบอร์ดของบริษัท Ardent Capital บริษัท Venture Capital ที่เน้นลงทุนระดับ early stage เน้นลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้คุณพอลยังเพิ่มทุนกว่า 20 ล้านเหรียญสำหรับบริษัทอินเทอร์เน็ตที่เคยทำมา 3 บริษัทก่อนหน้านี้และได้รับผลตอบแทนในการออกจากธุรกิจ (exit) ด้วยมูลค่ากว่า 100 ล้านเหรียญ

willis

คุณวิลลิส วี (Willis Wee) – ผู้ก่อตั้ง Tech in Asia และผู้ประกอบการตั้งแต่อายุ 19 ปี คุณวิลลิสเคยบริหารงานศูนย์การศึกษาเป็นเวลา 5 ปีก่อนที่จะขายให้กับหุ้นส่วน เขายังมีประสบการณ์ด้านโฆษณาทั้งแบบดั้งเดิมและแบบดิจิตอลที่ DDB Singapore คุณวิลลิสชื่นชอบการเล่น roller-skating, กาแฟ, และการท่องเที่ยวยามค่ำคืน ปัจจุบันเขากำลังสร้าง Tech in Asia บริษัทด้าน online technology media ที่รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยีและ startup ในเอเชีย