Lazada

รีวิว Cherry Mobile Life แอนดรอยด์ 2 ซิม ราคาประหยัด

Cherry-Mobile-Life-pic2
Cherry Mobile แบรนด์มือถือจากประเทศฟิลิปปินส์ที่พึ่งเข้ามาเจาะตลาดในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ทีมงาน Mobiledista ได้เคยรีวิวไปทั้ง Cherry Mobile Snap และ Cherry Mobile Thunder 2.0  มาวันนี้ผมจะมารีวิวอีกคือ Cherry Mobile Life สมาร์ทโฟนแอนดรอย์ 2 ซิม รองรับ 3G (2100 MHz) ราคา  2,499 บาท  นอกจากนั้นยังจับมือกับ DTAC รับค่าโทรฟรี 2,400 บาทนาน 12 เดือน พร้อมเน็ตฟรี  เดือนละ 50 MB นาน 6 เดือน (อ่านต่อ)

สเปก Cherry Mobile Life

  • หน้าจอ TFT-LCD ขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล
  • ซีพียู MTK 6572 Dual Core  1.2 GHz
  • แรม 512 MB
  • หน่วยความจำภายใน 4 GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 32 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล LED แฟลช
  • กล้องหน้า VGA
  • แบตเตอรี่ 1,500 mAh
  • ระบบปฎิบัติการ Android 4.2.2 Jelly Bean

การออกแบบและงานประกอบ

วัสดุที่ใช้ประกอบตัวเครื่องเป็นพลาสติก ด้านล่างมีปุ่มเมนู ปุ่มโฮม และ ปุ่มย้อนกลับแบบเรียบ ส่วนปุ่ม Power อยู่ด้านขวา ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงอยู่ฝั่งซ้าย ส่วนหัวตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และช่องเสียบ microUSB  ส่วนด้านหลังตัวเครื่องมี เลนส์กล้องพร้อมแฟลช ลำโพงอยู่ส่วนล่างใต้โลโก้

เมื่อแกะฝาหลังออกก็จะเห็นแบตเตอรี่ ช่องใส่ซิมแบบธรรมดา 2 ช่อง บอกด้วยว่าซิม 1 ซิม 2 ข้างกันถัดมาก็เป็นช่องใส่ microSD แบตเตอรี่สามารถถอดได้

Cherry-Mobile-Life-pic10

ซอฟต์แวร์

Cherry Mobile Life มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 4.2.2 หน้าตาของแทบไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรจาก Pure Android ไปเลย มีพื้นหลังเป็นโลโก้ของจากทางแบรนด์มาให้
Screenshot_Cherry-Moblie-LiEF

นอกจากนั้นยังติดตั้งระบบอัพเกรดซอฟต์แวร์ในแบบ OTA มาให้ด้วย เมื่อมีซอฟแวร์ใหม่ๆ มาให้จากทางผู้พัฒนา ซึ่งตอนผมลองเล่นดูมีให้อัพเกรดด้วย แต่เมื่อผมทำการลองอัพเกรอดูประมาณ 10 กว่าครั้งแต่ไม่สำเร็จ เข้าหน้าติดตั้งแล้วก็รีเซ็ตตัวเองไป ขึ้นแจ้งเตือนว่าการอัพเกรดไม่สำเร็จ เลยถอดใจ….T_T

Screenshot2_Cherry-Moblie-LiEFคะแนน Antutu Benchmark

antutu-benchmark-cherry-mobile-life

การใช้งานจริง

หลังจากที่ผมลองใช้งานประมาณ 2 สัปดาห์ก็อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ มีอาการหน่วง บ้างเล็กน้อย การใช้งานพวกโซเซียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Line,Facebook,Twitter,Instagram ไม่พบปัญหาอะไร ใช้ได้ปกติ แต่คีย์บอร์ดที่ให้มากับเครื่องค่อนข้างใช้งานยากเนื่องจากตัวเล็ก เลยโหลดคีบอร์ดตัวอื่นมาใช้งานแทนไม่ถือว่าเป็นปัญหา

การเล่นเกมส์ต่างๆ เช่น Candy Crush Saga ก็ใช้งานได้ปกติแต่มีบางครั้งที่  ทัชไม่ติดบ้างแต่ไม่บ่อย  เกมส์ Tempo Run 2 ก็เล่นได้ปกติดี  (ขาดแต่ฝีมือของผมเอง 555)

Screenshot3_Cherry-Moblie-LiEF

การเล่นไฟล์มัลติมีเดียต่างๆก็ทำได้ปกติดี มีหน่วงบ้างเล็กน้อยเมื่อเปิดไฟล์วิดีโอความละเอียด 720p เสียงลำโพงก็พอใช้  หูฟังที่แถมมาก็เหมาะสมกับราคาของเครื่อง ไม่ถือว่าแย่

แบตเตอรี

แบตเตอรี่ที่ให้มา 1,500 mAh ถ้าใช้งานเมื่อต่อ Wi-Fi เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คบ้างก็อยู่ได้เกือบวัน  แต่ถ้าเล่นเกมส์ฆ่าเวลาบ้างได้ไม่นาน  สรุปแล้วก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานขอแต่ละคน

การถ่ายภาพและวิดีโอ

กล้องหลังให้มา 5 ล้านพิกเซลเมื่อลองถ่ายภาพดูแล้ว ความละเอียดของภาพเหมือนไม่ใช่กล้อง 5 ล้านพิกเซล  ส่วนแฟลชก็สว่างน้อย แต่ด้วยราคาแค่นี้ก็ต้องทำใจ ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุด 480p  นามสกุล .3gp  ส่วนกล้องหน้า VGA  ถ่ายภาพและวิดีโอได้

สรุป : Cherry Mobile Life เหมาะสำหรับท่านที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนแอนดรอย์ 2 ซิม ราคาประหยัด  หรือท่านที่อยากเปลี่ยนจากฟีเจอร์โฟนมาใช้สมาร์ทโฟนก็พอได้ เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คก็ได้ เล่นเกมส์ฆ่าเวลาเล็กๆน้อยๆ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก (ถ้ามองข้ามเรื่องกล้องไป)