Lazada

[PR] บีอีซี-เทโร มิวสิค สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการเพลงเมืองไทย

Pic_Mastered for iTunes_02

บีอีซี-เทโร มิวสิค สร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการเพลงเมืองไทยเป็นแรกราย พร้อมพัฒนาคุณภาพคอนเทนต์เพลงดิจิตอลบน iTunes Store ในรูปแบบของ Mastered for iTunes” (มาสเตอร์-ฟอร์-ไอจูน) ที่ให้คุณภาพเสียงมีความไพเราะมากกว่าการฟังเพลงจาก CD ปกติ ทำให้ลูกค้าได้เต็มอิ่มไปกับการฟังเพลงที่มีคุณภาพดี เสียงคมชัดมากยิ่งขึ้น นับเป็นการเพิ่มมูลค่าคอนเทนต์ให้กับเพลงของบีอีซี-เทโร มิวสิคได้เป็นอย่างดี

นายพอล มนัสถาวร ผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่ผ่านมา บีอีซี-เทโร มิวสิค ให้ความสำคัญกับธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์มาโดยตลอด และมุ่งเน้นที่จะพัฒนาคุณภาพของคอนเทนต์ให้มีคุณภาพดี รวมถึงสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแท้จริง  เนื่องจากปัจจุบันนี้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการฟังเพลงที่ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น การดาวน์โหลดเพลงจึงเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด โดยหลังจากที่เมื่อปีที่แล้วทางบริษัทฯได้ทำการจำหน่ายเพลงของศิลปินในสังกัดบน iTunes Store พบว่าการดาวน์โหลดเพลงผ่านช่องทางนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาคอนเทนต์เพลงดิจิตอลอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

Pic_Mastered for iTunes_05

 ล่าสุด บีอีซี-เทโร มิวสิค ได้พัฒนาคอนเทนต์เพลงดิจิตอลของศิลปินในสังกัดในรูปแบบของ Mastered for iTunes” (มาสเตอร์-ฟอร์-ไอจูน) ที่ให้คุณภาพเสียงมีความไพเราะ นุ่มลึกมากกว่าเพลงที่ฟังจากแผ่น CD ปกติ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยนำร่องเพลงแรกกับ “เพลงเคลิ้ม” ของศิลปินวง Slot Machine ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่ากับคอนเทนต์ของบีอีซี-เทโร มิวสิค ให้มีมาตรฐานสูงและเหนือกว่าค่ายเพลงอื่นๆและเทียบเท่ากับค่ายเพลงในต่างประเทศ  โดยทาง บีอีซี-เทโร มิวสิค ได้พัฒนาไฟล์เพลงจาก CD ปกติที่มีคุณภาพเสียงแบบ  16-bit 44.1kHz  มาเป็นคุณภาพเสียงในรูปแบบ Mastered for iTunes ทำให้ไฟล์เพลงดิจิตอลที่ได้จะมีคุณภาพเสียงแบบ 24-bit 96kHz ซึ่งจะทำให้คุณภาพเสียงดี มีความไพเราะ คมชัด มากกว่าการฟังเพลงจากแผ่น CD ปกติ ซึ่งลูกค้าสามารดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ผ่านทาง iTunes Store ด้วยอัตราค่าบริการเพลงละ 39 บาท หรือ 1.29 USD

ทั้งนี้ การทำเพลงในรูปแบบของ Mastered for iTunes” (มาสเตอร์-ฟอร์-ไอจูน) นั้น นอกจากจะเป็นการทำให้คุณภาพของเพลงไทยสามารถไปเทียบชั้นกับเพลงต่างประเทศได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมเพลงของไทยให้ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆได้อีกด้วย  นอกจากนี้ในอนาคตทางบริษัทฯยังมีแผนที่จะพัฒนาคุณภาพเพลงดิจิตอลของศิลปินอื่นๆให้ออกมาในรูปแบบของ “Mastered for iTunes” (มาสเตอร์-ฟอร์-ไอจูน) อีกด้วยเช่นกัน