[Galaxy Note 3 Tip] ถึงจอใหญ่ แต่ใช้งานด้วยมือเดียว (ก็พอไหว)

Galaxy-Note-3-Review-pic-6

รีวิวฉบับเต็ม Galaxy Note 3 ผมได้เขียนเอาไว้ว่า Note 3 มีหน้าจอที่ค่อนข้างใหญ่การใช้งานด้วยมือเดียว อาจเป็นเรื่องที่ไม่สะดวกนัก แต่ถึงกระนั้นเรายังมีทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้บ้าง นั่นก็คือ การเปิดใช้งานโหมด One-Hand Operation

ก่อนอื่นท่านใดที่ยังไม่ได้อ่านรีวิวฉบับเต็มของ Galaxy Note 3 สามารถอ่านได้จากลิงก์นี้เลย [Read Here] ส่วนทิปตอนแรกของรุ่นนี่ที่พูดถึงวิธีการปิด Air Command ก็เชิญได้ที่นี่ครับ [Read Here]

มาเข้าเรื่องของเรากันต่อ จะว่าไปแล้วโหมด One-Hand Operation ไม่ได้เป็นฟังก์ชันใหม่อะไรเลย หลายคนคงเคยคุ้นหู รู้จัก และเคยใช้งานกันมาบ้างแล้วด้วยซ้ำ แต่ที่ต้องหยิบยกมาพูดอีกครานึง เป็นเพราะว่า Galaxy Note 3 มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น จนเกือบๆ จะถึง 6 นิ้วเข้าไปแล้ว ดังนั้นผมเลยมองว่า การแนะนำฟังก์ชันนี้เป็นสิ่งที่พึงกระทำ

การเข้าใช้งาน One-Hand Operation นี้ หาไม่ยากครับเพียงเข้าไปที่ Setting จากนั้นเลือกแท็บ Controls สังเกตตรงหัวข้อ Voice and input methods จะมี One-Hand Operation

โดยหลักการแล้ว One-Hand Operation จะทำให้หน้าจอการใช้งานมีขนาดที่เล็กลง เหมาะกับการใช้งานด้วยมือข้างเดียว แต่จุดบอดคือ ยังรองรับกับแอปพลิเคชันที่ติดมากับเครื่อง Note 3 เท่านั้น เช่น โทรออก คีย์บอร์ดซัมซุง เครื่องคิดเลข

เรามาดูวิดีโอสาธิตกันเลยดีกว่าครับ