Lazada

[PR] Kaspersky Lab เปิดตัวแอพดาวน์โหลดใช้ได้ฟรี

Kaspersky Safe Browser

แคสเปอร์สกี้ แลป ปล่อยรีลีสล่าสุด แอพดาวน์โหลดใช้ได้ฟรี “Kaspersky Safe Browser” สำหรับ iOS และสาวกไอโฟนและไอแพด อุ่นใจขณะท่องเว็บได้แบบไร้กังวลอีกต่อไป โดยสามารถดาวน์โหลดได้ไม่มีค่าใช้จ่ายจาก Apple App Store

ไอโฟนและไอแพดมิได้อยู่เหนือเงื้อมมือการคุกคามทางไซเบอร์ หรือต่างไปจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอื่นๆ แต่อย่างใด ผู้ร้ายอาศัยโซเชียลเอ็นจิเนียริ่งเทคนิค ที่มักพบแพร่หลาย ได้แก่ ฟิชชิ่ง มาหลอกให้ยูสเซอร์เติมข้อมูลส่วนตัวผ่านทางเว็บไซต์ปลอม หรือทางอีเมลหมู่อาศัยชื่อ/โลโก้ของบริษัทที่เป็นที่รู้จัก อาจถึงขั้นหลอกให้เผยพาสเวิร์ดเข้าโซเชียลเน็ตเวิร์ก อีเมลและอื่นๆ

จากการสำรวจของบริษัท บีทูบีอินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับแคสเปอร์สกี้ แลป ในหัวข้อ “Security in a multi-device world: the customer’s point of view” เมื่อเร็วๆ นี้ ชี้ความเสี่ยงยิ่งเพิ่มทวีสำหรับผู้ที่ทำธุรกรรมการเงินออนไลน์บนอุปกรณ์โมบาย พบว่า 38% ของผู้ใช้อุปกรณ์โมบายนั้นประกอบธุรกรรมการเงินทางออนไลน์ และหนึ่งในสามประสบปัญหาฟิชชิ่งจู่โจมในแบบบริการอีแบ้งกิ้ง

Kaspersky Safe Browser สำหรับ iOS บล็อกลิ้งค์ที่ชี้ไปยังฟิชชิ่งไซต์ หรือเว็บอันตราย แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ยังสามารถกรองเนื้อหาได้ตามหมวดหมู่ที่ยูสเซอร์กำหนด ทำให้ยูสเซอร์สามารถเลือกบล็อกไซต์อนาจาร เนื้อหารุนแรงหรือหยาบโลน เว็บไซต์เกมส์ โซเชียลเน็ตเวิร์ก แชตคุยออนไลน์ ฟอรั่มจับกลุ่มออนไลน์ และอื่นๆ ที่ต้องการ โดยมีทั้งหมดถึง 17 หมวดให้เลือกได้ทันที

Screen

Kaspersky Safe Browser สำหรับ iOS ให้การป้องกันแบบเรียลไทม์จากภัยไซเบอร์ทั้งที่รู้จักอยู่แล้วหรือที่มาใหม่ โดยอัพเดทจากเครือข่าย Kaspersky Security Network ซึ่งประมวลข้อมูลเฉพาะของบรรดามัลแวร์ที่ยูสเซอร์ของแคสเปอร์สกี้ แลปโปรดักส์ส่งเข้ามาจากแหล่งต่างๆ ทั่วโลก ข้อดีคือแอพพลิเคชั่นนี้สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ของ Apple ที่รันบน iOS 5 หรือสูงกว่าได้ด้วย

อเล็กซี่ ไชคอฟ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ แคสเปอร์สกี้ แลป ให้ข้อคิดว่า “สาวก Apple เชื่อมั่นว่าตนอยู่เหนือการแตะต้องของอาชญากรไซเบอร์ ซึ่งเป็นความเชื่อที่คลาดเคลื่อนมหันต์ เปิดช่องทางให้ผู้ร้ายเข้าจู่โจมได้โดยง่าย Kaspersky Safe Browser สำหรับ iOS ป้องกันยูสเซอร์จากเนื้อหาอันตรายทุกเมื่อที่ออนไลน์”

แคสเปอร์สกี้ แลป มีโซลูชั่นซึ่งให้การป้องกันอุปกรณ์ประเภทต่างๆ ตั้งแต่สมาร์ทโฟนไปจนถึงเครื่องเซิร์ฟเวอร์ โดย Kaspersky Internet Security – Multi-Device เป็นโซลูชั่นหลักสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ออกแบบเพื่อป้องกันอุปกรณ์ทุกประเภทที่ต่อเชื่อมกับอินเทอร์เน็ต อาทิ วินโดวส์ หรือ แมค รวมทั้งสมาร์ทโฟนบนแอนดรอยด์ และแท็บเล็ต รีลีสล่าสุดของ Kaspersky Safe Browser สำหรับ iOS นี้คือการเปิดศักราชใหม่สู่โลกแห่งความปลอดภัยอย่างแท้จริงให้แก่อุปกรณ์บน iOS

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • ข้อมูลการสำรวจ Security in a multi-device world: the customer’s point of view (August 2013)

http://media.kaspersky.com/pdf/Kaspersky_Lab_B2C_Summary_2013_final_EN.pdf

  • Kaspersky Internet Security – Multi-Device

www.kaspersky.com/multi-device-security