Lazada

[Android Tip] เบอร์โทรศัพท์หายไป ทำไงดี !?

AndroidLost
ที่มาภาพ: clarekrameronline.com 

เร็วๆ นี้ผมได้พบกับเหตุการณ์ระทึกขวัญ สั่นประสาทครั้งหนึ่งในชีวิต นั่นคือ การที่เบอร์โทรศัพท์ของทุกคนที่อยู่ในสมาร์ทโฟนจู่ๆ ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย

เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มากเลยครับ เนื่องจากว่า เบอร์โทรศัพท์ทั้งหมดผมซิงค์ไว้ใน Gmail ทั้งหมด และไม่ได้เซฟลงเครื่องหรือซิมเลย แน่นอนครับว่า เบอร์โทรศัพท์ของแต่ละคน มีอย่างต่ำๆ ก็ 50 คน เป็นไปไม่ได้เลยว่า จะจำได้หมดทุกเบอร์ จริงไหมครับ?

วินาทีนั้น ผมช็อกครับ เนื่องจากว่า การที่เบอร์หายไปทั้งหมด นั่นหมายถึงว่า งานกำลังจะเข้าครับ ผมใช้เวลานั่งเรียกสติอยู่ราวๆ 10-15 นาทีเห็นจะได้ ผมเลยลองวิธีการเบื้องต้น เช่น รีสตาร์ทเครื่อง ลองล็อกอิน Gmail อีกรอบนึง แต่ไม่สัมฤทธิ์ผล

Gmail

ผมเลยลองวิธีสุดท้าย คือ เปิด Gmail แล้วเข้าไปในส่วน Contacts จนกระทั่งผมเหลือไปเห็นตรง More แล้วมันมีคำสั่ง Restore

ใช่ครับ ฟังก์ชัน Restore ทำให้ผมมั่นใจแน่ๆ แล้วว่า อีแบบนี้เบอร์โทรศัพท์ทั้งหมด กลับมาอย่างแน่นอน และก็เป็นไปตามคาดครับ พอผมกด Restore จะมี Popup แสดงผลขึ้นมาให้เราเลือกว่า ต้องการ Restore กลับไปยังช่วงเวลาใด ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ 10 นาทีที่แล้ว, 1 ชม. ที่แล้ว, เมื่อวาน, 1 สัปดาห์ก่อน และ Custom เวลาเอาเอง

Restore_contact

ดังนั้นแล้ว ใครที่โชคร้ายเจอปัญหาเดียวกับผม เข้าไปที่ Gmail > เลือก Contacts > ไปที่คำสั่ง More > จากนั้นเลือกเอาช่วงเวลาที่ต้องการ Restore เพียงเท่านี้ปัญหาทุกอย่างก็จะหมดไป