Lazada

[PR] Amazon Web Services เปิดตัว ‘AWS Activate’

amazon-web-services

วันนี้ Amazon Web Services, Inc. (AWS) หรือบริษัท Amazon.com (NASDAQ:AMZN) ได้ประกาศความพร้อมของการให้บริการ AWS Activate แพ็คเกจโครงสร้างทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับลูกค้าธุรกิจใหม่ รวมถึง AWS เครดิต การฝึกอบรม การสนับสนุนนักพัฒนา ฟอรั่มพิเศษสำหรับชุมชนธุรกิจใหม่ และข้อเสนอพิเศษจากบริษัทต่าง ๆ  AWS Activate รวบรวมทรัพยากรมากมายไว้ในแพ็คเกจที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจใหม่ในภาคต่าง ๆ สามารถตั้งต้นบน AWS ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และประสบความสำเร็จในการใช้แพลตฟอร์ม AWS เพื่อขยายธุรกิจของท่านต่อไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS Activate ได้ที่ aws.amazon.com/activate

สำหรับธุรกิจใหม่ การเข้าถึงทรัพยากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศได้เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้พวกเขาเริ่มต้นธุรกิจและสามารถปรับขนาดการใช้ทรัพยากรตามการเจริญเติบโตของธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ระบบ Cloud Computing ช่วยให้ธุรกิจใหม่แก้ปัญหาเรื่องการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดและหันมาใช้การบริการแบบจ่ายตามจริง ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ตามความต้องการ ขณะเดียวกันช่วยให้ธุรกิจใหม่ได้มีเวลาทุ่มเทให้กับสิ่งที่สำคัญจริง ๆ อย่างการให้บริการลูกค้าและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ AWS Activate ช่วยตอบโจทย์ของธุรกิจใหม่ทั้งด้านความต้องการใช้เทคโนโลยี การสนับสนุน การแบ่งปันความรู้ และทรัพยากรสารสนเทศเพิ่มเติมบนระบบ Cloud ที่ทำให้การใช้งานเพื่อการขยับขยายธุรกิจเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

AWS Activate มีสองแพ็คเกจให้เลือก ได้แก่ แพ็คเกจ Self-Starter ซึ่งเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าธุรกิจใหม่ทั่วไป และแพ็คเกจ Portfolio ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะลูกค้าธุรกิจใหม่ในกลุ่มองค์กรพัฒนาธุรกิจขั้นต้น องค์กรบ่มเพาะวิสาหกิจใหม่ กองทุนร่วมลงทุนสนับสนุนการเริ่มต้นธุรกิจ หรือองค์กรผู้ประกอบการที่ร่วมรายการ แต่ละแพ็คเกจประกอบด้วยทรัพยากรหลากหลายระดับที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างเหมาะสม ธุรกิจใหม่ที่ใช้งานแพ็คเกจข้างต้นจะมีสิทธิ์เข้าใช้ Startup Forum (สตาร์ทอัพ ฟอรั่ม) ซึ่งเป็นเวทีสำหรับการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศกับผู้เชี่ยวชาญของ AWS และลูกค้าธุรกิจใหม่รายอื่นๆ Startup Forum จะช่วยเพิ่มหนทางในการเรียนรู้และมีปฏิสัมพันธ์กับชุมชนเพื่อนร่วมวงการของธุรกิจใหม่ นับได้ว่าเป็นการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบน AWS ที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ นอกจากนี้ธุรกิจใหม่ที่เข้าสู่ระบบ AWS Activate อาจได้รับข้อเสนอพิเศษ เช่น ส่วนลดผลิตภัณฑ์ จากบริษัทต่าง ๆ ในระบบนิเวศของ AWS ที่ร่วมรายการ ซึ่งช่วยให้ธุรกิจใหม่ได้ใช้งานเทคโนโลยีและเครื่องมือที่มีประโยชน์เพิ่มเติม

ในแพ็คเกจ Self-Starter ธุรกิจใหม่จะได้รับ

·         สิทธิ์เข้าถึงบริการ AWS Free Usage Tier  ด้วย AWS Free Usage Tier ลูกค้าธุรกิจใหม่ของ AWS สามารถเข้าใช้บริการต่าง ๆ ของ AWS ได้ฟรีเป็นเวลาสูงสุดหนึ่งปี ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ ขยายความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ AWS หรือทำความคุ้นเคยกับบริการต่าง ๆ ผ่านการใช้งานจริงโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ดูเงื่อนไขและข้อจำกัดของข้อเสนอทั้งหมดได้ที่ http://aws.amazon.com/free/terms/

·         บริการบำรุงรักษา ระดับ Developer-level เป็นเวลาหนึ่งเดือน  AWS Support คือช่องทางการสนับสนุนส่วนบุคคลแบบเร่งด่วน ซึ่งมีวิศวกรซ่อมบำรุงที่มีประสบการณ์สูงคอยให้ความช่วยเหลือทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจใหม่สามารถใช้งาน AWS ได้อย่างประสบความสำเร็จ ไม่ว่าลูกค้าจะมีธุรกิจขนาดใดหรือมีความรู้ด้านเทคนิคเท่าใดก็ตาม บริการ Developer Support ประกอบด้วยเครื่องมือสำหรับการวินิจฉัยฝั่งลูกข่าย แนวทางวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ และบริการสนับสนุนผ่านอีเมล ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงระบบ Cloud ของ AWS ตอบกลับภายใน 12 ชั่วโมง

·         การฝึกอบรมผ่านเว็บและหนึ่งสิทธิสำหรับใช้ห้องปฏิบัติการด้วยตัวเอง  ระบบห้องปฏิบัติการด้วยตัวเองแบบออนไลน์คือบทเรียนแบบฝึกปฏิบัติจริงที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าธุรกิจใหม่ได้พัฒนาทักษะใหม่ ๆ และมีประสบการณ์การใช้เทคโนโลยี AWS

·         AWS Startup Forum  AWS Startup Forum มอบโอกาสในการเข้าถึงแหล่งความรู้ในชุมชนธุรกิจใหม่ของ AWS รวมถึงการเข้าถึงเคล็ดลับน่ารู้จากผู้ก่อตั้งธุรกิจใหม่ที่มีประสบการณ์และคำแนะนำจากผู้สร้างโปรแกรม AWS ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ

·         สิทธิในการรับข้อเสนอผลิตภัณฑ์จากบริษัทที่ร่วมรายการ   AWS Activate มาพร้อมข้อเสนอพิเศษจากบริษัทที่ร่วมรายการ ซึ่งจะมอบเครื่องมือที่มีประโยชน์ให้แก่ธุรกิจใหม่ ข้อเสนอดังกล่าวรวมถึงซอฟต์แวร์สำหรับทดลองใช้ การรักษาความปลอดภัยและระบบอัตโนมัติบนแพลตฟอร์ม AWS

ในแพ็คเกจ Portfolio ธุรกิจใหม่ที่มีคุณสมบัติจะได้รับ

·         AWS เครดิต  สามารถนำมาแลกเป็นค่าธรรมเนียมการใช้บริการที่ร่วมรายการได้ อาทิ Amazon EC2, Amazon S3, Amazon RDS, Amazon CloudFront, Amazon DynamoDB, Amazon EMR, Amazon Redshift, Amazon Glacier ฯลฯ

·         บริการบำรุงรักษาระดับ Business-level สูงสุดหนึ่งปี   บริการ AWS Support ระดับ Business-level ครอบคลุมสิทธิประโยชน์ของบริการ AWS Supportระดับ Developer-level ทั้งหมด รวมถึงบริการ AWS Trusted Advisor และบริการให้ความช่วยเหลือทางโทรศัพท์ โปรแกรมการสนทนา อีเมล และการเชื่อมต่อหน้าจอภายในหนึ่งชั่วโมงจากวิศวกรซ่อมบำรุงระบบ Cloud ของ AWS

·         การฝึกอบรมแบบผ่านเว็บและแบบมีผู้ฝึกสอน รวมถึงห้องปฏิบัติการเรียนรู้และเครดิตสำหรับการใช้ห้องปฏิบัติการด้วยตัวเองสี่ครั้ง   หลักสูตร AWS Technical Professional และ AWS Essentials ให้ความรู้ด้านเทคนิคและภาพรวมอย่างละเอียดของผลิตภัณฑ์ AWS และโปรแกรมทั่วไปที่ใช้ร่วมกัน และเมื่อนำมาผนวกกับห้องปฏิบัติการตามอัธยาศัยก็สามารถช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์จริงในการใช้เทคโนโลยี AWS AWS Essentials มีให้เลือกทั้งแบบวิดีโอและแบบสอนโดยผู้ฝึกสอน

·         สิทธิพิเศษใน Startup Forum   AWS Startup Forum มอบโอกาสในการเข้าถึงแหล่งความรู้ในชุมชนธุรกิจใหม่ของ AWS รวมถึงการเข้าถึงเคล็ดลับน่ารู้จากผู้ก่อตั้งธุรกิจใหม่ที่มีประสบการณ์และคำแนะนำจากผู้สร้างโปรแกรม AWS ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ

·         สิทธิในการรับข้อเสนอผลิตภัณฑ์จากบริษัทที่ร่วมรายการ   AWS Activate มาพร้อมข้อเสนอพิเศษจากบริษัทที่ร่วมรายการ ซึ่งจะมอบเครื่องมือที่มีประโยชน์ให้แก่ธุรกิจใหม่ ข้อเสนอในแพ็คเกจ Portfolio ครอบคลุมถึงข้อเสนอตามแพ็คเกจ Self-Starter รวมถึงซอฟต์แวร์สำหรับทดลองใช้ การรักษาความปลอดภัยและระบบอัตโนมัติบนแพลตฟอร์ม AWS

“ธุรกิจใหม่ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกจำนวนมากได้เริ่มธุรกิจบนระบบ AWS cloud จากความคิดเห็นของ VC, ลูกค้าธุรกิจใหม่ และผู้ประกอบการ กล่าวได้ว่าเราได้พัฒนา AWS Activate เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจใหม่เติบโตได้เร็วกว่าเดิมโดยใช้ประโยชน์จาก AWS ในการเริ่มสร้างธุรกิจ เรายินดีที่ให้บริการนี้กับลูกค้าธุรกิจใหม่ทุกประเภททั่วโลกแล้ววันนี้” อดัม เซลิปสกี รองประธานกรรมการ บริษัท Amazon Web Services กล่าว

“ทีมงานที่ Amazon Web Services สามารถช่วยให้ธุรกิจใหม่ตระหนักถึงประโยชน์ของระบบ Cloud ได้อย่างยอดเยี่ยม AWS Activate โปรแกรมได้ยกระดับคำนิยามของความทุ่มเทเพื่อธุรกิจใหม่ขึ้นไปอีกขั้น AWS Activate โปรแกรมทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นคู่ค้าคนสำคัญ และเราต่างมุ่งหวังที่จะประสบความสำเร็จในผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่เฉกเช่นเดียวกัน” โรเบิร์ต เซเปดา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท Playbasis (ประไทย) กล่าว

“Amazon Web Services คือฮีโร่ที่อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติธุรกิจใหม่ ด้วยประสิทธิภาพและการปรับขนาดที่สมส่วน  เพื่อการประหยัดต้นทุน AWS จึงเปรียบเสมือนปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญในการยกระดับสนามแข่งขันของธุรกิจใหม่ไปสู่สนามแข่งขันระดับโลก” เอมิท อานันด์ หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท Jungle Ventures (สิงคโปร์) กล่าว  “เราคอยจับตามองธุรกิจเชิงนวัตกรรมใหม่ ๆ จากเอเชียที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงโลกอยู่เสมอ AWS Activate โปรแกรมที่เปิดตัวใหม่จะช่วยให้เราต่อยอดพันธกิจของเราไปได้อีกขั้น”

“โปรแกรมอย่าง AWS Activate ทำให้งานของเราในการช่วยเหลือบริษัทใหม่ให้เปลี่ยนแปลงโลกได้ง่ายขึ้น เนื่องจากโปรแกรมนี้ช่วยให้ธุรกิจใหม่สามารถเข้าถึงทรัพยากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ต้องการได้รวดเร็วขึ้น เราทำงานร่วมกับธุรกิจใหม่อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้พวกเขาได้ใช้ประโยชน์จาก AWS และ AWS Activate โปรแกรมทำให้งานของเราง่ายยิ่งขึ้นในอนาคต” เดวิด โคเฮน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท Techstars กล่าว”