หลุด HTC ‘Sense 5.5’ -ปิด BlinkFeed ได้แล้ว

htc-sense-55

 หลุดอินเตอร์เฟสเอชทีซีเวอร์ชันใหม่ Sense 5.5 คราวนี้ปิด BlinkFeed ได้แล้ว พ่วงด้วยเมนูการปรับเซตติ้งแบบรวดเร็ว ด้านกล้องมีฟีตเจอร์ Panorama+ 

เอชทีซีตกเป็นข่าวอีกแล้ว คราวนี้ไม่ได้เป็นข่าวแง่ลบด้านการเงิน แต่เป็นข่าวเกี่ยวกับอินเตอร์เฟสเวอร์ชันใหม่ นาม Sense 5.5  โดยฟีตเจอร์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ใน Sense 5.5 นี้ จะอยู่ที่ BlinkFeed ที่สามารถปิดการใช้งาน (disable) ได้แล้ว

สำหรับ BlinkFeed เป็นบริการด้านการอ่านฟีดข่าวที่เริ่มเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปอย่าง HTC One ก่อนที่จะทยอยลงมายังสมาร์ทโฟนรุ่นปี 2013 ของเอชทีซี

sense55 -2

สิ่งที่มีการเพิ่มต่อมา นั่นคือความสามารถด้านการ Setting ที่จะมีการเพิ่ม Quick Setting เข้ามา ซึ่งหากใครที่ใช้งาน Custom ROM ก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มโหมด Do not Disturb ไว้ใช้ในกรณีที่ไม่ต้องการให้สมาร์ทโฟนรบกวนการทำงาน หรือการพักผ่อน

พร้อมกันนี้ภายใน Sense 5.5 จะยังมีการเพิ่มขีดความสามารถด้านกล้องอีกด้วย โดยมี 2 สิ่งที่เพิ่มเข้ามานั่นคือ Panorama+ ไว้ถ่ายภาพแบบกว้าง และ Dual Capture ซึ่งจุดนี้ยังชัดเจนว่า ไว้ใช้ทำอะไร

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า เอชทีซีจะเริ่มปล่อยอัปเดท Sense 5.5 อย่างเป็นทางการเมื่อใด และใครที่กำลังเซ็งๆ BlinkFeed และอยาก disable มันเสีย คงต้องรอต่อไปอีกสักระยะ

 

sense55 -3

ที่มา: Android Central