Lazada

[PR] เอไอเอสก้าวสู่ปีที่ 24 พร้อมประกาศความสำเร็จตามสัญญากับเครือข่าย 3G 2100

1_1

นายวิเชียร เมฆตระการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอไอเอส ได้ก่อตั้งและให้บริการมาจนก้าวสู่ปีที่ 24 โดยในแต่ละช่วงเวลาบุคลากรทุกคนต่างมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง เป็นกำลังสำคัญให้แก่ประเทศ ทั้งนี้พบว่าล่าสุดในภาพรวมทั้งอุตสาหกรรม มีปริมาณการใช้งาน Mobile Data สูงขึ้นถึงกว่า 120% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว  รวมไปถึงการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟน หรือ Special Device ก็สูงขึ้นถึงกว่า 70% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปีที่ผ่านมา  ดังนั้นนอกเหนือจากการเดินหน้าพัฒนาบริการบนคลื่น3G2100 ในปัจจุบันแล้ว บริษัทฯยังมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการประมูล 4G ที่ กสท.กำลังผลักดันให้เกิดขึ้นในปี 2557 เพราะจะเป็นการตอบโจทย์อัตราการเติบโตดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งาน VDO ที่เติบโตเป็นอันดับต้นๆ”

“และในวันนี้ เราได้ทำในสิ่งที่หลายๆคนเห็นว่าไม่สามารถเป็นไปได้ ให้เป็นไปได้แล้ว โดยหลังจากได้รับใบอนุญาต 3G เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราได้ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาบริการเพื่อมอบให้แก่ลูกค้าอย่างรวดเร็วที่สุด โดยล่าสุดนับเป็นความสำเร็จในเป้าหมายแรกของเราหลังจากใช้เวลาเพียง  8 เดือน ประกอบด้วย

1. ขยายเครือข่าย AIS 3G 2100 ได้ครบทุกหัวเมือง ทั้ง 77 จังหวัด เรียบร้อยแล้ว  และจะเดินหน้าขยายต่อเนื่อง โดยคาดว่าในราวไตรมาส 2 ของปี 2557 จะครอบคลุมได้เทียบเท่ากับเครือข่าย AIS 2G เดิม ที่ได้รับการยอมรับว่าครอบคลุมสูงสุด

2. ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า เข้ามาใช้บริการ AIS 3G2100 เป็นจำนวนกว่า 10 ล้านราย โดยตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีจะมีลูกค้ากว่า 12 ล้านราย

3. มีการพัฒนาคุณภาพเครือข่ายให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้จะเห็นได้จากผลการทดสอบ (Drive test) ของ กสทช.และบล็อกเกอร์ล่าสุดที่ผ่านมา คุณภาพเครือข่ายของAIS 3G2100 ดีเป็นอันดับ 1 ซึ่งแม้จะไม่ได้สะท้อนคุณภาพในภาพรวมทั้งหมด แต่ก็แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

“ทั้งหมดถือเป็นการบรรลุเป้าหมายแรกของเรา โดยเป้าหมายต่อไปคือ การรักษาความเป็นผู้นำในทุกด้านเพื่อมอบบริการที่สร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่คนไทยจากเทคโนโลยี 3G ต่อไป”

2_2

ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส  สายงานการตลาดและการขาย เอไอเอส กล่าวว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา กับฐานลูกค้า AIS3G2100 กว่า 10 ล้านราย เราได้พบว่า มีปริมาณการใช้งาน Data ที่ขยายตัวถึงกว่า120% และมีการเปลี่ยนเครื่องเป็นสมาร์ทโฟนแล้วสูงถึง 70% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว ในขณะเดียวกัน  App ยอดนิยมสูงสุดก็คือ Facebook, LINE, Youtube ทั้งนี้มีผู้ใช้งาน Data มากกว่า 12 ล้านรายต่อเดือน ในขณะที่ Apps ของ AIS เอง ไม่ว่าจะเป็นAIS Bookstore, AIS Music Store, AIS Movie Store, Google Free Zone, AIS Mobile Barclays Premier League ก็มีผู้ใช้รวมกันมากกว่าเดือนละ 1 ล้านราย”

“ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เรายิ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาบริการที่จะทำให้ AIS 3G สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วนยิ่งขึ้นตามหลักของ DNAs รวมไปถึงการสื่อสารไปยังลูกค้า  ซึ่งในช่วงของการเปิดตัว เราสื่อสารด้วยแนวคิด AIS 3G2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก ที่สะท้อนทั้งความเชื่อมั่นของการให้บริการ 3G 2100 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีมาตรฐาน ที่ลูกค้าไม่ต้องกังวลกับการเปลี่ยนเครื่อง หรือ ยุ่งยากกับการนำไปใช้งานในต่างประเทศ รวมไปถึงสะท้อนมายังความมุ่งมั่นตั้งใจของบุคลากรเอไอเอสทุกคน ที่มีความเป็น “ตัวจริง” ในอุตสาหกรรมมือถือ ไม่ว่าจะเป็นความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพตัวจริงที่เชื่อถือได้”

“ดังนั้นวันนี้  เราจึงตั้งใจที่จะก้าวไปอีกขั้นกับ “การเข้าใจความต้องการของลูกค้าในทุกแง่มุมของการใช้ชีวิต” อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น  เพราะเมื่อเทคโนโลยี 3G สามารถตอบLifestyle ที่แตกต่างของแต่ละท่านได้อย่างรอบด้าน มากกว่าเพียงระบบสื่อสารเช่นในยุคของ 2G ที่ผ่านมา   สิ่งที่เอไอเอสทำคือ การพัฒนาบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น, Application, การคัดสรรสมาร์ทโฟน รวมถึงการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายและงานบริการลูกค้า อย่างสอดคล้องกับแนวคิดข้างต้น เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเลือกใช้บริการต่างๆจากเราได้ตามความต้องการของแต่ละท่านได้อย่างตรงใจ อาทิ บริการแช็ตจากเอไอเอส ที่ไม่ว่าจะเป็นเด็ก, วัยรุ่น, วัยทำงาน หรือ ผู้สูงอายุ ก็สามารถใช้แช็ตที่มี Quality DNAs ในรูปแบบเอไอเอสได้อย่างง่ายดายและตอบโจทย์ไม่แตกต่างกัน”

“ส่วนการสื่อสารแนวคิดนี้ไปยังลูกค้า เราชูแนวคิด “เจมส์ แอนด์ เดอะแก็งค์” ที่เน้นให้เห็นภาพความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ที่แม้จะมี Lifestyle, อายุ , อาชีพ ที่แตกต่าง อย่าง คุณสมบัติ เมทะนี, คุณนุ้ย สุจิรา, คุณสมรักษ์ คำสิงห์ , น้องกันต์-น้องฝน ฮอร์โมน  แต่ทั้งหมดนี้มีความต้องการใช้บริการที่ไม่แตกต่างกัน แม้จะมีวิธีการนำไปใช้ที่แตกต่าง โดยมี “เจมส์-จิรายุ” ทำหน้าที่เป็นเสมือนตัวแทนของ AIS 3G ที่จะนำเสนอบริการที่ตรงใจ ตรงสไตล์ เพื่อทุกคน ซึ่งเอไอเอส จะนำเสนอแนวคิดนี้อย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี 2557”