Lazada

ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Gear นาฬิกาอัจฉริยะเข้าคู่กับมือถือและแท็บเล็ต Galaxy

เปิดตัวมาพร้อมๆกับ Samsung Galaxy Note 3 กับนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของ Samsung ในชื่อเรียกว่า ‘Samsung Galaxy Gear’

ดีไซน์

Samsung Galaxy Gear นั้นมีด้วยกันทั้งหมด 6 สี (ดำ,เทา,ทอง,ส้ม,เหลือง,น้ำตาล) ตัวหน้าปัดนาฬิกาทำด้วยสแตนเลส, มีหน้าจอทัชสกรีนขนาด 1.64 นิ้ว เป็นจอแบบสี่เหลี่ยม Super AMOLED ความละเอียด 320×320 พิกเซล (ที่ 277PPI)

ฟีเจอร์และสเป็ค

ตัวนาฬิกานั้นติดตั้งลำโพงและไมโครโฟนไว้ในตัว ทำให้สามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ (และยังมีไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวนด้วย) นอกจากนี้ยังรับคำสั่งเสียงได้ด้วย S Voice

Galaxy Gear ไม่ได้รันด้วย Android เพราะฉะนั้นเพื่อการขับเคลื่อนจำเป็นที่จะต้องใช้มือถือในไลน์ของ Galaxy อย่าง Galaxy Note 3, Galaxy Note 10.1 (2014 Edition), Galaxy S3, Galaxy S4 เป็นต้น โดยมือถือและแท็บเล็ต Galaxy รุ่นเก่ากว่า Galaxy Note 3 และ Galaxy Note 10.1 (2014 Edition) จำเป็นที่จะต้องอัพเดทซอฟต์แวร์ก่อนจึงจะสามารถใช้ Galaxy Gear ได้

galaxy gear

สำหรับอุปกรณ์เชื่อมต่อภายในของ Galaxy Gear นั้นรองรับ Bluetooth 4.0 LE (Low Energy), ขับเคลื่อนด้วยซีพียู 800MHz, แรม 512MB, แบตเตอรี่ 315mAh ซึ่ง Samsung บอกว่าแบตเตอรี่ของ Galaxy Gear นั้นอยู่ได้มากกว่า 1 วัน  (ราวๆ 25 ชั่วโมง)

นอกจากนี้ Galaxy Gear ยังมีฟีเจอร์ล็อคเครื่องสมาร์ทโฟนอัตโนมัติ (Auto Lock) เมื่ออยู่ห่างจากเครื่อง 1.5 เมตร นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกันกับ Find My Device เพื่อหาเครื่องและทำให้ส่งเสียงร้อง, สั่น หรือกระพริบไฟได้

Samsung Galaxy Gear ยังมีกล้องออโต้โฟกัสขนาด 1.9 ล้านพิกเซล (BSI) ที่สามารถถ่ายวีดีโอ HD (720p) ได้ และมีความจุภายใน 4GB

และภายในตัวเครื่องยังมี gyroscope และ accelerometer ภายในช่วยนับจำนวนก้าวขณะวิ่งได้

กำหนดการขายและราคา

Samsung Galaxy Gear จะเริ่มวางขายในเดือนตุลาคมนี้ (ขายพร้อม Galaxy Note 3) คาดว่าราคาขายน่าจะราวๆ 9,900 บาท (ราคาคาดเดา)

 

galaxy gear2

 

ที่มา GSMArena