สาวจีนโชคร้าย iPhone 5 ระเบิดโดนเต็มเบ้าตา

exploded_iphone

เรื่องเก่ายังไม่ทันซา เรื่องใหม่มาอีกแล้ว เมื่อสำนักข่าวจีนรายงานว่า iPhone 5 ของผู้ใช้ชาวจีนรายหนึ่งเกิดระเบิดขณะที่กำลังใช้งาน โชคร้ายเศษของตัวเครื่องระเบิดโดนเต็มเบ้าตา

รายงานจาก ZDNET โดยอ้างแหล่งข่าวจาก Da Lian Evening News  เปิดเผยว่า ผู้ใช้สาวชาวจีนผู้หนึ่ง ได้รับอุบัติเหตุจากการใช้ iPhone 5 เป็นรายล่าสุด โดยเธอเปิดเผยว่า ได้ใช้ iPhone 5 ในการสนทนาอยู่เป็นเวลา 40 นาที แล้วเธอรู้สึกว่า ตัวเครื่องร้อนจนผิดสังเกต เธอจึงยุติบทสนทนา แล้วสำรวจตัวเครื่องว่า ส่วนใดที่ทำให้เกิดปัญหา ไม่ทันไรก็เกิดระเบิดขึ้น และมีชิ้นส่วนบางส่วนกระเด็นเข้าโดนตาของสาวผู้โชคร้ายนี้

“เวลานั้นฉันไม่สามารถเปิดตาได้ โชคดีว่า เพื่อนร่วมงานของฉันเห็นจึงได้รีบพาฉันส่งไปยังโรงพยาบาลโดยทันที ซึ่งแพทย์บอกว่า ลูกตาของเธอแดงมาก อีกทั้งยังมีอาการอักเสบ รวมถึงยังมีเศษบางส่วนติดอยู่ในตา”

เธอได้ให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า ก่อนหน้านี้เธอเคยทำ iPhone 5 ตกอย่างแรงมาแล้วครั้งหนึ่ง จนมีรอยร้าวบริเวณมุมขวาบนของตัวเครื่อง ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกันกับที่ตัวเครื่องได้เกิดระเบิดนั่นเอง

อย่างไรก็ตามสาวชาวจีนรายนี้ บอกว่า หลังเหตุการณ์ที่ตัวเครื่องหล่นลงกับพื้นนั้น เธอก็ยังคงใช้งาน iPhone 5 ได้อย่างปกติ จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ

ทางด้านตัวแทนของแอปเปิล ได้ออกมาบอกว่า บริษัทได้เริ่มต้นกระบวนการสืบสวนค้นหาความจริงเรื่องนี้แล้ว

ที่มา: Macrumors ผ่าน ZDNET