กสทช. ยืนยัน ไม่เคยออกมาเตือนว่า ละคร Hormones วัยว้าวุ่น ไม่เหมาะสม

กลายเป็นประเด็นไปในโลก Social Network กันไปแล้ว กับข่าวที่ว่า กสทช.ออกมาเตือนไปทางช่อง GMM ONE ว่าละครเรื่อง Hormones วัยว้าวุ่น หรือ Hormones The Series ที่กำลังออกอากาศและฮ็อตติดลมบนทางช่อง GMM ONE และทาง YouTube ว่า ‘ไม่เหมาะสม’

ซึ่งหลังจากกลายเป็นกระแสออกมาขนาดนี้ ก็เลยมีท่าทีออกมาจาก กสทช. ออกมาแล้วครับว่า เรื่องที่ออกไปเตือนว่าละครดังกล่าวไม่เหมาะสมนั้น ไม่จริงเลยครับ เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และต้นตอข่าวลือก็มาจากทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @hlblb ซึ่งมีข้อความทวีตดังนี้ (เจ้าของบัญชีลบทวีตดังกล่าวไปแล้ว แต่มีคนแคปเจอร์ไว้ได้)

1374063992-BopitrVise-o

 

ซึ่งหลังจากมีทวีตนี้ออกไปก็มีบรรดาเซเล็บทวิตเตอร์ทั้งหลายรีทวีต ต่อๆกันไปจนกลายเป็นกระแสสังคมไปอย่างรวดเร็วทีเดียว จนมีกระทู้เกิดขึ้นบนเว็บบอร์ดชื่อดังของเมืองไทยอย่าง Pantip และ กสทช. ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ @TeamThawatchai ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของทีมงาน ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ หนึ่งใน กสทช. ซึ่งทีมงาน กสทช. ก็บอกว่าเรื่องดังกล่าวไม่จริง และเป็นข่าวลือเท่านั้น และต้นข่าวมีการทวีตไปโดยขาดวิจารณญาณ

กสทช.

 

และนอกจากทีมงาน กสทช. ของ ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  ก็ยังมี คุณสุภิญญา กลางณรงค์ (@supinya) หนึ่งในกสทช. อีกคนหนึ่ง ทวีตข้อความยืนยันว่าไม่มีการร้องเรียนเรื่อง Hormones The Series เข้ามาแต่อย่างใด และไม่ทราบเรื่องเลย

NTBC

 

เพราะฉะนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นอุทาหรณ์สอนใจสังคมไทยในตอนนี้ว่า เวลามีข่าวอะไรออกมาให้ทำการพิจารณาให้ดีก่อน อย่าพึ่งเชื่อในทันที แต่ให้หาข้อมูลมาประกอบก่อนจะทำให้เรื่องอย่างนี้ไม่เกิดขึ้นอีกครับ

ส่วนใครที่ยังไม่เคยดู Hormones The Series มาก่อนก็สามารถเข้าไปหาดูกันได้ครับ จาก YouTube Channel ของ GMM ONE

 

Hormones The Series

529435_431296193613394_1108229113_n

 

ภาพประกอบจาก Hormones The Series(Facebook)