พรีวิว Samsung Galaxy S4 zoom มือถือกล้องโคตรเทพ [พร้อมตัวอย่างภาพถ่าย]

Galaxy S4 Zoom-3
Samsung Galaxy S4 Zoom จะวางขายในไทยช่วงกลางเดือนนี้ สนนราคา 15,800 บาท เป็นมือถือที่กล้องโคตรเทพ แต่ทว่าทางซัมซุงจัดให้อยู่ในหมวดของ Gadget ไม่ใช่ มือถือหรือกล้อง เพียงแต่ Galaxy S4 zoom เป็นมือถือที่มีกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม Optical zoom เพียงตัวเดียวในตลาด ณ ตอนนี้

รีวิว Samsung Galaxy S4 Zoom ฉบับเต็ม

จากภาพด้านบนจะเห้นว่าหน้าตาของ Galaxy S4 Zoom จะคล้ายคลึงกับ Galaxy S4 mini พอสมควร อีกทั้งดูจากมุมนี้ดูไม่ออกเลยว่ามันคือมือถือที่มี เลนต์ซูมแบบ Optical Zoom ได้ถึง 10 เท่า พร้อมแฟลช Xenon

Galaxy S4 Zoom-7

พอพลิกมาด้านหลังของตัวเครื่องก็จะเห็นตัวเลนต์กล้องแบบ Optical Zoom ที่สามารถซูมแบบโดยการใช้มือหมุนที่ตัวเลนต์ซูม การใช้งานจริงพบว่ามันค่อนข้างซูมลำบาก ยิ่งคนที่มือใหญ่ๆ จะยิ่งใช้งานลำบาก (อันนี้ขึ้นอยู่กับบุคคล แต่สำหรับผมแล้วมันไม่ได้สะดวกเหมือนเวลาใช้กล้อง DSLR)

อีกทั้งเวลาซูมยังไม่เร็วเท่าที่ควร และการซูมไม่ได้นับแบบเลนต์ซูมของ DSLR มันจะมีตัวเลขการซูมที่ระบบเซ็ตขึ้นมาอยู่แล้ว เช่น ในตอนแรกเราซูมที่ 4.6 พอซูมอีกทีมันจะไม่ใช่ 4.7 มันจะโดดข้ามไปที่ ตัวเลขการซูมที่ระบบกำหนดไว้

Galaxy S4 Zoom-17

เมื่อเปิดกล้องตัวเลนต์ก็จะยื่นออกมา ในภาพคือซูมที่ 1.0x ความยาวของเลนต์ที่ยื่นออกมาจะขึ้นอยู่กับระดับการซูมของเรา

Galaxy S4 Zoom-19

เมื่อซูมที่ 10x ตัวเลนต์ก็จะยื่นออกมายาวแบบภาพด้านบน ยิ่งซูมเยอะมือยิ่งสั่น และโฟกัสยากขึ้น แต่สำหรับ Galaxy S4 Zoom เวลาเราซูมภาพมันโฟกัสติดง่ายกว่า Galaxy Camera เยอะเลย อันนี้ถือว่าน่าประทับใจครับ

Galaxy S4 Zoom-13

Galaxy S4 zoom สามารถถอดเปลี่ยนแบตได้ สามารใส่ซิมได้ รองรับ 3G ใช้งานโทรศัพท์ได้เหมือนเหมือนทั่วๆไป อ่อ แบตเตอรี่ความจุ 2,330 mAh

Galaxy S4 Zoom-16

มีช่องสำหรับใส่สายคล้อง และเพิ่ม microSD ได้

Galaxy S4 Zoom-5

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง Galaxy S4 zoom

Galaxy S4 Zoom photo[8]

Galaxy S4 Zoom photo[2]

ภาพตัวอย่างเพิ่มเติม

ตัวอย่างวีดีโอ 1080p 

 

ภาพเพิ่มเติมของ Galaxy S4 zoom