Lazada

เจ๋งเป้ง!! iOS 7 สามารถดึงข้อมูล Contact จาก Google Contact ได้แล้ว

gmail

บอกตามตรงนะครับว่าไม่เคยคิดว่า Apple จะทำความสามารถนี้ออกมา ก็เห็นกัดกันซะขนาดนั้น แต่ก็ทำไปแล้ว ล่าสุดจาก iOS 7 Beta หรือระบบปฏิบัติการตัวใหม่ที่ Apple กำลังปล่อยให้เราทดลองใช้งานกันอยู่ก็มีฟังก์ชั่นใหม่ที่ไว้สำหรับดึงข้อมูลชื่อผู้ติดต่อจาก Google Account ของเรามาลงใน iPhone กันได้แล้วครับ

แต่เดิมทีนั้นเครื่องตระกูล iPhone ของ Apple ไม่สามารถที่จะดึงข้อมูลผู้ติดต่อจากทาง Google Account มาลงในเครื่องได้ จนกระทั่งเมื่อประมาณเดือนกันยายนปีที่แล้ว Google จึงได้ปล่อยชุดคำสั่งสำหรับใช้ดึงข้อมูลผู้ติดต่อลงในอุปกรณ์ iOS ที่เรียกว่า “CardDAV” ออกมานั่นเอง แต่พอมาใน iOS 7 Beta ที่กำลังปล่อยให้ทดลองกันอยู่นี้ ก็มีคนพบว่า Apple ได้ทำการเพิ่มความสามารถนี้ลงมาในเครื่องให้เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน่าจะพร้อมให้เราได้ใช้งานกันเมื่อ iOS 7 ตัวจริงพร้อมสำหรับการดาว์นโหลดแล้วนั่นเองครับ

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าระบบเพิ่ม Contact จาก Google Account นี้ ทาง Apple ได้ทำการเชื่อมต่อผ่านระบบ CardDAV ของ Google เอง หรือว่าพัฒนาขึ้นมาเองทั้งหหมดครับ แต่ถ้าระบบนี้พร้อมใช้งานจริง ผมมั่นใจว่าคนที่ต้องสลับการใช้งานไปมาระหว่าง iPhone และ Android บ่อยๆ แล้วมีปัญหาเรื่อง Contact ผู้ติดต่อของตัวเอง น่าจะสะดวกสบายขึ้นเยอะเลยครับ

ที่มา: 9to5mac