Lazada

สานต่อความฝัน Jobs!! Apple ปรับปรุง Siri พร้อมเปิดตัว iOS สำหรับรถยนต์ พร้อมใช้งานปีหน้า

iosincar

หนึ่งในความฝันสูงสุดของชายที่ชื่อ Steve Jobs ก็คือ การได้เห็นสินค้าสุดรักของเค้าอยู่ภายในระบบรถยนต์ที่ขับไปมาบนถนนด้วยนั่นเอง โดยหลังจากที่เค้าเสียชีวิตไป ทีมงานของทาง Apple ก็ยังคงสานต่อเจตนารมณ์นี้ต่อไป และได้เปิดตัวระบบที่สามารถเรียกได้ว่าเป็น “ระบบปฏิบัติการสำหรับรถยนต์” ตัวนี้ ในงาน WWDC 2013  ตัวนี้นั่นเอง

ความสามารถของ iOS สำหรับรถยนต์นี้ ความสามารถหลักๆ ของเราก็คือ เราสามารถใช้งาน Siri เครื่องมือสำหรับสั่งการระบบด้วยเสียงสุดฮิตที่เคยอยู่บน iPhone ได้นั่นเอง Siri นั้นได้รับการปรับปรุงใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานบนรถยนต์มากขึ้น โดยเราสามารถเรียกใช้คำสั่งใหม่ๆ อย่างสั่งเรียกตำแหน่งสถานที่ หรือขอเส้นทางได้

นอกจากนี้ Siri ก็ยังได้มีการเพิ่มทางเลือกในการใช้งานใหม่ๆ อย่างการเลือกเสียงผู้ชายหรือผู้หญิง ซึ่งยังรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษ เยอรมัน และฝรั่งเศสอยู่เท่านั้น และยังสามารถสั่งปรับแสงบนหน้าจอ เปิดปิด Bluetooth เรียกดู Voice Mail หรือว่าเปิดเพลงผ่าน iTune Radio ได้

และสุดท้าย Siri ก็ได้มีการเชื่อมต่อกับ Service ภายนอกอีกด้วย อย่างการเรียกเปิด Wikipedia เรียกอ่านข้อความบน Timeline ของ Twitter หรือว่าการค้นหาข้อมูลผ่านทาง Search Engine อย่าง Bing

ระบบ iOS ในรถยนต์จะพร้อมใช้กันจริงๆ ก็ในปี 2014 หรือปีหน้านั่นเองครับ และเราคงได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์บางเจ้าเริ่มนำไปใช้กันบ้างแน่ๆ นี่อาจจะเป็นครั้งแรกๆ เลยล่ะ ที่เราจะได้เห็น Apple ทำระบบปฏิบัติการให้ผู้ผลิตเจ้าอื่นใช้นอกจากตัวเอง

iosincarmanufacture

ที่มา : 9to5mac