ลือ! Galaxy Note III ใช้หน้าจอเป็นพลาสติก

galaxy-note-jelly-bean-update

โดยพลันที่การเปิดตัว Galaxy S4 เสร็จสิ้นลง สมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปรุ่นถัดไปของซัมซุงที่จะเปิดตัวนั้น ย่อมต้องหนีไม่พ้น Galaxy Note III เป็นแน่ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า Galaxy Note III จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของซัมซุงที่มีการใช้หน้าจอเป็นพลาสติก

รายงานจากเว็บไซต์ SamMobile เปิดเผยว่า สมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปรุ่นถัดไปที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีของซัมซุงอย่าง Galaxy Note III จะเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของไลน์ผลิตภัณฑ์นี้ โดยการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะเป็นส่วนของหน้าจอแสดงผล จากเดิมที่ใช้กระจกกันรอย Gorilla Glass

โดยพลาสติกซัมซุงเลือกมานี้ จะเป็นหน้าจอแบบ OLED โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ซัมซุงตัดสินใจใช้พลาสติก นั่นเป็นเพราะว่า เพื่อต้องการลดปัญหาหน้าจอแตกหักอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ

นอกเหนือจากนี้ พลาสติกยังมีข้อได้เปรียบอย่างมากในแง่ของการวางวงจรของเครื่องด้วย เนื่องจากว่า วัสดุที่เป็นพลาสติกจะมีความบางที่มากกว่ากระจกทั่วไป ทำให้ซัมซุงสามารถออกแบบวงจรของตัวเครื่องได้ง่ายขึ้น และยังขยายความจุของแบตเตอรีให้กับ Galaxy Note III ได้อีกด้วย

ทั้งนี้การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Galaxy Note III คาดว่า จะเริ่มเปิดตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกภายในงาน IFA 2013 ณ กรุงเบอร์ลิน ในเดือนสิงหาคม และจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยขนาดหน้าจอของตัวเครื่องนั้น ยังไม่มีการระบุที่แน่ชัดว่า จะใช้ขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว หรือ 6.3 นิ้ว

และถ้าหากข่าวลือดังกล่าวเป็นจริง นั่นแปลว่า Galaxy Note III จะเป็นดีไวส์ตัวแรกของซัมซุงที่มีการใช้หน้าจอเป็นพลาสติก แต่ประเด็นนี้ไม่แน่ใจว่า ผู้บริโภคจะคิดเห็นเช่นไร ถ้าตัวเครื่องมีหน้าจอเป็นพลาสติกแบบนี้

ที่มา: SlashGear