Lazada

อเมซอนเตรียมขยายฐานแอปสโตร์อีก 200 ประเทศทั่วโลก

Amazon_Appstore_screenshot

อเมซอนยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซ รุกคืบหวังขยายฐานแอปสโตร์ จากเดิมที่ประจำการอยู่ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ล่าสุดมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาว่า เร็วๆ นี้ Amazon Appstore จะขยายฐานไปยังอีก 200 ประเทศทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย

รายงานจากอเมซอน เปิดเผยว่า ในเร็ววันนี้อเมซอนจะทำการขยายฐาน Amazon Appstore ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ถึง 200 ประเทศ โดยประเทศใหญ่ๆ ที่จะมี Appstore ประกอบไปด้วย ประเทศออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา พร้อมกันนี้ประเทศเล็กๆ อย่างไทย และนครรัฐวาติกันก็จะมีบริการ Appstore ดังกล่าวนี้ด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ Amazon Appstore ถูกจำกัดสิทธิ์การเข้าใช้บริการเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศในแถบทวีปยุโรป โดยการมาของแอปสโตร์ของอเมซอนนี้ น่าจะทำให้ตลาดศูนย์กลางการค้าแอปพลิเคชันน่าสนใจมากขึ้น จากเดิมที่มีเพียงแค่  Google Playstore ของแอนดรอยด์เท่านั้น  และยังแสดงให้เห็นอีกว่า อเมซอนกำลังมีความต้องการที่จะรุกตลาดแอปพลิเคชันไปยังทั่วโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการรายงานว่า Amazon Appstore จะเปิดให้บริการใน 200 ประเทศที่ว่านี้เมื่อใด ถ้าหากมีความคืบหน้า Mobiledista จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: CNET, Amazon