แอปเปิลหวังจับมือยาฮูปั้นคอนเทนต์ลงอุปกรณ์ iOS

Yahoo-iPhone-533x400

ลือแอปเปิลดอดเจรจาหวังจับมือกับยาฮู เว็บท่าชื่อดัง ในการป้อนคอนเทนต์เข้าสู่อุปกรณ์เคลื่อนที่ของแอปเปิล เชื่อการจับมือร่วมกันครั้งนี้ระหว่างแอปเปิล และยาฮูเพื่อเป็นการลดภาวะพึ่งพิง

รายงานจาก Wall Street Journal สื่อชื่อดังแดนมะกัน เปิดเผยว่า ในเวลานี้แอปเปิล กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับยาฮู เว็บไซต์ชื่อดังของโลก เพื่อหวังจับมือร่วมกันพัฒนาคอนเทนต์ป้อนเข้าสู่อุปกรณ์เคลื่อนที่ของแอปเปิลทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPod Touch และ iPad

โดยในปัจจุบันแอปเปิลก็มีการดึงบริการของยาฮูมาใช้ในอุปกรณ์ iOS อยู่ไม่น้อย ทั้งในส่วนของข้อมูลหุ้น, การพยากรณ์อากาศ รวมไปถึงระบบปัญญาประดิษฐ์อย่าง Siri เองก็มีการใช้ข้อมูลของยาฮูในการแสดงสถิติเรื่องของผลกีฬา ซึ่งตอนนี้แอปเปิลต้องการมากกว่านั้น โดยคอนเทนต์ที่แอปเปิลอยากได้ จะเป็นในส่วนของข่าว

ด้าน Marissa Meyer ซีอีโอสาวสวยของยาฮูเอง ก็หวังที่จะให้การร่วมมือกับแอปเปิลครั้งนี้เสร็จสิ้นอย่างลุล่วงด้วยดี เพราะการดำเนินการธุรกิจในแง่ของโมบายล์ถือเป็นกลยุทธ์หลักที่ซีอีโอสาวคนนี้ต้องการปั้นให้ดัง

ส่วนทางด้านแอปเปิลเองก็ต้องการลดภาวะพึ่งพิงกับทางกูเกิล ดังจะเห็นได้จากการที่ในระยะหลังแอปเปิล ได้ทำการยกเลิกการใช้ Google Map เป็นแอปพลิเคชันพื้นฐานด้านการค้นหา และนำทางในระบบแผนที่ ดังนั้นการร่วมมือกับยาฮูจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดทางหนึ่งของแอปเปิลเลยก็ว่าได้

ที่มา: The Verge