Lazada

จดกันให้หมด!! Google เอาบ้าง จดสิทธิบัตรระบบสัมผัสหลังเครื่อง

backside-touch-patent1-640x660

เมื่อวานนี้ก็เห็นข่าว Apple จดสิทธิบัตร App  มือสอง วันนี้ Google ก็จัดการจดสิทธิบัตร ระบบควบคุมด้านหลังเครื่องไปอีกหนึ่งสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว 2 ค่ายนี้ เห็นแล้วยอมรับว่าสู้กันมันส์ดีจริงๆ แต่ก่อนอื่นเรามาลองดูกันดีกว่าครับว่าสิทธิบัตรอีกตัวของ  Google นี้มันมีจุดเด่นอะไรบ้าง

สำหรับสิทธิบัตรตัวใหม่ของ Google นี้ดูแล้วเน้นไปที่การใช้นิ้วสัมผัสไปที่บริเวณด้านหลังเครื่อง แล้วเป็นการสั่งการหน้าจอนั่นเองครับ ระบบนี้เท่าที่นึกออกแล้วยังมี Android เพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่นำระบบนี้มาใช้บ้างแล้ว แต่เท่าที่ผมนึกออก เครื่องเล่นเกมอย่าง PS Vita ของ Sony เองก็ใช้ระบบนี้อยู่เหมือนกันนะ ดีไม่ดีอาจมาก่อน Google เสียด้วยซ้ำล่ะ

ใครครอบครองไอเดียมากกว่าได้เปรียบ สมัยนี้มันคงเป็นแบบนี้สินะ จดกันไปจดกันมา สงสัยอีกหน่อยบริษัทใหม่ๆ คงขยับตัวแจ้งเกิดกันลำบากหน่อย เพราะแค่จะสร้างอะไรก็ต้องเสียเงินจ่ายค่าสิทธิบัตรกันแล้ว แต่นั้นก็เป็นปกติของโลกนี้แหละครับ บริษัทต่างๆ ก็พยายามจดไอเดียที่ตนเป็นผู้เผยแพร่ก่อนไว้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองกันเท่านั้น ใครไม่จดลิขสิทธิไว้ก็เสียผลประโยชน์ไป แถมอาจซวยโดนบริษัทที่จดสิทธิบัตรทีหลังมาฟ้องร้องเอาค่าเสียหายไปกินเปล่าอีกยิ่งแย่เข้าไปใหญ่

Ref: phandroid