Lazada

[PR] กระแสวินโดวส์ 8 คงความแรงอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย

Executives-at-Windows8-Device-Day_re

หลังจากเปิดตัวระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 พร้อมกันทั่วโลกไปแล้ว มากกว่า 88 วัน องค์กรธุรกิจและผู้บริโภคในเอเชียต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดีกับประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์อย่างไร้ขีดจำกัดที่วินโดวส์ 8 มอบให้ การตอบรับดังกล่าวยังเดินหน้าไปอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 สูงที่สุดในโลก กระแสความนิยมคาดว่าจะแรงต่อเนื่องไปจนถึงช่วงที่เทศกาลตรุษจีนปีมะเส็ง ซึ่งเป็นอีกช่วงเวลาสำคัญในการทำยอดขาย

นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา, ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์วินโดวส์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเรานับเป็นลูกค้ากลุ่มแรกๆ ที่รับเอาเทคโนโนโลยีใหม่มาใช้ โดยลูกค้าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษกับดีไวซ์รุ่นล่าสุด เช่น อัลตร้าบุ๊ค แท็บเล็ตพีซี และไฮบริด และพวกเขายังได้พบกับประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในการใช้คอมพิวเตอร์ระบบสัมผัส ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน  และรู้สึกดีใจกับการตอบรับที่ดีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกตั้งแต่วันเปิดตัวจนถึงวันนี้”

ความสนใจอย่างล้นหลามที่มีต่อระบบปฏิบัติการใหม่นี้ส่วนหนึ่งมาจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเหล่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สร้างแอพพลิเคชั่นสำหรับแพลตฟอร์มใหม่นี้อย่างต่อเนื่อง  นับตั้งแต่ที่ได้วินโดวส์ สโตร์ เปิดตัวไปจำนวนแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั่วโลก ก็เพิ่มขึ้นถึงสี่เท่าตัว โดยล่าสุดไมโครซอฟท์มียอดการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นทะลุ 100 ล้านครั้ง หลังจากวางจำหน่ายทั่วโลกได้เพียงสองเดือน โดยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จำนวนแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นในประเทศต่างๆ เพิ่มเข้ามาในระบบใหม่ถึง 50 แอพพลิเคชั่นต่อวัน และชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ก็เติบโตถึงร้อยละ 82 หลังการเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม

“บรรดาพันธมิตรและชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับรากหญ้าของเรา ได้ตอบรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 เป็นอย่างดี ในฐานะแพลตฟอร์มที่มีขอบเขตการใช้งานที่น่าทึ่งและเป็นที่นิยมของกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอยู่ถึง 1,300 ล้านคน ปัจจัยดังกล่าวเข้ามาขับเคลื่อนให้อีโคซิสเต็มของเราเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ง่ายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการเฉพาะของกลุ่มต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น” นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา กล่าวต่อ

ปัจจุบันแอพพลิเคชั่น 10 อันดับแรกของประเทศไทยที่พัฒนาขึ้นภายในประเทศ ได้แก่

  1. เรื่องเล่าเช้านี้: แอพพลิเคชั่นข่าวเช้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยผู้ประกาศข่าวชื่อดังคุณสรยุทธ และทีม ซึ่งดูได้ทั้งในแบบไลฟ์และออนดีมานด์
  2. Ensogo Thailand: ผู้นำในด้านการช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทย พบกับดีลส่วนลดถึง 50% ในแต่ละวัน พร้อมนำเสนอที่กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ในประเทศไทย
  3. Thairath for Windows 8: อัพเดทข่าวล่าสุดจากหนังสือพิมพ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย
  4. Major Movie Plus: เช็ครอบฉายภาพยนตร์ที่ฉายในเครือ เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์, อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, IMAX, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ และพาราไดซ์ พาร์ค พร้อมอัพเดทภาพยนตร์ที่กำลังฉาย (Now Showing) และที่กำลังจะเข้าฉาย (Upcoming Attractions)
  5. GTH: อัพเดทข่าว อีเว้นท์ โปรโมชั่น กิจกรรม และคลิปล่าสุดจาก GTH ผู้ผลิตภาพยนตร์สำหรับวัยทีนและซิทคอมชื่อดัง
  6. AIS Bookstore: ซื้อ ดาวน์โหลด และอ่านนิตยสารและหนังสือจากสำนักพิมพ์ที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็น GM, แพรว, Hello, IMAGE, Harper’s Bazaar, Seventeen, Golf Digest นำเสนอโดย OOKBEE ร้านหนังสือดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
  7. AIS Music Store: ดาวน์โหลดเพลงโปรดของคุณจากค่ายเพลงชื่อดัง ซึ่งมีทั้งเพลงแบบเต็ม มิวสิค วิดีโอ และเนื้อเพลง พร้อมให้คุณสามารถแชร์เพลงโปรดผ่าน Facebook และ  Twitter
  8. *4998 Horoscope: เช็คดวงชะตาของคุณในแบบวันต่อวันและแบบรายเดือนได้ทุกที่ทุกเวลา
  9. vMusic by Sony: สำหรับแฟนเพลงของ โซนี่ มิวสิค โดยเฉพาะ เลือกฟังเพลงโปรด มิวสิค วิดีโอ และคอนเทนต์ที่น่าสนใจจาก โซนี่ มิวสิค
  10. Bangkok Bank: เข้าถึงข่าวล่าสุดและข้อมูลจากธนาคารกรุงเทพ ที่ให้คุณสามารถควบคุมระบบการเงินส่วนตัวของคุณด้วยฟีเจอร์ครบครัน เช่น ฟีเจอร์ช่วยคำนวณการฝากเงิน คำนวณอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ เครื่องมือค้นหาสาขาของ เอทีเอ็ม หรือบูทแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศที่ใกล้ที่สุด พร้อมอัพเดทอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ อัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ share price และ fund price

สำหรับภาพรวมในอนาคตของวินโดวส์ 8  นายรชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา กล่าวว่า “เราไม่เพียงแต่มียอดขายที่สูงลิ่วในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ แต่เราหวังว่าแนวโน้มดังกล่าวจะสดใสต่อเนื่องไปจนถึงช่วงตรุษจีนซึ่งเป็นช่วงที่ลูกค้าใช้จ่ายเงินโบนัสสิ้นปี และเตรียมความพร้อมสำหรับการทำธุรกิจในปีต่อไป”

“ลูกค้าในแถบเอเชียเริ่มหันมาซื้อดีไวซ์ใหม่ๆ ผ่านทางพันธมิตรค้าปลีกและช่องทางการจัดจำหน่ายของเรา ในขณะเดียวกันลูกค้าที่เคยใช้วินโดวส์อยู่แล้วก็ยังคงดาวน์โหลดวินโดวส์ 8 อัพเกรดในปริมาณมากแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หลายคนถือโอกาสอัพเกรด Windows XP, Windows Vista และ Windows7 เป็น วินโดวส์ 8 ผ่านข้อเสนอครั้งเดียวที่เรามอบให้ โดยหากคุณอัพเกรดในแบบกล่อง (FPP) ในช่วงเวลานี้จะได้รับส่วนลดพิเศษ ซึ่งข้อเสนอนี้จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม นี้เท่านั้น โดยราคาปัจจุบันคิดเป็นส่วนลด 60% จากราคาปกติ ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป”

ในระดับโลก ตัวเลขการอัพเกรดแสดงให้เห็นถึงกระแสความแรงอย่างต่อเนื่องของวินโดวส์ 8 ด้วยยอดจำหน่ายเกินกว่า 60 ล้าน ไลเซ็นส์ ที่ไมโครซอฟท์ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้ จำนวนของระบบที่รองรับวินโดวส์ 8 ที่นับตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาได้เพิ่มขึ้นสูงถึง 1,700 ระบบ รวมไปถึงดีไวซ์ล่าสุดที่ออกวางจำหน่ายในเดือนนี้ ในงานมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก CES 2013 ที่จัดขึ้นในลาสเวกัส

“เลข 8 ถือเป็นเลขมงคลในวัฒนธรรมจีน และดูเหมือนว่าในช่วงเวลานี้ลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่างก็รู้สึกว่าวินโดวส์ 8 จะนำความมั่งคั่งมาให้ตลอดปีใหม่ที่จะถึงนี้ ผมจึงอยากให้ผู้ที่ต้องการอัพเกรดระบบ ให้พิจารณาข้อเสนอส่วนลดสุดพิเศษของเรา นอกจากนี้ ผมขอให้ลูกค้าทุกคนมีสุขภาพดี ร่ำรวยเงินทอง และมีความสุขตลอดปีมะเส็งนี้” นายรชฏ ล่าวทิ้งท้าย