Lazada

[PR] เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ แสดงความชื่นชม ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ต่อความมุ่งมั่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

US Ambassador visit MSTH_1

นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ให้เกียรติเยี่ยมชม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ ตึกออลซีซั่นส์ เพลส ถนนวิทยุ  พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่บริษัทฯ  เนื่องในโอกาสที่ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งในบริษัทธุรกิจของสหรัฐอเมริกาที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากทั่วโลก เพื่อชิงรางวัลอันทรงเกียรติด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ประจำปี 2555 จากกระทรวงการต่างประเทศ ของสหรัฐอเมริกา ซึ่ง บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการเสนอชื่อเป็น 1 ใน 11 บริษัทธุรกิจที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากทั่วโลกและเป็นเพียงบริษัทเดียวที่มาจากประเทศไทย

โครงการ รางวัล ‘ACE’เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2542 โดยการริเริ่มของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบรางวัลให้แก่บริษัทธุรกิจของสหรัฐอเมริกาที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น  สนับสนุนการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย โดยมีเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาจากทั่วโลกเป็นผู้เสนอชื่อ โดยในปี 2555 งานประประกาศผลผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ จัดขึ้นโดย นางฮิลลารี ร็อดแดม คลินตัน รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการเสนอชื่อและได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 11 บริษัทธุรกิจที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจากทั่วโลกและเป็นเพียงบริษัทเดียวที่มาจากประเทศไทย

“ดิฉัน ขอแสดงความยินดีกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายของการเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาอยู่ที่นี่ และร่วมชื่นชมและยกย่องในสิ่งที่ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย ในการสร้างโอกาสทางด้านการศึกษาและอาชีพผ่านการใช้เทคโนโลยี” นางคริสตี้ เคนนีย์ กล่าว

นายฮาเรช คูปจันดานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่  ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้รับการเสนอชื่อเพื่อเข้ารับรางวัลระดับโลกเช่นนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการอุทิศทั้งแรงกายและแรงใจ และความมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักของพนักงานไมโครซอฟท์ ประเทศไทย  นอกจากนี้ ยังตอกย้ำถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการที่จะทำให้ 70 ล้านชีวิตในประเทศไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยความร่วมมือของไมโครซอฟท์และพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เรามุ่งมั่นและไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยต่อไป รวมทั้งการกระชับความร่วมมือกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น”

นอกจากได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลจากกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาแล้ว เมื่อเร็วๆนี้ไมโครซอฟท์ ยังได้รับรางวัลดีเด่นด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ประจำปี 2555 จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย จากผลงานโครงการ แรงงานไทยก้าวไกลด้วยไอที หรือ BETTER”(Building Employability through Technology and Entrepreneurship Resources’ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะสร้างความสามารถด้านไอทีและโอกาสด้านวิชาชีพให้กับแรงงานไทย  และในคราวเดียวกัน ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังได้รับรางวัล  ‘Silver Status’  ซึ่งมอบให้แก่บริษัทที่ได้รับรางวัลด้านความรับผิดต่อสังคมดีเด่นจากหอการค้าอเมริกัน หรือ ACE ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 ปี  โดยปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้รับรางวัล ACEมาแล้วทั้งสิ้น 5 ครั้ง  นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังได้รับรางวัลสุดยอดความรับผิดชอบต่อสังคมและการมีส่วนร่วมกับชุมชนในโครงการความร่วมมือระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา หรือ U.S. Creative PartnershipProgramme อีกหนึ่งรางวัล ในฐานะบริษัทที่มุ่งสร้างทักษะการทำงานที่ต้องอาศัยความรู้เป็นตัวประกอบสำคัญ โดยเป็นการพัฒนาความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชน

โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมต่างๆ ของไมโครซอฟท์ ได้ช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจและการเจริญเติบโตให้กับสังคมไทยในระยะยาว  อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้พนักงานและพันธมิตรได้มีส่วนในการแบ่งบันปันความรู้และแนวทางปฎิบัติงานที่มีประสิทธิภาพร่วมกัน เพื่อร่วมสร้างแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนในประเทศไทยนั่นเอง