Lazada

ริม เปิดตัว BBM เวอร์ชั่น 7 มาพร้อมฟีเจอร์ BBM VOICE ใหม่ล่าสุด

Screen-Shot-2555-12-19-at-7.35.38-PM

ริม ประกาศเปิดตัว แบล็คเบอร์รี่ แมสเซ็นเจอร์ (BBM™) เวอร์ชั่น 7 ซึ่งเป็นเครือข่ายโซเชี่ยลบนมือถือที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั่วโลก โดยลูกค้าสามารถอัพเดทฟรีได้แล้ววันนี้ พร้อมพบกับอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ Voice Call ได้ฟรี ร่วมกับบุคคลที่อยู่ในคอนแทค BBM ทุกที่ทั่วโลกผ่านการเชื่อมต่อเข้ากับระบบไวไฟ(Wi-Fi®)* ฟีเจอร์ดังกล่าวจะเป็นสุดยอดทางเลือกสำหรับการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูง ครอบครัว และผู้ร่วมงาน ที่ทั้งรวดเร็ว สะดวก และประหยัด

ก่อนหน้านี้ ริม ได้ปล่อย BBM 7 เวอร์ชั่นเบต้า พร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด BBM Voice ให้บุคคลทั่วไปได้ดาวน์โหลดผ่านทางแบล็คเบอร์รี่ เบต้า โซน เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับจากผู้ที่มีโอกาสได้ทดลองต่างก็ตื่นเต้นและชื่นชอบ พร้อมทั้งกล่าวถึงจุดเด่นของการอัพเดทครั้งล่าสุดนี้ไว้มากมาย อาทิ “ฟีเจอร์ voice ใหม่ล่าสุด ทั้งใช้งานง่าย คุณภาพเสียงก็สุดยอด”

มร. ที. เอ. แมคแคน รองประธาน ชุมชน BBM และโซเชี่ยล ของริม กล่าวว่า“BBM เริ่มต้นจากการเป็นเครื่องมือสำหรับส่งข้อความเชิงธุรกิจที่มาพร้อมประสิทธิภาพและความสะดวก มาวันนี้ BBM ได้เพิ่มบทบาทในการเป็นส่วนสำคัญของการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวันสำหรับลูกค้าทั่วโลกซึ่งการเปิดตัว BBM เวอร์ชั่น 7 นี้ จะเป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า นั่นคือการส่งข้อความและพูดคุยกับบุคคลใน BBM คอนแทคทั้งที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงหรือต่างประเทศได้ฟรี ทั้งนี้ เราได้ทำการต่อยอดการผสมผสานฟีเจอร์หลักๆ ได้แก่ ประสิทธิภาพความแม่นยำ การสื่อสารแบบเรียลไทม์ เข้ากับฟีเจอร์ voice calling ซึ่งจะเป็นการยกระดับ BBM ขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น”

BBM 7 กับฟีเจอร์ใหม่ BBM Voice ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย ประกอบด้วย:

  • ฟีเจอร์มัลติแทสกิ้งด้วยหน้าจอที่แบ่งกันอย่างชัดเจน– ลูกค้าสามารถใช้งานแบล็คเบอร์รี่ได้อย่างเต็มที่ในขณะพูดคุย อาทิ เช็คข้อความ BBM หน้าอื่นๆ ที่ส่งเข้ามา เช็คอีเมล์ หรือใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในขณะที่ใช้งาน BBM Voice call อยู่ โดยลูกค้าสามารถเริ่มใช้งาน Voice call ได้ในทันที และสลับไปมาระหว่างการส่งข้อความและพูดคุย หรือทำทั้งสองอย่างไปพร้อมๆ กัน ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถส่งรูปภาพให้กับคอนแทคในขณะที่กำลังพูดคุยอยู่
  • สัญลักษณ์ที่ชัดเจน – ลูกค้าจะมองเห็นว่าบุคคลที่อยู่ในคอนแทคสะดวกใช้ voice call ในขณะนั้นหรือไม่
  • การใช้งานร่วมกับแอสเซสเซอรี่ – ลูกค้าสามารถใช้แอสเซสเซอรี่ของตนเอง อาทิ บลูทูธ สายหูฟัง หรือ สปีกเกอร์โฟนของแบล็คเบอร์รี่สมาร์ทโฟน เชื่อมต่อกับการใช้งาน BBM Voice call ได้
  • อีโมชั่นเซ็ทใหม่ อีก 16 ไอคอน – มาพร้อมกับการเปิดตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุด ลูกค้าจะพบกับไอคอนอีโมชั่นเซ็ทใหม่ล่าสุด ที่จะเพิ่มความสนุกในขณะแชทได้มากยิ่งขึ้น
  • ระบบเตือนการอัพเดทเวอร์ชั่นของ BBM โดยตรง –BBM จะมีระบบแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่นโดยตรง เมื่อมีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ โดยลูกค้าจะสามารถดาวน์โหลดได้ทันที
  • การเชื่อมเข้ากับ BlackBerry ID ได้อย่างง่ายดาย – ลูกค้าจะสามารถซิงค์ข้อมูลจาก BBM ซึ่งประกอบด้วยโปรไฟล์กรุ๊ปแชท และ คอนแทค เข้ากับ BBID ได้ เพื่อความสะดวกในการสำรองและเรียกคืนข้อมูล โดยข้อมูลเหล่านี้ยังสามารถโอนถ่ายได้ เมื่อลูกค้าเปลี่ยนไปใช้แบล็คเบอร์รี่ 10

ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด BBM เวอร์ชั่น 7 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ BBM Voice ได้แล้ววันนี้ โดย BBM 7 จะสามารถทำงานได้บนแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการตั้งแต่ BlackBerry® 6 (ซอฟต์แวร์ของเครื่อง) ขึ้นไปและมีแผนจะขยายไปยังผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ BlackBerry® 5 ในช่วงต้นปีหน้า ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ BBM 7 เวอร์ชั่นอัพเดทนี้ได้ฟรีที่appworld.blackberry.com/webstore/content/3729/

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BBM ได้ที่ www.blackberry.com/bbm

* การใช้งาน BBM ต้องรองรับด้วยแพ็คเกจบริการเสริมแบล็คเบอร์รี่ และฟีเจอร์ BBM Voice ต้องใช้งานผ่านวายฟายที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ท ซึ่งอาจใช้งานได้ในบางประเทศเท่านั้นนอกจากนี้ คอนแทคใน BBM ที่จะร่วมแชทผ่าน BBM Voice จะต้องมี BBM เวอร์ชั่น 7.0 และมีการเชื่อมต่อผ่านวายฟายเช่นเดียวกัน