Twitter เพิ่ม Filter ให้กล่องใหม่คล้าย Instagram…. แต่ Instagram ไม่น้อยหน้าเพิ่ม Filter ใหม่เข้าไปอีก

ยังคงทิ้งห่างกันต่อไปสำหรับความสามารถของ Twitter ที่เพิ่งจะเพิ่ม Filter ใหม่ให้ระบบกลองของตัวเอง เพื่อจะได้ขึ้นไปสู้กับระบบกล้องของ Instagram ได้ แต่ทว่า Instagram กลับไม่ยอมน้อยหน้า ส่ง Filter ใหม่ๆ ออกมาให้เราได้ใช้กันอีกในเวลาไล่เลี่ยกันเลยทีเดียว

Update ตัวใหม่ในวันนี้ของ Twitter ได้เพิ่มความสามารถของระบบ Filter สำหรับแต่งรูปเข้ามาใหม่ ซึ่งหากพูดถึงระบบ Filter แล้ว หลายๆ คนที่ใช้งาน Instagram อยู่คงจะคุ้นเคยกันดี เพราะมันคือ 1 ในความสามารถที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำอยู่แล้วบน App ตัวนี้ การที่ Twitter ได้เพิ่มระบบนี้เข้ามาก็จะช่วยทำให้เราสามารถถ่ายระบบและใส่ Filter แต่งรูปเข้าไปจากบน App Twitter กันได้เลย ช่วยอำนวยความสะดวกให้เรามากขึ้นเยอะเลยทีเดียวครับ

จำนวน Filter ของ Twitter ที่มีมาให้ยังมีจำนวนน้อยอยู่ และยังมีเพียงแค่ 8 ตัวเท่านั้น โดยหลักๆ แล้วจะเป็น Filter แนว Retro ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับแนวของ Instagram เลยครับ และนอกจากนี้ฟังก์ชั่นกล้องของ Twitter ก็ยังมีความสามารถในการเคลื่อนรูป หรือ Scale รูปก่อนจะนำไปใช้ Tweet ส่งข้อความให้เพื่อนๆ ได้ด้วย จากนี้ไปคนที่ชอบ Tweet เป็นประจำกันอยู่แล้ว คงจะรู้สึกสะดวกสบายขึ้นเยอะเลยทีเดียวครับ

ในขณะที่ Twitter ได้เพิ่มฟังก์ชั่น Filter เข้ามาใหม่ ทาง Instagram ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นเดียวกัน โดยพวกเขาได้เพิ่ม Filter ตัวใหม่ที่ชื่อว่า “Willow” มาให้เราใช้งานกันด้วย ใครอยากรู้ว่ารูปที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ลองเข้า App ตัวนี้ สั่ง Update และลองถ่ายรูปดูได้เลย

Ref: phandroid