Lazada

ทดสอบทิ้งบอมบ์ + โยนลงน้ำ iPad Mini, Google Nexus 7 และ iPad 3th Gen

มีเครื่องใหม่มาให้เล่นทั้งทีเหล่าผู้กล้าทั้งหลายจะพลาดทดสอบได้อย่างไร ล่่าสุดทางเว็บ Square Trade ก็ได้ทำการทดสอบ Drop Test และโยนเครื่องลงน้ำกับ Tablet ทั้ง 3 ตัว iPad Mini, Google Nexus 7 และ iPad 3th Gen ให้เราดูกันแล้วครับ มาลองดูกันเลยดีกว่า

กับการทดสอบปล่อยเครื่องจกโดยให้ขอบกระแทกพื้น ดูเหมือนว่า iPad Mini จะได้รับความเสียหายน้อยที่สุด โดยมันมีรอบบิ่นที่บริเวณขอบเท่านั้น ขณะที่ Google Nexus 7 กลับมีรอยกระจกแตกที่บริเวณขอบจอที่กระแทกพื้น ที่เสียหายมากที่สุดก็คือ iPad 3th Gen ที่ร้าวไปกว่าครึ่งจอเลย

การทดสอบที่ 2 การปล่อยเครื่องตกโดยเอาหน้าจอลงกระแทกพื้น ในรอบนี้ iPad Mini และ iPad 3th Gen ได้รับความเสียหายกันมากกว่าครึ่งจอ กระจกหลุดเป็นชิ้นๆ ขณะที่ Google Nexus 7 มีรอยแตกที่ขอบจอ กับรอยร้าวตรงกลางจอเล็กน้อย

การทดสอบสุดท้ายคือการทิ้งเครื่องลงน้ำ 10 วินาที ทั้ง iPad Mini และ iPad 3th Gen เมื่อนำขึ้นมาใช้งานต่อได้ทันที แต่ในขณะที่ Google Nexus 7 ปิดเครื่องเองอัตโนมัติเพื่อปกป้องตัวเอง ไม่ให้น้ำเข้าตอนทำงาน

เห็นอุปกรณ์ทดสอบของเค้าแล้วครบครันกันดีจริงๆ อยากได้มาใช้ซักชุดเหมือนกันนะครับ

ขณะที่การทดสอบจากอีกเจ้าหนึ่ง Androidauthority ที่ลงทุนบินไปทดสอบกันถึง Hongkong กันเลยทีเดียว ก็ได้ผลการทดสอบที่คล้ายๆ กันเลยครับ ดูเหมือนว่า iPad Mini จะดูแข็งแรงขึ้นกว่า iPad รุ่นเก่าๆ พอควรเลยล่ะ

Ref: macrumors