Lazada

[PR] ริม ขอแนะนำ BlackBerry Mobile Fusion สำหรับลูกค้ากลุ่มภาครัฐและภาคธุรกิจ

ริม ขอแนะนำ BlackBerry Mobile Fusion สุดยอดโซลูชั่นบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ภายในองค์กร
สำหรับลูกค้ากลุ่มภาครัฐและภาคธุรกิจในประเทศไทย
ผสานความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความยืดหยุ่นในการใช้งาน
เพื่อการบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่แบล็คเบอร์รี่ ไอโอเอส และแอนดรอยด์ ที่ง่ายดายยิ่งขึ้น

clip_image001

รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม โดย มร.แดเนียล แพร็ทท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่น ประจำประเทศไทย บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น ขอแนะนำ BlackBerry Mobile Fusion สุดยอดโซลูชั่นบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ภายในองค์กร สำหรับลูกค้ากลุ่มภาครัฐและภาคธุรกิจในประเทศไทย ที่พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้

รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ ริม ขอแนะนำ BlackBerry Mobile Fusion สุดยอดโซลูชั่นบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ภายในองค์กรธุรกิจ ซึ่งลูกค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจในประเทศไทยสามารถใช้งานได้แล้ววันนี้ โซลูชั่นดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับการพัฒนา BlackBerry Enterprise Server ที่เป็นมาตรฐานสำหรับองค์กรภาครัฐและภาคธุรกิจ โดย BlackBerry® Mobile Fusion นำเสนอความคุ้มค่า ความปลอดภัย ที่เชื่อถือได้ และความยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยผสานรวมการบริหารจัดการสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ (ซึ่งรองรับทั้งแบล็คเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค และ อุปกรณ์แบล็คเบอร์รี่ 10 ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต) ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และไอโอเอส* โดยโซลูชั่นดังกล่าวยังมาพร้อมเว็บคอนโซลศูนย์กลางการควบคุม เพื่อการบริหารจัดการอุปกรณ์ทั้งหมดอย่างง่ายดาย

มร. นิโคลัส ฮอร์ตัน กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคอินโดจีน บริษัทรีเสิร์ช อิน โมชั่น กล่าวว่า “สำหรับองค์กรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐ การบริหารจัดการการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่จัดว่าเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและวุ่นวาย องค์กรต่างๆ มักจะพบกับปัญหาจากการที่อนุญาตให้พนักงานนำอุปกรณ์พกพาของตนเองมาใช้ในที่ทำงาน ทั้งนี้ องค์กรจำนวนมากจึงไว้วางใจให้ริม ซึ่งเป็นผู้นำด้านการนำเสนอโซลูชั่นบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ภายในองค์กรธุรกิจ ได้ก้าวเข้ามาจัดการปัญหาเหล่านี้ ซึ่งโซลูชั่น BlackBerry Mobile Fusion จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบริหารจัดการการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ภายในองค์กรที่มีความหลากหลายได้อย่างง่ายดายและมีความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหมายความว่า องค์กรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปใช้การแชร์ระบบบริหารจัดการคุณภาพต่ำเพื่อการรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่ทั้งหมด”

BlackBerry Mobile Fusion ได้รวบรวมสุดยอดฟีเจอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรม และสถาปัตยกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยของ BlackBerry Enterprise Server (เวอร์ชั่น 5.0.3) เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งพร้อมนำเสนอสุดยอดการบริหารจัดการและการควบคุมระบบไอที การเชื่อมต่อระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลขาออก (256-bit AES encrypted “BlackBerry VPN”) นโยบายไอทีที่สามารถบังคับใช้ได้ ทั้งยังรองรับการใช้งานเทคโนโลยี BlackBerry® Balance รวมทั้งความสามารถในการติดตั้งซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นแบบ over-the-air เพื่อการบริหารจัดการแบล็คเบอร์รี่สมาร์ทโฟน และ เพลย์บุ๊คแท็บเล็ต (รวมทั้งอุปกรณ์แบล็คเบอร์รี่ 10 ที่จะเปิดตัวในอนาคต) ทั้งนี้ จากจำนวนพนักงานในหน่วยงานภาครัฐที่มีอยู่ทั่วโลก และอีกประมาณร้อยละ 90 ของ 500 บริษัทชั้นนำที่ได้รับการจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์จูน ที่เลือกใช้แบล็คเบอร์รี่สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน BlackBerry Mobile Fusion จะช่วยเอื้อประโยชน์จากโครงสร้างระบบรักษาความปลอดภัยของแบล็คเบอร์รี่ทั้งระบบที่มีอยู่ปัจจุบัน และเพิ่มทางเลือกที่ให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ของแต่ละบุคคล ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในเวลาเดียวกัน

นอกเหนือจากการนำเสนอสุดยอดการบริหารจัดการอุปกรณ์แบล็คเบอร์รี่ ซอฟท์แวร์ BlackBerry Mobile Fusion ยังมาพร้อมความสามารถในการบริหารจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่แบบครบวงจร เพื่อการบริหารจัดการอุปกรณ์ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ ดังต่อไปนี้:

  • รองรับการใช้งานอุปกรณ์ที่หลากหลายของพนักงานหนึ่งคน
  • การบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์
  • การบริหารจัดการการเชื่อมต่อ (Wi-Fi®, VPN, certificates)
  • เว็บคอนโซลศูนย์กลางการควบคุมที่ง่ายต่อการใช้งาน
  • การบริหารจัดการและการออกแบบนโยบายและการรักษาความปลอดภัย
  • การบริหารจัดการทรัพย์สิน
  • การบริหารจัดการคอนฟิกกูเรชั่น
  • ระบบรักษาความปลอดภัยและการป้องกันในกรณีที่อุปกรณ์สูญหายหรือถูกขโมย (สามารถล็อกและลบข้อมูลได้จากระยะไกล)
  • การบริหารจัดการผู้ใช้งานทั้งในรูปแบบบุคคลและกลุ่ม
  • มีความยืดหยุ่นสูง

ซอฟท์แวร์ BlackBerry Mobile Fusion พร้อมให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการใช้งานจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับจำนวนอุปกรณ์ที่ต้องการบริหารจัดการ ลูกค้าสามารถซื้อในรูปแบบไลเซนส์ Client access licenses (CALs) ได้จากผู้ให้บริการอุปกรณ์ไร้สายภายในประเทศ หรือ ผู้ติดตั้งระบบของริม นอกจากนี้ ริม ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์มาทดลองใช้ฟรีเป็นเวลา 60 วัน ซึ่งลูกค้าจะสามารถทดลองใช้งานก่อนตัดสินใจซื้อไลเซนส์ CAL สำหรับซอฟต์แวร์ทดลองใช้งานฟรี 60 วัน สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://th.blackberry.com/mobilefusion

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยว BlackBerry Mobile Fusion ไปที่

 

เทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรม:

เทรนด์ของเทคโนโลยีรูปแบบ Bring Your Own Device (BYOD) หรือ การนำอุปกรณ์พกพาของตัวเองมาใช้ในที่ทำงาน กำลังแพร่หลายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีอิทธิพลมาจากตลาดในสหรัฐอเมริกาและยุโรป ทั้งนี้ มร. ทิม ดิลลอน รองประธานร่วม ฝ่ายวิจัยศึกษาผู้บริโภคและอุปกรณ์เคลื่อนที่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของไอดีซี ได้กล่าวไว้ว่า “เทรนด์ consumerisation of IT หรือการใช้เทคโนโลยีส่วนบุคคลในการทำงาน ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อการวางกลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ภายในองค์กร ซึ่งหนึ่งในผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือ องค์กรต้องเผชิญกับสภาพแวดล้องของการใช้งานอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการที่แตกต่างกันออกไป และจากผลการวิจัยไอดีซี ได้ระบุว่า ร้อยละ 60 ขององค์กรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ผ่านการสำรวจ มีการวางแผนในอีก 12 เดือนข้างหน้าในการให้พนักงานใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของตนเองในการทำงาน และยกเลิกการให้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัทต่อพนักงานส่วนใหญ่ และร้อยละ 70 ขององค์กรที่มีการวางแผนให้พนักงานใช้แท็บเล็ตของตนเองในการทำงาน”

“และจากจำนวนตัวเลขที่โดดเด่นนี้ เกือบร้อยละ 60 ขององค์กรที่ผ่านการสำรวจ ยังได้กล่าวไว้ว่า ลักษณะการทำงานของพนักงานที่จะสามารถสร้างประสิทธิผลสูงสุด (employee productivity) คือเหตุผลหลักที่องค์กรได้อนุญาตให้พนักงานนำอุปกรณ์พกพาของตนเองมาใช้ในที่ทำงาน ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยว่า จากจำนวนการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ส่วนตัวในการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้องค์กรต้องเผชิญกับความกังวลในการให้การสนับสนุนพนักงานของตนเองในสภาพแวดล้อมของการทำงานที่เปลี่ยนไป ซึ่งประเด็นที่สำคัญที่สุด คือ การบริหารจัดการข้อมูลส่วนตัวบนอุปกรณ์เหล่านี้ ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อค่าใช้จ่ายและความปลอดภัย” มร. ทิม กล่าวเสริม

 

*อุปกรณ์เคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการไอโอเอส และ แอนดรอยด์ ต้องใช้แอพพลิเคชั่น Mobile Fusion Client ในการเริ่มใช้บริการการบริหารจัดการของ BlackBerry Mobile Fusion ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากแอพสโตร์ของทั้งสองระบบ โดยความสามารถของระบบรักษาความปลอดภัย การบริหารจัดการ และการควบคุม จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความสามารถเฉพาะตัวของระบบปฏิบัติการภายในแต่ละอุปกรณ์