[PR] โนเกียเผยโฉมแอพสำหรับ Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820

โนเกียเผยโฉมแอพสำหรับ Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820
สุดยอดสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8

กรุงเทพฯ 15 ตุลาคม 2555: โนเกียเปิดตัวแอพแจ่มๆ สำหรับผู้ใช้ Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 สุดยอด
สมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 และ Nokia Lumia ทุกรุ่น

“ถึงแม้ว่า Windows Phone จะเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ แต่อัตราการเติบโตของแอพนั้นสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับระบบปฏิบัติการอื่นๆ ในช่วงเวลาเริ่มต้นตลาดเหมือนกัน” นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนนักพัฒนาและระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สาย โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ปัจจุบันระบบปฏิบัตการ Windows Phone มีแอพมากกว่าหนึ่งแสนแอพให้เลือกสรร ทั้งแอพด้านสังคมออนไลน์ หรือ การรับส่งข้อความ ที่เป็นที่นิยม อย่าง Facebook Twitter WhatsApp Line มีให้เลือกบน Market Place และยังมีแอพใหม่ๆ ที่ได้รับการสร้างสรรค์จากนักพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนักพัฒนาชาวไทยด้วย”

แอพใหม่น่าสนใจสำหรับ Nokia Lumia

Me

Me:แอพสร้างสรรค์สายเลือดไทย ให้คุณได้สร้างคาแรคเตอร์ของคุณเอง เลือกเสื้อผ้า หน้าผม ของคาแรคเตอร์ที่บ่งบอกความเป็นคุณ พร้อม set พิเศษเฉพาะผู้ใช้ Nokia Lumia เท่านั้น จากนั้นโชว์บน Facebook หรือใช้ เป็น Wallpaper หรือเป็นภาพบนโปรไฟล์ของคุณ พร้อมฟังก์ชั่น camera me ให้คุณนำคาแรคเตอร์ที่คุณสร้างสรรค์มาแปะบนภาพถ่ายบนสมาร์ทโฟน หรือใช้เป็นดิจิตอล สติ๊กเกอร์ โดยสามารถใส่ Me Character ได้ถึง 30 ตัวในภาพเดียว แล้วคุณจะสนุกกับการสร้างสรรค์เรื่องราวในภาพถ่ายของคุณ

K-Mobile

K-Mobile Banking: แอพที่ให้คุณทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวก ปลอดภัย ทุกที่ทุกเวลา K-Mobile Bangkok เป็นบริการธนาคารบนมือถืออย่างปลอดภัยจากธนาคารกสิกร โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบยอดบัญชี ยอดบัตรเครดิต ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เติมเงินมือถือ โอนเงินระหว่างบัญชีกสิกร หรือกับธนาคารอื่นๆ พร้อมแมกกาซีนบนมือถือฟรีทุกสัปดาห์ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานจำเป็นต้องลงทะเบียนผ่านตู้เอทีเอ็มเพื่อเปิดใช้บริการกับบัญชีออมทรัพย์ที่ต้องการ

Assassin%20Creed

Assasin’s Creed: เกมแนวแอคชั่นผจญภัยที่เป็นที่นิยมทั่วโลก ให้คุณได้สัมผัสความล้ำของการเล่นเกมส์โดยใช้ next-gen console บนสมาร์ทโฟน ให้คุณได้ย้อนยุคไปในช่วงสงครามครูเสด ต่อสู้เพื่อยุติสงครามอันยาวนาน สมจริงด้วยฉาก
กราฟฟิค 3D พร้อมเสียงประกอบสร้างความตื่นเต้นตลอดการเล่น การเคลื่อนไหวผาดโผนของคาแรคเตอร์ พร้อมอาวุธ 6 ชนิด ให้เลือกใช้ต่อสู้ทั้งระยะประชิดและระยะไกล เช่น ดาบ กริช ตะขอเหล็ก ระเบิด เป็นต้น

Evernote%203

Evernote: เปลี่ยนมือถือของคุณให้เป็นสมองช่วยจำ ให้คุณได้จดจำทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณ ตั้งแต่การเขียนบันทึก ถ่ายภาพ บันทึกเสียง พร้อมเชื่อมต่อจากสมาร์ทโฟนของคุณไปยังคอมพิวเตอร์ผ่านอินเตอร์เน็ต และเชื่อมต่อสังคมออนไลน์ รวมถึง search engine คุณสามารถปักหมุด template บน tile เพื่อดึงออกมาใช้งานได้ง่ายและทันที ไม่ว่าจะเป็น template สำหรับบันทึกข้อความที่ระบุหัวข้อเรื่อง template สำหรับการถ่ายภาพ และ template สำหรับการบันทึกเสียง

ThaiTV3

Thai TV3: ติดตามข้อมูลข่าวสาร กิจกรรม รูปภาพ ละคร ดูดวง รายการ เรื่องย่อละครที่คุณโปรดปราณจากไทยทีวี 3 พร้อมแบ่งปันข่าวสารไปยังเฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรืออีเมล์ แถมให้ดูรายการสดบนมือถือได้อีกด้วย

Fhotoroom%202

Fhotoroom: แอพด้านการถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลแอพด้านภาพถ่ายยอดเยี่ยมจาก Community App Awards 2012 (Community App Awards Best Photo App of 2012) ช่วยให้คุณปรับแต่งภาพบน Nokia Lumia 920 และ Nokia Lumia 820 ได้อย่างมืออาชีพ พร้อมแบ่งปันกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ ได้ชื่นชมผลงานของคุณ มาพร้อมเทคโนโลยีอย่าง EV หรือ Auto Exposure การใช้ Grid และ Level ต่างๆ ในการช่วยเพิ่มศักยภาพของกล้องบนมือถือของคุณ

clip_image038 clip_image040

Ukulele Jinny: เพิ่งเล่นอูคูเลเล่? ไม่มีปัญหา ฝึกเล่นอูคูเลเล่ด้วยตัวเองด้วยแอพ Ukulele Jinny ที่จะช่วยให้คุณหัดอูคูเลเล่ได้ง่ายๆ แล้วปิดเทอมนี้คุณจะมีเสียงเพลงจากอูคูเลเล่เป็นเพื่อนแก้เหงา