Lazada

เอาใจคนตาไม่ดี!! Gmail เพิ่มความสามารถใหม่ Pinch Zoom และ Swipe เพื่อลบ E-Mail

หลายๆ ครั้งที่เวลามีคนส่งเมลมาหาผม และมีไฟล์รูปที่มีตัวหนังสือแนบมาด้วย ตัวหนังสือมันอ่านยากมาก ขนาดคนสายตาค่อนข้างดีอย่างผมยังต้องเพ่งแบบสุดๆ กว่าจะอ่านกันได้เลยทีเดียว แต่ล่าสุดใน Update ใหม่ของ Gmail ทาง Google ก็ได้เพิ่มความสามารถที่ควรจะมีมาตั้งนานอย่าง Pinch Zoom มาให้เราได้ใช้กันแล้วครับ แต่น่าเสียดายที่มันยังรองรับแค่บน Android 4 ขึ้นไปและยังไม่มี Update หรือ APK จากที่ไหนปล่อยออกมา

ความสามารถที่เราได้เห็นกันใน Gmail Version 4.2 ตัวใหม่นี้มีอยู่ 2 ความสามารถครับ ความสามารถแรกคือความสามารถในการ Pinch to Zoom หรือกางนิ้วออกเพื่อขยายเนื้อหาให้เห็นได้ชัดๆ ขึ้น ตามวีดีโอจากทางเว็บ Androidpolice ที่เราได้เห็นข้างล่างนี้

กับอีกความสามารถหนึ่งคือการ Swipe เพื่อลบข้อความ E-Mail ซึ่งเป็นอีกความสามารถหนึ่งที่น่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้หลายๆ คนกันได้เลยทีเดียวครับ

น่าเสียดายที่ความสามารถนี้ทางเว็บ Androidpolice ได้บอกไว้ว่า มันยังมีเฉพาะบนเครื่องทดสอบที่พวกเค้าได้รับมาเท่านั้น ตัว APK ของ Gmail ตัวใหม่นี้ก็ยังไม่มีการถูก Port ปล่อยออกมาให้เราลองใช้กันแต่อย่างใด และทาง Androidpolice ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำแบบนั้นด้วย แต่ผมเชื่อว่าอีกไม่นานก็คงมีคนปล่อย APK ของ Gmail ตัวนี้ออกมาให้เราได้ใช้กันอยู่ดีครับ

Ref: androidpolice