Lazada

[PR] เปิดตัว Nokia Asha 308 และ Asha 309 สมาร์ทโฟนท่องเว็บในราคาประหยัด

โนเกียเปิดตัว Nokia Asha 308 และ Nokia Asha 309 โทรศัพท์ล่าสุดในตระกูล Asha Touch โดย Nokia Asha 308 เป็นโทรศัพท์สองซิม และNokia Asha 309 เป็นโทรศัพท์ซิมเดียวที่รองรับ wi-fi ซึ่งทั้ง 2 รุ่นมอบประสบการณ์การท่องเว็บในราคาถูก โดยโนเกียได้พัฒนา Nokia Xpress Browser เบราว์เซอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการท่องเว็บบนมือถือได้ถึง 90% และเข้าถึงเว็บแอพพลิเคชั่นได้เร็วกว่าเมื่อเทียบกับเบราว์เซอร์เดิม นับเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์การท่องอินเตอร์เน็ตที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น

nokia-asha-309_01 resize

โทรศัพท์มือถือทั้งสองรุ่นมอบประสบการณ์การสั่งงานผ่านหน้าจอด้วยการวาดนิ้วมือ (swipe) อย่างไหลลื่น และระบบนิเวศน์แบบเปิดเพื่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับนักพัฒนา จึงทำให้กลุ่มบริษัทวิจัยและนักวิเคราะห์ อาทิ Gfk และ IDCจัดให้ Asha Touch เป็นผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน

“โทรศัพท์ตระกูล Asha Touch ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้บริโภคที่ต้องการใช้งานสมาร์ทโฟน แต่เสียค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า” แกรนท์ แม็คบีธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การเปิดตัว Nokia Asha 308 และ Nokia Asha 309 จะช่วยขยายกลุ่มสมาร์ทโฟนราคาประหยัด และมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ในการสื่อสารเคลื่อนที่ให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น”

Nokia Asha 308 และ Nokia Asha 309 วางจำหน่ายแล้วในราคา 3,390 บาท และ 3,490 บาท

โทรศัพท์มือถือหน้าจอ capacitive ราคาย่อมเยาที่สุดของโนเกีย

“Nokia Asha 308 และ Nokia Asha 309 เป็นโทรศัพท์มือถือราคาย่อมเยาที่สุดของโนเกีย นักวิเคราะห์ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า Nokia Asha Touch มอบประสบการณ์สมาร์ทโฟนหลักๆให้กับผู้บริโภค และมีชุดเครื่องมือนักพัฒนา
ที่มอบความยืดหยุ่นให้กับนักพัฒนาได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภค” วิล สโตเฟกา ผู้อำนวยการโปรแกรมโทรศัพท์มือถือ บริษัทวิจัยไอดีซี กล่าว

Nokia Asha 308 และ Nokia Asha 309 เป็นอุปกรณ์สื่อสารในระบบ 2G มาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ capacitive WQVGA ขนาด 3 นิ้ว พร้อมหลากหลายหน้าจอหลัก (home screens) วิทยุสเตอริโอ ลำโพง และรองรับ micro SD ได้ถึง 32 GB Nokia Asha 309 เป็นโทรศัพท์ซิมเดียว พร้อม Wifi ขณะที่ Nokia Asha 308 เป็นโทรศัพท์มือถือ 2 ซิมพร้อมฟีเจอร์
Easy Swap ที่โดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรม ให้คุณเปลี่ยนการใช้งานระหว่างซิมได้ง่ายและรวดเร็ว เพื่อเลือกใช้อัตราค่าโทรศัพท์ที่ดีที่สุดโดยไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ หรือปิดโทรศัพท์

โทรศัพท์ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเกมส์ฟรี*จาก Electronic Arts (EA) มากถึง 40 เกมส์ ฟีเจอร์สังคมออนไลน์อย่าง facebook และ twitter พร้อมบริการรับส่งข้อความของโนเกีย รวมทั้งเป็นครั้งแรกของ Nokia Asha ที่มีระบบวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านเบราเซอร์ ให้ดูวิดีโอจากเว็บต่างๆ อาทิ YouTube

nokia-asha-309_06%20resize

เครื่องมือและบริการใหม่ๆ สำหรับนักพัฒนา

โนเกียขยายแนวทางการพัฒนาไปยังแพลทฟอร์มอินเตอร์เน็ต เอ็กซ์เพรส เบราเซอร์( Xpress Browser) ซึ่งเป็น
เว็บเบราเซอร์บน cloud เพียงรายเดียวที่สนับสนุนเว็บแอพ

Nokia Nearby เป็นเว็บแอพที่ช่วยให้ผู้คนค้นพบสถานที่ใหม่ๆ โดยการค้นหาสถานที่และนำเสนอบนแผนที่ บริการนี้สามารถใช้ได้บน Nokia Xpress Browser หรือฟีเจอร์บนแผนที่โนเกีย

นอกจากนี้ โนเกียยังได้แนะนำเครื่องมือบนเว็บที่ช่วยให้การสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ทำได้ง่ายขึ้น ด้วย Nokia Xpress Web App Builder ซึ่งผู้ผลิตคอนเทนท์ สามารถสร้างเว็บแอพที่น่าสนใจสำหรับ Asha Touch ซึ่งแม้แต่มือใหม่ยังสามารถเปลี่ยนเนื้อหาบนเว็บ ให้กลายเป็นเว็บแอพสนุกๆ หรือสุดอลังการให้กับผู้บริโภค

แอพใหม่ๆ ให้คุณไม่พลาดข่าวสารและความสนุก

ผู้ใช้ Nokia Asha สามารถดาวน์โหลดแอพใหม่ๆ จาก Nokia Store

LOOPs แอพใหม่ที่ให้คุณเชื่อมต่อกับเพื่อนฝูงบนโทรศัพท์มือถือโนเกียและโทรศัพท์มือถืออื่นๆ แอพเดียวที่ให้คุณสามารถสนุกกับ 1. การส่งข้อความฟรีไม่จำกัด 2. เกมส์ multi-player 3. แบ่งปันประสบการณ์บนมือถือได้ทันที
4. ค้นหาเพื่อนอัตโนมัติ 5. เชื่อมต่อกับเพื่อนทาง IM (Yahoo, MSN, Facebook ฯลฯ) 6. ข้อความกลุ่ม 7. รายงานการส่งข้อความ 8. เชื่อมต่อได้กับโทรศัพท์มือถือทุกแบรนด์ 9. เครื่องมือสำหรับการเชื่อมต่อบนมือถือ เช่น การสำรวจความคิดเห็น (poll) การระบุแวดวง (circle)

Thai TV Social: แอพบันเทิงไทยที่ให้คุณได้เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้นขณะชมรายการโปรดของคุณ คุณสามารถล็อคอินผ่านเฟซบุ๊ค เช็คอิน และโหวตรายการทีวีโปรดของคุณ เช็คเรตติ้งรายการ เขียนและอ่านคอมเม้นท์ต่างๆ

ครอบครัวข่าว 3 (Krob Krua Kao3): อ่านข่าวด่วน อ่านข่าวเด่น จากครอบครัวข่าว 3 ครบทุกประเภทข่าว แล้วคุณจะไม่พลาดข่าวทอล์คออฟเดอะทาวน์

nokia-asha-308_golden-light-dual-sim%20resize