Lazada

ผมผิดไปแล้ว!! Tim Cook ร่อนจดหมายขอโทษเหล่าสาวกที่ Maps บน iOS 6 “ยังไม่ดีพอ”

หลังจากที่ iOS 6 ถูกปล่อยออกมา สิ่งที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างแผนที่ Google Maps ก็ได้หายไป พร้อมกับการมาของ Maps ตัวใหม่ที่ Apple อุตส่าห์ลงทุนซื้อมาเป็นเครื่องมือตัวใหม่ของตัวเอง แต่ทว่าการใช้งานของมันกลับยังพบปัญหาอีกเยอะแยะมาก ทั้ง Bug หรือว่าการแสดงข้อมูลผิดพลาดบนแผนที่ต่างๆ มากมาย จน Tim Cook ต้องส่งจดหมายหาแฟนๆ เพื่อขอโทษกับความผิดพลาดในครั้งนี้

โดยทางคุณ Tim Cook ได้ออกมาพูดสั้นๆ โดยมีเนื้อหาประมาณว่า “หลังจากที่เราได้ปล่อยตัวแผนที่ตัวใหม่ของเราออกมาให้ทุกท่านได้ใช้งานกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นความผิดพลาดของเราเองที่ปล่อยมันออกมาทั้งๆ ที่ยังไม่ดีพอ เราต้องขออภัยอย่างยิ่งกับการทำให้ทุกๆ ท่านต้องรู้สึกขัดข้องใจในครั้งนี้ โดยเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะทำให้ระบบแผนที่ตัวนี้สมบูรณ์จริงๆ โดยเร็ว

ในระบบแผนที่ตัวใหม่ของ iOS 6 ทางเราได้เพิ่มความสามารถใหม่ๆ อย่าง turn-by-turn directions, voice integration, Flyover และ vector-based maps เข้าไปใหม่เพื่อให้ประสบการณ์ในการใช้งานแผนที่ของลูกค้าทุกๆ ท่านสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น แต่การจะทำอย่างนั้น เราจะต้องทำการสร้างระบบแผนที่ตัวใหม่ของเราขึ้นมา เพื่อให้ระบบตัวนี้สามารถควบคุมได้ง่าย

ตอนนี้ระบบแผนที่ตัวใหม่ได้ถูกนำไปใช้งานบน iPhone กว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลกแล้ว จำนวนยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และล่าสุดเราก็พบว่ามีการใช้ระบบแผนที่ตัวใหม่นี้ค้นหาสถานที่ต่างๆ มากกว่า 500 ล้านครั้งแล้ว

เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาดจากการใช้ระบบแผนที่ของเรา ทางผมขอแนะนำว่าในระหว่างที่ Apple กำลังปรับปรุงระบบแผนที่ให้ดีขึ้นอยู่นี้ ทุกท่านสามารถเลี่ยงไปใช้ระบบแผนที่ตัวอื่นได้ก่อนเช่น การไปโหลดแผนที่ของ Bing, MapQuest หรือว่า Waze จาก App Store และถ้าใครอยากใช้ Google Maps หรือว่า Ovi Maps ของ Nokia ก็สามารถเข้าไปใช้งานตัวแผนที่ได้ที่เว็บของทั้ว 2 ที่ได้เลย”

อย่างที่บอกไปครับ ตอนนี้แผนที่ของ iOS 6 นั้นยังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ และยังมีปัญหาเรื่องการใช้งานอีกเยอะ หากใครใช้ iPhone อยู่ และต้องการใช้งานระบบนำทาง แนะนำว่าให้ทำตามคำพูดของ Tim Cook ไปก่อนดีกว่าครับ ดีกว่าโดน iOS 6 พาทัวร์ไปไม่ถึงเป้าหมายซักทีไม่รู้ด้วยล่ะ

Ref: phandroid