Lazada

ทำเหมือน Apple ด้วยคน!! Amazon เตรียมถอด Google Maps ออกจาก Kindle ตัวใหม่

ดูเหมือนว่า Google Maps ใครๆ ก็ไม่รักเสียแล้ว เมื่อ Amazon อีกหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ของระบบแผนที่จาก Google ตัวนี้ก็เตรียมที่จะถอดระบบตัวนี้ออกจากเครื่องรุ่นใหม่ของตัวเองด้วยอีกหนึ่งราย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Apple เองก็ได้ถอดระบบนี้ออกจาก iOS 6 ของตัวเองไปด้วยแล้ว ขณะที่ฝั่ง Apple นั้นไปสร้างระบบแผนที่ของตัวเอง แล้ว Amazon ล่ะ!? จะไปใช้ระบบแผนที่ตัวไหน

ตามข่าวที่มาจากทาง Reuters สินค้า Tablet รุ่น Kindle Fire หรือ Tablet ตัวแรกที่ใช้ Android ของ Amazon จะขายจนหมดตลาดภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่พวกเค้าจะเปิดตัว Tablet ตัวใหม่ของพวกเค้านั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าระบบปฏิบัติการที่ใช้จะยังเป็น Android เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าระบบที่หายไปคือ Google Maps ที่ Amazon เตรียมเปลี่ยนไปใช้ระบบอื่น

ระบบแผนที่ที่ทาง Amazon เลือกใช้นั่นก็คือระบบแผนที่จากทาง Nokia นั่นเองครับ ทาง Nokia เอง ปกติแล้วก็เป็นหนึ่งในผู้ที่สร้างระบบแผนที่ขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน ตั้งแต่สมัยที่ Nokia ทำระบบ Symbian ขึ้นมาและมีระบบ Ovi Maps เป็นตัวชูโรงแล้ว แต่หลังจากนั้นพวกเค้าก็เปลี่ยนไปใช้ระบบ Windows Phone ของทาง Windows และนั่นก็เรียกได้ว่าแทบเป็นจุดสิ้นสุดของการพัฒนาระบบแผนที่ตัวนี้เลยทีเดียว หรือว่าบางทีการนำระบบแผนที่ของ Nokia มาใช้ใน Kindle ตัวใหม่อาจจะเป็นทางรอดใหม่ของสินค้าดั้งเดิมจาก Nokia ตัวนี้เลยก็ได้!? ผมว่าใช่เลยแหละ!!

Ref: cultofmac