[PR] ดีแทคจับมือดีเซอร์พลิกปรากฎการณ์ทางดนตรีในรูปแบบ ดิจิตอลมิวสิคสตรีมมิ่งครั้งแรกในเอเชีย

ดีแทคจับมือดีเซอร์พลิกปรากฎการณ์ทางดนตรีในรูปแบบ ดิจิตอลมิวสิคสตรีมมิ่งครั้งแรกในเอเชีย การร่วมมือครั้งสำคัญกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของไทยเพื่อปฏิวัติการฟังเพลงของผู้บริโภคชาวไทย

clip_image002

กรุงเทพฯ 15 สิงหาคม 2555 – ดีเซอร์ ผู้ให้บริการเพลงออนไลน์ชั้นนำของโลก จับมือกับดีแทค ผู้นำให้การบริการโทรศัพท์มือถือกับเครือข่าย 3จีที่เหนือชั้น นำเสนอประสบการณ์ฟังเพลงอย่างไร้ขีดจำกัดครั้งแรกในเอเชียที่ประเทศไทย ก่อนจะเปิดตัวในมาเลเซีย และสิงคโปร์ต่อไป

การเปิดตัวดีเซอร์ในภูมิภาคเอเชียนับเป็นการปฏิวัติวิถีการฟังเพลง ด้วยคลังเพลงจำนวนกว่า 18 ล้านแทร็ก ที่เรียกได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัสผ่านอุปกรณ์สื่อสารหลากหลายทั้ง ไอโฟน แอนดรอยด์ แบล็คเบอร์รี่ แท็บเล็ตและแล็ปท็อป มิวสิคเลิฟเวอร์ชาวไทยก็สามารถเพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้ทันทีในรูปแบบที่หลากหลายกว่าเดิม

การจับมือเป็นพันธมิตรกับดีแทค หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของประเทศไทย ยึดถือรูปแบบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของดีเซอร์ โดยการเลือกสรรพันธมิตรที่ดีที่สุดแต่ละตลาดเพื่อสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งและแนวทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยการร่วมมือกันระหว่างดีแทคและดีเซอร์เป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมดนตรีของไทยด้วยการมอบทางเลือกใหม่ที่ง่าย สะดวก และประหยัดให้แก่ผู้บริโภค

มร. เอเซล ดูเช่ซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเซอร์ เผยว่า เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ดีเซอร์ได้เปิดตัวที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชีย ภูมิภาคที่ผู้คนมีความหลงไหลในดนตรี เราเชื่อมั่นว่าบริการของเราซึ่งให้ความสำคัญกับสิ่งที่เหมาะสมกับผู้บริโภคในแต่ละประเทศ และบทแนะนำที่มีคุณภาพ จะเป็นที่ถูกอกถูกใจมิวสิคเลิฟเวอร์อย่างแน่นอน เรามีความมั่นใจว่าการเป็นพันธมิตรกับดีแทคจะเป็นแรงผลักดันให้เราพร้อมปฏิวัติแนวทางใหม่ของการฟัง ค้นหา และแบ่งปันเสียงเพลงในหมู่ผู้บริโภค

clip_image004

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “การร่วมเป็นพันธมิตรกับดีเซอร์นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์มิวสิคสตรีมมิ่งระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทยและเอเชีย บริการใหม่นี้คือกลยุทธ์เชิงรุกและความมุ่งมั่นของดีแทคในการนำเสนอคอนเทนต์ที่คัดสรรมาอย่างดีที่สุดให้กับลูกค้า บริการดีเซอร์มีการเชื่อมต่อกับเฟซบุ๊คจึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคไทยที่นิยมใช้เฟซบุ๊คอย่างแพร่หลาย และด้วยคลังเพลงมหาศาลกว่า 18 ล้านเพลง ทำให้ดีแทคสามารถขยายขอบข่ายบริการสู่ผู้บริโภคในวงกว้าง ซึ่งเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายดาต้า 3จีที่ดีที่สุดของไทย ขณะเดียวกัน ฐานลูกค้าอันแข็งแกร่งและเครือข่าย 3จีที่ครอบคลุมทั่วประเทศของดีแทคจะผลักดันให้ดีเซอร์ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการรุกตลาดไทย”

ดีเซอร์วางแผนขยายธุรกิจสู่ตลาดภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปัจจุบัน ผู้บริโภคนิยมดาวน์โหลดเสียงเพลงรอสายเป็นหลัก ด้วยเทคโนโลยีเว็บเบสอันทันสมัย ทำให้การบริการของดีเซอร์เป็นทางออกใหม่สำหรับผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงสื่อดนตรีได้ง่ายขึ้น และยังเป็นการแก้ไขปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ และการจำหน่ายเพลงอย่างผิดกฎหมายด้วย

การเติบโตของธุรกิจดาวน์โหลดเพลงผิดกฎหมาย ถือเป็นความท้าทายหลักสำหรับเหล่าผู้สร้างสรรค์เพลงในภูมิภาคเอเชีย

วงดนตรี ศิลปินและผลงานเพลงล้วนได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า ดีเซอร์จะเป็นแพลตฟอร์มทรงประสิทธิภาพที่ช่วยให้เหล่าศิลปินรับค่าตอบแทนจากผลงานสร้างสรรค์อย่างยุติธรรม

บริการ dtac/Deezer Premium+ จะเปิดให้บริการ พร้อมแพ็กเกจดาต้าแบบไม่จำกัดของดีแทคในเดือนตุลาคม 2555 นี้ ดีเซอร์ยังให้บริการแบบสแตนด์อโลนบนอินเทอร์เน็ตเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้คนเข้าถึงการฟังเพลงได้จากหลากหลายช่องทางยิ่งขึ้น

การเปิดตัวบริการในประเทศไทย มาเลเซียและสิงคโปร์ครั้งนี้ ทำให้ดีเซอร์ครองตำแหน่งผู้ให้บริการเพลงออนไลน์อันดับหนึ่งอย่างแท้จริง ด้วยฐานธุรกิจที่ขยายสู่ 91 ประเทศทั่วโลก โดยดีเซอร์มีแผนเปิดตัวที่สิงคโปร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า