[PR] โซนี่ มิวสิค ปล่อยเพลงศิลปินในสังกัดติดชาร์ทอันดับ 1 บน iTunes Store

บริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนต์ โอเปอเรติ้ง(ประเทศไทย) จำกัด ชี้เทรนด์ดิจิตอลมิวสิคสโตร์รูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรง ด้วยการเดินหน้าลุยตลาดคอนเทนต์เพลงผ่าน iTunes Store พร้อมปล่อยเพลงศิลปินในสังกัดติดชาร์ทอันดับ 1 บน iTunes Store ไปอย่างสวยงาม เผยโซนี่มิวสิคเป็นเพลงค่ายแรกที่ได้รับสิทธิ์ขายเพลงบน iTunes Store โดยตรง มั่นใจช่องทางนี้จะสามารถขยายฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี

1.Sony Music_iTunes2.Sony Music_iTunes

นายพอล มนัสถาวร ผู้อำนวยการกลุ่มงานดิจิตอล บริษัท โซนี่ มิวสิค เอนเตอร์เทนเมนต์ โอเปอเรติ้ง(ประเทศไทย) จำกัด หลังจากที่ทาง โซนี่ มิวสิค ได้ประกาศขยายช่องทางการขายเพลงดิจิตอลสู่ช่องทางใหม่โดยผ่านทาง iTunes Store ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด โซนี่ มิวสิค โชว์เหนือด้วยการส่งเพลง “เช้า” ของวง Scrubb ทะยานสู่อันดับ 1 บน iTunes Store อย่างรวดเร็ว

และยังมีอีกหลายเพลงของโซนี่มิวสิคที่ยังคงติดชาร์ทและได้รับความนิยมไม่แพ้กัน อาทิ เพลง “เรื่องจริง” ของ ซิงกูล่าร์ ที่ก่อนหน้านี้อยู่อันดับ 1 บน iTunes Store มานานกว่า 2 สัปดาห์ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีเพลง “Paradise” ของ เบลล์ นันทิตา , รวมฮิต เบน ชลาทิศ , Best of Bakery เป็นต้น พร้อมยึดครองตลาดธุรกิจดิจิตอลมิวสิคช่องทางใหม่บน iTunes Store ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่อยู่ทั่วทุกมุมโลกได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงคอนเทนต์เพลงได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถขยายฐานลูกค้ารวมถึงกระตุ้นยอดดาวน์โหลดเพลงของค่ายโซนี่มิวสิคที่เป็นค่ายเพลงสากลอันดับหนึ่งบน iTunes Store ได้เป็นอย่างดี

โดยความร่วมมือระหว่าง โซนี่ มิวสิค และ iTunes Store ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้และส่วนแบ่งทางการตลาดที่เหนือกว่าค่ายเพลงอื่นๆ เนื่องจากโซนี่มิวสิคเป็นค่ายเพลงค่ายแรกที่ได้รับสิทธิ์โดยตรงจาก iTunes Store ในการนำเพลงของศิลปินในสังกัดทั้งไทยและสากลกว่า 500,000 เพลง มาขายบน iTunes Store ซึ่งทางโซนี่มิวสิคเชื่อมั่นว่าการมาของ iTunes Store ในครั้งนี้ จะทำให้ธุรกิจดิจิตอลมิวสิคของเมืองไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างแน่นอน” นายพอลกล่าวทิ้งท้าย