Lazada

[PR] แบล็คเบอร์รี่ เปิดตัว แคมเปญสร้างแบรนด์ชุดใหม่ ภายใต้แนวคิด แบล็คเบอร์รี่: ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการลงมือทำ

ในสังคมที่ขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็วทุกวันนี้ ทุกคนต่างมุ่งหาความก้าวหน้า ลงมือทำ และก้าวไปสู่ความสำเร็จ ไม่มีใครอยากถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง หรือต้องการที่จะรอในขณะที่ทุกอย่างควรจะเป็นไปอย่างรวดเร็วตามความเป็นจริง ด้วยความเข้าใจในสิ่งนี้ แบล็คเบอร์รี่จึงได้เปิดตัวแคมเปญสร้างแบรนด์ชุดใหม่ ด้วยแนวคิด “Action Starts Here” หรือ “ทุกแอ็คชั่น เริ่มต้นที่แบล็คเบอร์รี่”

clip_image001

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการลงมือทำ

Action Starts Here หรือ “ทุกแอ็คชั่น เริ่มต้นที่แบล็คเบอร์รี่” คือ แคมเปญในระดับภูมิภาคของแบรนด์แบล็คเบอร์รี่ที่ใช้เวลาในการผลิตกว่า 6 เดือน โดยเกิดจากการริเริ่มในเชิงกลยุทธ์และเชิงสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่างครีเอทีฟเอเยนซี่ บีบีดีโอ (BBDO) และรีเสิร์ช อิน โมชั่น (ริม)

 

แนวคิดของแคมเปญนี้ เริ่มจากความเข้าใจที่ว่าแบล็คเบอร์รี่คือจุดเริ่มต้นของการลงมือทำ แคมเปญโชว์ให้เห็นถึงจุดแข็งของแบล็คเบอร์รี่ ในฐานะแบรนด์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ลงมือทำสิ่งต่างๆ ได้สำเร็จ แบล็คเบอร์รี่ คือ โทรศัพท์สำหรับทุกคนที่ต้องการมากกว่าสมาร์ทโฟน แบล็คเบอร์รี่ คือ เครื่องมือสำหรับคนที่มุ่งหวังจะทำบางสิ่งบางอย่าง พร้อมที่จะให้อะไรกับชีวิต เพื่อให้ชีวิตมีความหมายมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าสิ่งที่ต้องการจะทำคืออะไร ทุกอย่างเริ่มต้นที่นี่กับแบล็คเบอร์รี่

 

แนวคิดนี้สะท้อนให้เห็นถึงแก่นแท้ของแบรนด์แบล็คเบอร์รี่ได้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้ไอคอนสีแดง หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการ ว่า “Splat” คือ สัญลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบล็คเบอร์รี่ ที่สื่อถึงการลงมือทำ โดยจะปรากฎขึ้นเมื่อมีข้อความใหม่เข้ามา ถือเป็น ไอคอนแสดงแอ็คชั่น ในแคมเปญนี้ไอคอน Splat ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของคนที่พร้อมลงมือปฎิบัติและมองหาโอกาสให้ตนเองในทุกสถานการณ์

clip_image002

มุมมองด้านแบรนด์

แคมเปญนี้ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ทั่วกรุงเทพฯ ผ่านการใช้ภาพที่แสดงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ต้องการทำบางสิ่งบางอย่างและแบล็คเบอร์รี่คือเครื่องมือที่พร้อมจะช่วยให้ทุกคนก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ตนเองต้องการ

ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อในร้านค้า ดิจิตอลแคมเปญ การสื่อสารทางโซเชี่ยล รวมถึงโฆษณาทางโทรทัศน์ แคมเปญนี้ใช้ข้อความที่ชัดเจนว่าแบล็คเบอร์รี่คือแบรนด์สำหรับคนที่ต้องการแอ็คชั่นและทุกอย่างเริ่มต้นที่นี่ – “ทุกแอ็คชั่น เริ่มต้นที่แบล็คเบอร์รี่”