Lazada

ยังใหญ่ไม่พอ!! HTC เตรียมกระโดดขึ้นมาเล่นตลาด Smartphone 5 นิ้วด้วยอีกราย

เรากำลังใกล้เคียงจะได้ย้อนยุคกลับไปใช้โทรศัพท์ยุคโบราณที่เครื่องเบ้อเริ่มเทิ่มกันอีกแล้ว หลังจากที่ Smartphone นับวันเครื่องยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังดีที่มันยังไม่ได้เอาความหนาตามมาด้วยเท่านั้นเอง หลังจาก Samsung ได้ลุยตลาด Smartphone 5 นิ้วไปก่อนแล้วด้วย Galaxy Note ตั้งแต่ปีที่แล้ว และ LG Optimus Vu ในปีนี้ ล่าสุดก็เป็น HTC อีก 1 ราย ที่เตรียมพร้อมจะผลิต Smartphone 5 นิ้วด้วยอีกเจ้าหนึ่ง

ทางสำนักข่าว Digitimes ได้บอกไว้ว่า Smartphone ขนาดจอ 5 นิ้วตัวใหม่ของ HTC นี้ จะมีความละเอียดจอที่สูงถึง 1794 x 1080 Pixel เป็นความละเอียดแบบ Hi Resolution 720P ส่วนระบบประมวลผล ข่าวยังไม่แน่ชัด แต่คาดว่า HTC จะใช้ Snapdragon S4 chipset พร้อม Adreno 320 GPU

ตอนนี้ Smartphone ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดของ HTC คือ One X ที่มีขนาดหน้าจอ 4.7 นิ้ว ถ้าหากว่า HTC ทำ  Smartphone ขนาดหน้าจอ 5 นิ้วขึ้นมาจริงๆ จุดขายที่ HTC จะทำออกมาเพื่อดึงดูดลูกค้าอย่างเราจะใช้อะไรมาดึงดูดกันแน่ อย่าง Samsung Galaxy Note ยังมีปากกา Stylus มาช่วยเป็นจุดขาย แต่ดูรูปทรงแล้วคงหนีไม่พ้น App ใหม่ๆ บางตัวที่เหมาะสมสำหรับหน้าจอ Smartphone จอใหญ่ๆ นั่นแหละครับ

Ref: phandroid