Lazada

[PR] ร่วมเชียร์เด็กไทยคว้ารางวัล ในการแข่งขัน Imagine Cup Worldwide Finals 2012

Vote Novitat Team (Software Design)

ขอเชิญคนไทยร่วมโหวตและเชียร์นักศึกษาไทย คว้า “รางวัลขวัญใจมหาชนระดับโลก” (People’s Choice Award) ในงาน ‘การแข่งขันออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับโลก Imagine Cup 2012’ ซึ่งจัดขึ้นโดยไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ที่กรุงซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยทีมที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้รับ “รางวัลขวัญใจมหาชนระดับโลก” (People’s Choice Award) พร้อมได้รับทุนการศึกษาจำนวน 10,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 320,000 บาท) ซึ่งรางวัลขวัญใจมหาชนระดับโลกนี้จะประกาศผลในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 10 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

โดยสองทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่ชนะเลิศในระดับประเทศ Imagine Cup Thailand 2012 ซึ่งมีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท จันวาณิชย์ จำกัด คือ ทีม Novitat (โนวิทัท) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งจะแข่งขันในประเภทการออกแบบซอฟต์แวร์ (Software Design) โดยสามารถพัฒนาโซลูชั่นที่เหมาะสมต่อปัญหาการเพิ่มจำนวนของผู้สูงอายุซึ่งเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในระดับโลก โดยเสนอระบบดูแลพิเศษที่เรียกว่าโซลูชั่น Smart House ที่จะช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้ด้วยตัวเองและลดภาระต่อสมาชิกในครอบครัว ร่วมโหวตทีม Novitat ได้ คลิกไปที่ http://www.imaginecup.com/Competition/PCATeam.aspx?Competitionid=71&teamid=55152

และอีกหนึ่งสุดยอดทีมที่เป็นตัวแทนด้านการออกแบบเกม (Game Design) คือ ทีม Tang Thai (แตงไทย) จากมหาวิทยาลัยมหิดล ที่จะนำเกม Verdant Fantasy ซึ่งเป็นเกมปกป้องป่าไม้จากการถูกตัดและทำลายไปแข่งขันรอบชิงชัยในเวทีระดับโลกครั้งนี้ ร่วมโหวตเชียร์ทีม Tang Thai คลิกไปที่

http://www.imaginecup.com/Competition/PCATeam.aspx?Competitionid=71&teamid=55149

Imagine Cup เป็นการแข่งขันระดับโลกซึ่งจัดขึ้นโดยไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น เพื่อเป็นพื้นที่ให้นักศึกษาได้ใช้จินตนาการและความรู้ในการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันตามหัวข้อที่กำหนด สำหรับหัวข้อการแข่งขันในปีนี้คือ ‘Imagine a world where technology helps solve the toughest problems facing us today’ โครงการ Imagine Cup เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ. 2546 ปัจจุบันมีจำนวนนักศึกษาประมาณ 1.65 ล้านคนจาก 190 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งมีอยู่หลากหลายประเภท โดยประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่ได้แชมป์โลกประเภทออกแบบซอฟต์แวร์ (Software Design) ถึง 2 ครั้ง อีกทั้งยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศประเภทออกแบบเกม (Game Design) จากเวทีโลก