[PR] Thailand International Mobile Show 2012 ประเดิมครั้งแรกอย่างสวยงาม ด้วยยอดขายตามคาด

บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด รวมพลทั้งภาครัฐและพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ดังชั้นนำ จัดงาน Thailand International Mobile Show 2012” ที่สุดแห่งมหกรรมมือถือและแท็บเล็ต ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน Thailand International Mobile Show 2012” ที่สุดแห่งมหกรรมมือถือและแท็บเล็ต ด้วยจำนวนผู้เข้าชมงานประมาณ 3.8 แสนคน ต่ำกว่าคาดการณ์เล็กน้อย แต่มียอดเงินสะพัดภายในงานประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากมีผู้สนใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตเพิ่มมากขึ้น โดยสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Hi End ได้รับความนิยมมากที่สุด ตามมาด้วยสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Mid End ในขณะที่แท็บเล็ตก็ยังคงมีการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อ สืบเนื่องมาจากโครงการแจกแท็บเล็ตของรัฐบาล อีกทั้งผู้เข้าชมงานยังสนใจเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมต่างๆ ทำให้จำนวนยอดเงินสะพัดภายในงานเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

นาย โอภาส กล่าวต่อว่า เนื่องจากสถานที่ในการจัดงานครั้งนี้สามารถรองรับผู้เข้าชมได้มากขึ้น ที่จอดรถกว้างขวาง ทำให้ผู้เข้าชมงานเดินทางสะดวก ผู้เข้าชมจึงนิยมเดินทางมากันเป็นครอบครัว รวมถึงมีเวทีเสวนาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับ Mobile Application ทำให้มีอัตราการซื้อที่หลากหลาย จากเดิมที่ซื้อเพียงเครื่องเดียว ก็เพิ่มจำนวนการซื้อมากขึ้นกว่า 50% ทำให้มีกำลังซื้อสินค้าในหลายกลุ่มทั้งสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Mid End และ Low End โดยเหตุปัจจัยที่ทำให้มีการเลือกซื้อสินค้าภายในงาน นอกจากโปรโมชั่นบัตรเครดิต ส่วนลดพิเศษต่างๆ และการซื้อเครื่องพร้อมแพกเกจแล้ว ก็ยังมีในส่วนของการปรับลดระดับราคาสมาร์ทโฟนภายในงานลงอีกครั้ง ทำให้สมาร์ทโฟนระดับ Hi-End นั้นอยู่ในช่วงราคาเพียงแค่ 16,000 –22,000 บาท และทางด้านของตลาดสมาร์ทโฟนระดับ Mid-End ซึ่งมีราคาอยู่ในช่วง11,000 – 15,900 บาท ก็เป็นอีกแรงดึงดูดที่น่าสนใจ เนื่องจากสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในราคาระดับนี้ต่างทยอยกันออกสู่ตลาดหลายต่อหลายรุ่น และแต่ละรุ่นก็มาพร้อมฟังก์ชั่นที่ครบครันในราคาที่เหมาะสม ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันซึ่งมองไปที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นปัจจัยหลักสำหรับการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 3G ก็มีความชัดเจนและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นกระตุ้นให้เกิดความต้องการเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่เป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานได้หลากหลายกว่าฟีเจอร์โฟนแทบทุกด้าน โดยแอนดรอยด์ก็ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการของ สมาร์ทโฟนที่มาแรงเหมือนเช่นเคย ด้วยยอดจำหน่ายสูงถึง 80% ของโทรศัพท์มือถือทั้งหมดที่จำหน่ายภายในงาน