Lazada

Samsung Galaxy S3 vs HTC One X : ทดสอบระบบกันสั่นของวีดีโอ

Samsung Galaxy S3 กับ HTC One X นั้นเป็นมือถือแอนดรอยด์ตัวท็อปของแต่ละค่าย ที่มีสเปกที่เรียกว่า แทบจะไม่ต่างกันเลยก็ว่าได้ครับ วันนี้เรานำผลการทดสอบกล้องของ Galaxy S3 กับ One X ในเรื่องการถ่ายวีดีโอมาให้ดูกัน

Samsung Galaxy S3 vs HTC One X

มือถือทั้งสองรุ่น ต่างก็ใช้กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (1080p) และมีซีพียู quad-core ด้วยกัน แต่ในเรื่องของการถ่ายวีดีโอแล้วมีจุดแตกต่างกัน ดังนี้

HTC One X จะถ่ายวีดีโอ ที่ 24 fps ส่วน Samsung Galaxy S3 นั้น จะถ่ายวีดีโอ ที่ 30 fps ซึ่งจากค่าเฟรมเรทที่สูงกว่าเล็กน้อยของ Galaxy S3 จึงทำให้ภาพจากวีดีโอที่ได้นั้น ออกมาดูดีกว่า One X ครับ

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของลักษณะของวีดีโอที่ถ่ายออกมา ดูจากคลิปวีดีโอจะเห็นว่า Galaxy S3 นั้นถ่ายวีดีโอได้เสถียรกว่าครับ ส่วน One X นั้นเมื่อถ่ายวีดีโอออกมาแล้วจะมีอาการสั่นของภาพอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าทั้งสองเครื่องนี้จะเปิดระบบกันสั่นแล้ว (stabilization)

 

แต่ Galaxy S3 นั้นก็ไม่ได้ชนะ One X ทุกรายการครับ เพราะว่าจากการทดสอบการแพนกล้องขณะถ่ายวีดีโอไปด้านซ้ายและขวา ในขณะที่เปิดระบบกันสั่น ภาพที่ได้จากกล้องของ Galaxy S3 นั้นจะไม่สมูทสักเท่าไหร่ แต่ One X นั้นจะได้ภาพที่ต่อเนื่อง (แต่สั่น) ครับ

ผลการทดสอบการถ่ายวีดีโอ โดยเปิดระบบกันสั่น เว็บไซต์ GSM Arena จึงสรุปให้ Galaxy S3 ชนะ One X

คลิกเข้าเว็บบอร์ด พูดคุยถึงข่าวนี้กับเพื่อนๆ ที่นี่