Lazada

ระบบอื่นหมดหวัง!? RIM ประกาศลั่น BBM สำหรับเครื่อง BlackBerry เท่านั้น

หนุ่ม Android และ iPhone ที่กำลังรอคอยการได้คุยกับสาวๆ ที่ใช้ BBM บน BlackBerry กันอยู่ อาจจะต้องแห้วกันไปเสียแล้ว หลังจากที่ Rim เจ้าของระบบ Chat ต้นตำหรับตัวนี้ออกมาประกาศล่ันว่าระบบนี้มีไว้สำหรับ BlackBerry เท่านั้น และจะไม่มีระบบปฏิบัติการอื่นใดได้แตะต้องมันแน่นอน

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาตลอดว่า Rim กำลังจะเตรียมโยกย้ายระบบ BBM ไปให้ Smartphone ระบบปฏิบัติการอื่นใช้ด้วย เพื่อกระตุ้นยอดการใช้งานระบบนี้ให้มากขึ้น หลังจากเริ่มมีเหล่าสาวกบางส่วน เริ่มไม่ภักดี เริ่มย้ายค่ายหนีไปใช้ Smartphone ตัวอื่นมากขึ้นเรื่อยๆ     ซึ่งสำหรับเรื่องนี้นั้น นักการตลาดหลายๆ คนกลับมองว่า Rim อาจจะทำให้สถานการณ์ของตัวเองแย่ลงไปอีก หากจะเอาหนึ่งในจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ที่สุดของตัวเองไปยื่นให้กับคนอื่น

แต่ในที่สุด ขณะเดียวกันกับที่ยอดขายของ BlackBerry กำลังทิ้งดิ่งลงทั่วโลก บริษัทก็ได้ออกมาบอกว่า ในตอนนี้ยังคงมีผู้ใช้งาน BB กว่า 55 ล้านคนทั่วโลกที่ยังคงภักดี ใช้ระบบ Chat ตัวนี้กันอยู่ ถึงแม้ว่าผู้นำคนก่อนของ Rim อย่างคุณ Mike Lazaridis และ Jim Balsilie จะเคยมีแผนว่าจะนำระบบ Chat ตัวนี้ไปลงในระบบปฏิบัติการอื่นด้วย แต่ในตอนนี้ Thorsten Heins CEO กลับยกเลิกแผนดังกล่าว และตัดสินใจให้ BBM ยังคงเป็นระบบที่มีไว้ให้สำหรับชาว BlackBerry เท่านั้นครับ

ถึงแม้ว่า BBM จะไม่ได้ออกมาสู่สายตาชาว Smartphone ระบบปฏิบัติการอื่นแล้ว ในตอนนี้ก็ยังมีระบบ Chat ตัวอื่นที่กำลังสร้างชื่อขึ้นมา และมีประสิทธิภาพไม่เป็นรอง BBM เลยทีเดียว จะแตกต่างกันที่จำนวนผู้ใช้ที่ BBM ยังคงถือไพ่เหนือกว่า เนื่องจากเปิดใช้งานระบบมาก่อน และมีจำนวนผู้ใช้เยอะ ทำให้คนส่วนใหญ่ยังเลือกกันเท่านั้นครับ ผมเชื่อว่าหากสักวันหนึ่งระบบ Chat ตัวอื่นอย่าง Whatsapp หรือ Line สามารถทำระบบส่งข้อความให้สามารถส่งข้อความได้แบบมีดีเลย์น้อยมากแบบ BBM โดยสมบูรณ์ และมีจำนวนผู้ใช้มากเทียบเท่ากับ BBM ได้แล้วล่ะก็ ต่อจากนี้ไป BBM คงจะไม่ใช่ตัวเลือกอันดับหนึ่งในใจของเรากันแล้วล่ะ

Ref: androidauthority