Lazada

[News] Chimney Magazine ชูจุดแข็งเจาะตลาดสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์รายเดียวในไทยหวัง

ChimneyMagazine ชูจุดแข็งเจาะตลาดสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์รายเดียวในไทย
หวังดันรายได้โต 20%พร้อมตั้งเป้ากวาดรายได้เพิ่มขึ้นปีนี้

untitled

Chimney Magazine ชูจุดแข็งเจาะตลาดสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์ต่อยอดความเป็นนิตยสารเฉพาะกลุ่มรายเดียวในประเทศไทยเร่งเดินเครื่องเต็มสูบเอาใจสาวกสนีกเกอร์และสตรีทแฟชั่น”เปิดตัวนิตยสารฉบับขายเล่มแรกหลังจากได้รับเสียงเรียกร้องเดินหน้าส่งขาย 7-11 ทั่วประเทศ  และปีนี้หวังรายได้เติบโต 20% พร้อมตั้งเป้ากวาดรายได้เพิ่มขึ้นในปีนี้

นางสาวปานพิมพ์  ปารจิณณ์พัชร์ บรรณาธิการบริหาร Chimney Magazine บริษัทอินสไปร์ วิชั่น ดีไซต์ จำกัด เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของ ChimneyMagazine มาจากความเป็นนิตยสารแจกฟรี(FreeCopy)ที่มีความโดดเด่น อันเนื่องมาจากการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสตรีทคัลเจอร์และรองเท้าผ้าใบที่เรียกว่าสนีกเกอร์ตามแบบฉบับของคนวงการสตรีทคัลเจอร์ซึ่งมุ่งเน้นข้อมูลในเชิงลึกและการสร้างเทรนด์สตรีทแวร์แท้ๆให้แก่วงการสตรีทแฟชั่นไทยสำหรับสาวกสนีกเกอร์นั้นยังไม่มีใครได้รวบรวมสถิติว่ามีมากน้อยเพียงใดแต่เชื่อว่าผู้ชายไทยมากกว่า1,000,000 คนใส่รองเท้าผ้าใบแน่นอน  ตั้งแต่บริษัทฯทำChimneyMagazine ฉบับแจกฟรีตลอดระยะเวลา 5 ปี  ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้อ่านเป็นอย่างดีดังจะเห็นได้จากการที่ผ่านมาทางบริษัทฯได้ผลิต ChimneyMagazine ที่เป็นฉบับแจกฟรี (FreeCopy) แจกอย่าอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึง 5 ปีเต็ม และไม่เคยเพียงพอต่อความต้องการของสาวกสนีกเกอร์และสตรีทแฟชั่นแท้ๆของไทย ทีมงานนิตยสารมีความพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรองรับความต้องการตรงนี้จึงพัฒนาและจัดทำนิตยสารออกมาในรูปแบบE-Magazine ฉบับแจกฟรี ซึ่งพัฒนาขึ้นมาให้กับผู้อ่าน Chimney ทั่วประเทศโดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที www.chimneychannel.com  ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดเฉลี่ย 20,000-25,000 ฉบับต่อเดือน  และเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯเปิดตัว “ CHIMNEY MAGAZINE ” ฉบับปฐมฤกษ์วางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่น อีลีฟเว่น (7-11)สาขาในกรุงเทพปริมณฑลและหัวเมืองท่องเที่ยวเพื่อทดสอบตลาด ส่วนในฉบับต่อไป Chimney จับมือกับ adidasOriginals บุกทุกสาขาทั่วประเทศอย่างแน่นอนสาวกพันธุ์แท้สนีกเกอร์ห้ามพลาดเด็ดขาด โดยเนื้อหาภายฉบับขายอัดแน่นมากกว่าฉบับแจกฟรีมากถึง60%  อาทิเช่น คอลัมน์ Slash Room ที่เป็นการชำแหละรองเท้าอย่างเจาะลึกเป็นครั้งแรกของวงการรองเท้าและวงการหนังสือเมืองไทย

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ทางบริษัทฯมีจุดแข็งนิตยสารเฉพาะกลุ่มโดยเน้นทำตลาดเชิงรุกแบบ BusinessTo Business(B2B) เพิ่มมากขึ้นและเน้นการสร้างภาพลักษณ์ร่วมกับแบรนด์สินค้าชั้นนำโดยเฉพาะรองเท้าแนวสตรีทคัลเจอร์อาทิเช่น adidas Originals,Converse Thailand, Supra, Etnies, Sanuk, Native, BoxFresh  รวมถึงแบรนด์อื่นๆ ในวงการรองเท้าชั้นนำเมืองไทยและ Local Business ที่เป็นTOP LEADER ของวงการรองเท้านับว่าเป็นสูตรสำเร็จของการทำตลาดแบบ MonopolyMarket ที่เป็นการต่อยอดรายได้จากการผลิต Chimney Magazine อาทิเช่นการเป็นเจ้าภาพจัดงาน SUPERSIZEFESTIVAL.2012 #1 เป็นต้นซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันของคนวงการสนีกเกอร์และสตรีทคัลเจอร์ครั้งแรกของเมืองไทยอย่างยิ่งใหญ่ที่สุด  พร้อมด้วยการเปิดตัวนิตยสาร Chimneyอย่างเป็นทางการในงานครั้งนี้ด้วย

“กลุ่มผู้อ่านหลักของ ChimneyMagazine ได้แก่ ผู้ชายช่วงอายุ 15 – 35 ปี ที่ชอบแต่งตัวและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและชอบใส่รองเท้าผ้าใบ(สนีกเกอร์) เช่น กลุ่มคนทำงานโฆษณา-เอเจนซี่ เฮ้าส์ ศิลปิน วัยรุ่นชาย รวมถึงคนที่ใส่รองเท้าผ้าใบทุกคน  อย่างไรก็ตามจากจุดแข็งที่มีความพร้อมเข้าใจกลุ่มลูกค้าและเป็นนิตยสารฉบับเดียวที่เข้าถึงกลุ่มสตรีทคัลเจอร์รายเดียวในประเทศไทยจะทำให้ปีนี้บริษัทฯจะมีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 20%  ทั้งนี้รายได้หลักของบริษัทฯ มาจากค่าโฆษณาผ่านทางนิตยสาร 60% และกิจกรรมหรืองานออกแบบโปรดักส์ชั่นต่างๆ คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20%   นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมที่ต่อยอดมาจากนิตยสาร เช่นการทำส่งเสริมการขาย การทำกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าคิดเป็น 20%”  นางสาวปานพิมพ์กล่าวปิดท้าย