ชิ้นส่วนจอของ iPod Touch หลุดออกมาแล้ว!! กับขนาดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 3.95 นิ้ว

 

ข่าวลือที่ว่าหน้าจอของ iPhone ตัวใหม่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ข่าวลืออีกต่อไปแล้ว เมื่อในตอนนี้มีชิ้นส่วนของ iPod Touch ตัวใหม่หลุดออกมาให้เราเห็นกัน เรียบร้อย โดยชิ้นส่วนนี้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 3.95 นิ้วเลยนั่นเอง อ่าว!! แต่ว่านี่มันชิ้นส่วนของ iPod Touch นี่ ไม่ใช่ iPhone!? แต่ความจริงแล้วหากดูตามสินค้าเดิมๆ ของ Apple ทั้ง iPod Touch กับ iPhone ต่างใช้ขนาดหน้าจอเดียวกันมาตลอด ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ iPhone จะใช้ขนาดหน้าจอนี้ด้วยเช่นกันครับ

สังเกตดูดีๆ ที่กรอบของหน้าจอตัวนี้ จะมีช่องของกล้องด้านบนเพียงแค่ช่องเดียวครับ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของ iPod Touch นั่นเอง กรอบตัวนี้วัดขนาดเฉพาะช่องหน้าจอได้ 3.95 นิ้ว และมีอัตราส่วนหน้าจอเป็น 16:9 ซึ่งถ้าหากอัตราส่วนนี้เป็นของจริง ก็จะทำให้อัตราส่วนของหน้าจอมีขนาดเท่ากับ iPad พอดี หากชิ้นส่วนนี้เป็นของจริง นี่ก็อาจเป็นการยืนยันว่า iPhone ตัวใหม่จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นแล้วนั่นเอง

 

นอกจากชิ้นส่วนของกรอบจอแล้ว ในตอนนี้ก็ยังมีชิ้นส่วนอื่นๆ หลุดออกมาให้เห็นอีกบ้าง ทั้งชิ้นส่วนของสายพานต่อกล้อง และชิ้นส่วนของปุ่ม แต่เห็นแค่ชิ้นส่วนแบบนี้ ตอนนี้ก็ยังบอกอะไรมากไม่ได้ว่าคุณภาพของทั้งกล้องและปุ่มจะดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ เราต้องรอดูเครื่องตัวจริงกันต่อไปอยู่ดีครับ

Ref: appchronicles