[News] เบื้องหลัง​การออกแบบ Nokia Lumia

14-5-2555 22-51-51

Urbanite ในความหมายใหม่ ไม่ได้มีความหมายแคบๆ แค่ ‘ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในเมือง’ เท่านั้น แต่หมายถึง ผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ ชาญฉลาด และสอดคล้องกับสภาพเมืองใหญ่ ตั้งแต่การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสมัยใหม่ที่รวดเร็ว เช่น รถไฟใต้ดิน รถไฟฟ้า การพกพาความบันเทิงฉบับกระเป๋า เช่น e-book reader การใช้เครื่องมือสื่อสารในการทำงานและเรียนรู้ เพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าสูงสุด และสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้เกือบตลอด 24 ชั่วโมง  รวมไปถึงสไตล์เสื้อผ้าหน้าผมที่แสดงออกถึงตัวตนได้อย่างเต็มเปี่ยม แต่ไม่ซ้ำใคร และยังคงลงตัวกับอาชีพที่เป็นอยู่ หรืออาจจำกัดความได้ว่า urbanite คือ ผู้รู้จักใช้ชีวิตเมืองอย่างชาญฉลาดและมีสไตล์

Urbanite แรงบันดาลใจสู่การออกแบบ Nokia Lumia

ด้วยชีวิตที่อยู่กับเทคโนโลยี และการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ทำให้ urbanite กล้าที่จะแตกต่างด้วยสไตล์ที่เป็นของตนเอง ซึ่งได้ผ่านการกลั่นกรองและศึกษามาเป็นอย่างดี การเลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ละครั้งจะต้องไม่ใช่แค่ “ใช้ตามคนอื่น” แต่เพราะรู้ดีถึงศักยภาพในการใช้งาน สอดคล้องกับความต้องการในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญ มาพร้อมดีไซน์แปลกใหม่สวยเด่นไม่ซ้ำใคร  ซึ่งการให้ความสำคัญกับออกแบบอย่างชาญฉลาดนี่เอง คือหัวใจที่
ทำให้ urbanite ตัวจริงเสียงจริง โดดเด่นกว่าใคร

วันหยุดยาวช่วงหน้าร้อน urbanite จะออกเดินทางไปสถานที่แปลกใหม่เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ นอกจากคุณจะเห็นกระเป๋า 1 ใบข้างกายพวกเขาแล้ว คุณจะได้เห็น Nokia Lumia สมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ windows phone ที่เป็นสุดยอดอุปกรณ์สื่อสารชาญฉลาด ตัวเครื่องเพรียวบาง ดีไซน์โดดเด่น บ่งบอกสไตล์เหนือชั้นของเหล่า urbanite

Urbanite ที่เป็นหนุ่มผู้บริหารเลือดใหม่ จะบินไปดูงานต่างประเทศ แต่เพื่อนร่วมงานที่เมืองไทยจะยังคงได้รับอีเมล์ตอบกลับเรื่องงานที่ถูกส่งผ่าน Nokia Lumia 900 อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ หลังเลิกงานอาจจะมีโอกาสได้เดินดูนิทรรศการศิลปะไปพร้อมกับเขาผ่านระบบ video call ได้ด้วยเช่นกัน

Nokia Lumia 900 มากับสุดยอดงานดีไซน์มีรางวัลการันตี หน้าจอขนาดใหญ่4.3 นิ้ว  AMOLED ClearBlack  ช่วยให้เห็นคอนเทนท์ได้อย่างชัดเจนทั้งภายในอาคารและกลางแจ้ง ด้วยตัวเครื่องโพลีคาร์บอเนตขึ้นรูปชิ้นเดียว เสาอากาศจึงทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ  ทำให้การพูดคุยทางโทรศัพท์ได้อย่างชัดเจน และการเชื่อมต่อข้อมูลเป็นไปได้อย่างราบรื่น กล้องหลักมาพร้อมเลนส์มุมกว้างเก็บภาพได้สมบูรณ์ไม่หลุดเฟรม และมีคุณภาพสูงแม้ในที่แสงน้อย Nokia Lumia 900 ยังมีกล้องหน้าที่มีรูรับแสงขนาดใหญ่และเลนส์มุมกว้างช่วยให้ภาพคมชัดสดใสขณะใช้งาน video call

Urbanite ที่เป็นสาวเอเจนซี่ อาจจะหลบไปหาอากาศบริสุทธิ์ตามรีสอร์ทแห่งใหม่ชายทะเล ซึ่งคุณจะไม่เห็นเธอเดินถือสมุดบันทึกสวยๆ มานั่งริมชายหาด แต่จะเห็นเธอถือ Nokia Lumia 800 สมาร์ทโฟนสวยๆ เพื่อเช็คอิน Foursquare แล้วบันทึกภาพการตกแต่งเก๋ๆ ของรีสอร์ท เพื่อแบ่งปันกับเพื่อนบน facebook ทันที และเก็บเป็นแรงบันดาลใจ ให้เธอได้กลับมาสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ ให้ลูกค้า

Nokia Lumia 800 ศิลปะแห่งดีไซน์โดดเด่นในเฉดสีสุดโดน ทั้ง ชมพู ฟ้า ดำ ทรงประสิทธิภาพในการใช้งาน สังคมออนไลน์และอินเตอร์เน็ต เข้าถึงสังคมออนไลน์ได้ง่ายเพียงสัมผัสเดียว การทำงานของฮาร์ดแวร์และระบบประมวลผลกราฟฟิคให้ทำงานได้เร็วขึ้น ตัวเครื่องขึ้นรูปเพียงชิ้นเดียว เชื่อมต่อกับหน้าจอ ClearBlack AMOLED ขนาด 3.7 นิ้วได้อย่างสวยงาม เรียบเนียน ด้วยดีไซน์หน้าจอกระจกทั้งหมด พร้อมกระจกโค้ง ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่าง ดูลอยเด่นบนหน้าจอ คอนเทนท์เด่นชัด คมเข้ม สวยงามและใช้งานง่าย

ส่วนแก๊งค์นักศึกษา urbanite ในวันหยุดยาว อาจจะเลือกไปดูคอนเสิร์ตอินดี้ที่จัดเฉพาะกลุ่มเล็กๆ หรือบางคนอาจแยกทำโปรเจ็คส่วนตัวเพื่อส่งประกวดล่ารางวัล คุณจะไม่ได้เห็นพวกเขามารวมตัวเป็นแก๊งค์ใหญ่กันได้ง่ายๆ เว้นเสียแต่ว่า จะเป็นเพื่อนกับพวกเขาบนสังคมออนไลน์ คุณถึงจะได้เห็นการ chat เพื่ออัพเดตชีวิตประจำวัน
เม้าส์กันเกี่ยวกับ MV ใหม่ของศิลปินสุดโปรด แชร์ภาพเด็ดๆ โดนๆ หรือสะใจไปกับเกมส์มันส์ๆ ยามว่าง บน Nokia Lumia 710 หรือ Nokia Lumia 610

Nokia Lumia 710 สมาร์ทโฟนที่สามารถปรับแต่งรูปแบบการใช้งานได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มแอพ เปลี่ยนสีบน Live Tiles พร้อมเปลี่ยนฝาหลังได้ถึง 5 สี ให้อิสระในการปลดปล่อยความเป็นศิลปินในตัวคุณ
Nokia Lumia 710 ได้รับการออกแบบให้เพื่อการใช้งานสังคมออนไลน์และแชร์รูปภาพได้ทันที ท่องเว็บว่องไวด้วย IE9 และหลายหมื่นแอพบน Windows Phone Market Place

Nokia Lumia 610 มากับตัวเครื่องเพรียวบางได้ใจ พร้อมสีสันสดใสน่าเป็นเจ้าของ ช่วยให้คุณทำทุกอย่างได้ในสไตล์โดนๆ ปรับแต่งสีสันของ Live Tiles เพื่อสอดรับกับอารมณ์ความรู้สึกของคุณที่เปลี่ยนไปไม่ซ้ำ ดาวน์โหลดแอพคุณภาพและมันส์ไปกับเกมส์จาก Xbox พร้อมสร้าง Avatar 3D ให้กับโปรไฟล์ Xbox ของคุณ เชื่อมต่อกับเพื่อนๆ เพลิดเพลินกับเพลงและวิทยุ FM หรือ ดูมิวสิควิดีโอบน YouTube โชว์ความคิดสร้างสรรค์ด้วยแอคเซสซอรี่ไม่ซ้ำใคร เช่น cover หรือหูฟังเจ๋งๆ เปิดเพลง เปิดความสนุก แล้วสุดๆ ไปกับชีวิตที่มีสีสัน

เลือกเป็น urbanite ยุคใหม่ กล้า เก่ง โดดเด่น และแตกต่าง กับ Nokia Lumia สมาร์ทโฟนสวยล้ำ ไม่ซ้ำใคร บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone อันชาญฉลาด ที่ให้คุณก้าวสู่โลกใหม่ของไลฟสไตล์สุดล้ำก่อนใคร