[ไขข้อข้องใจ] เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ มันคืออะไร?

ครูอังคณาคือใคร? ; วันที่ 9 เมษายน 2012 เรื่องที่ถูกพูดถึงมากที่สุดใน Social Network ของบ้านเราอย่าง Twitter และ Facebook ก็คือคำว่า “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” ซึ่งหลายๆคนก็อาจจะงงๆว่า ครูอังคณาคือใคร? ทำไมเรื่องต้องถึงครูอังคณาด้วย วันนี้เราจะมาไขข้องใจในเรื่องนี้กันครับ

เรื่องของเรื่องมันเริ่มมาจากคลิปคลิปนี้ครับ

เป็นคลิปที่มาจากเด็กชายพงศธร เจ้าของคลิปนั่นเอง เด็กชายพงศธรนี้เป็นนักเรียนชั้น ม.1/9 ได้โดนเพื่อนร่วมชั้นไล่ออกจากกลุ่มบน Facebook ซึ่งหลังจากโดนไล่ออก เด็กชายพงศธรนี้ก็คับแค้นใจเป็นอย่างมาก จึงได้โพสต์คลิปวีดีโอไปไว้บน YouTube และบนคลิปวีดีโอของเด็กชายพงศธรนี้ก็มีวลีเด็ดที่หลายๆคนพูดถึงกันที่ว่า “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” อยู่ด้วยนั่นเอง

ซึ่งก็พอจะอนุมานได้ว่า “ครูอังคณา” จากวลีที่ว่า เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ น่าจะเป็นครูประจำชั้น ม.1/9 แน่นอนครับ

นอกจากคลิปแรกแล้ว เด็กชายพงศธรยังได้โพสต์คลิปที่สองตามมาด้วย

และสาเหตุที่เด็กชายพงศธรคนนี้โดนเพื่อนๆไล่ออกจาก Facebook Group จนต้องมาโพสต์คลิป YouTube ระบายความคับข้องใจออกมานั้น หัวหน้าห้องชั้น ม.1/9 หรือที่มีชื่อในคลิปว่า บอล ได้ออกมาอธิบายไว้ว่า

“ผมบอลนะครับเรื่องมันมีอยู่ว่า­ผมเป็นหัวหน้าห้อง 1/9 ในกลุ่มมีอยู่ 28 คน แล้ว พงศธร (ในคลิป) เนี่ยเวลาเขาคุยงานกันก็ไม่ออกค­­วามเห็น แต่พอเวลาเขามีงานกันพงศธร ก็จะจุดๆๆๆๆ สักทีละร้อยจุดได้ เพื่ออะไรไม่รู้ ก็รู้อยู่ว่าในเฟสตันแค่ 99 ข้อความ แล้วเขาเกินร้อยทีนี้มันก็ค้างสิครับงานก็หายแล้ว คนในกลุ่มเลยรวมความเห็นกัน แล้วบอกให้ผมที่เป็นแอ้ดมิน ไล่ออกจากกลุ่ม …… เรื่องมันก็เป็นอย่างนี้แหละครั­­บ ทุกคนก็ดูกันและเองว่าใครถูกใคร­­ผิด”

ซึ่งจากข้อความที่หัวหน้าห้องม.1/9 ที่มีครูอังคณาประจำชั้นอยู่นั้น ได้อธิบายว่า เด็กชายพงศธรในคลิปเนี่ย ไปกวน (ตีน) เพื่อนไว้ โดยการพิมพ์แต่ จุด (.) อย่างเดียว ซึ่งเราก็งงเหมือนกันว่า Facebook อะไรมันจุข้อความได้แค่ 99 ข้อความเหมือนกันครับ แต่เอาเป็นว่าด้วยเหตุนี้เด็กชายพงศธรจึงโดนเพื่อนไล่ออกจากกลุ่ม และจะไปฟ้องครูอังคณา

และแน่นอนว่า เรื่องดังขนาดนี้จะต้องมีการตั้ง Facebook Page ขึ้นมาอย่างแน่นอน และก็มียอดการกด Like เพิ่มขึ้อย่างรวดเร็วครับ เข้าไปดูกันได้ที่ Page เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

ส่วนเรื่องนี้มาเป็นกระแสบน Social Network ได้อย่างไรนั้น เราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าต้นตอมาจากใครกันแน่ แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ “เรื่องนี้คงถึงครูอังคณาแล้วแน่ๆ”

update

ครูอังคณาได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าว MCOT ซึ่งครูอังคณาก็ได้เปิดเผยว่า ได้โทรไปถามเด็กชายพงศธร (โต๊ด) กับบอลแล้วในตอนเช้า ซึ่งตัวเด็กก็ยืนยันว่าเรื่องจบไปแล้วไม่มีใครนำมาโพสต์ต่อ นอกจากนี้ครูอังคณายังได้บอกอีกว่า ปกติไม่ค่อยได้เข้า Facebook เท่าไหร่ เพราะที่บ้านไม่มีอินเตอร์เน็ต เวลาเล่นต้องใช้ Aircard ต่ออินเตอร์เน็ต และประเด็นสุดท้ายนักข่าวได้ถามครูอังคณาว่าครูอังคณาดุมั้ย? เพราะเห็นว่าเด็กถึงขั้นยกชื่อครูมาขู่ว่าจะฟ้อง ครูอังคณาก็ตอบว่า จริงๆแล้วใจดีมาก แต่เคยบอกเด็กๆไว้ว่าถ้ามีปัญหาอะไร เรื่องต้องมาถึงครูเสมอ

ด้านล่างนี้คือคลิปเสียงการให้สัมภาษณ์ของครูอังคณากับนักข่าว MCOT หรือ @yoware ครับ

สัมภาษณ์ เปิดใจ ครูอังคณา by Peerapon Anutarasoat