เปรียบเทียบสเปค new iPad (iPad 3rd Gen) กับ Samsung Galaxy Tab 7.7

cover

new iPad เป็นแท็บเล้ตรุ่นใหม่ล่าสุดจากแอปเปิล ทายาทต่อจาก iPad และ iPad 2 และตัวนี้ไม่ได้ใช้ชื่อว่า iPad 3 แต่ใช้ชื่อว่า iPad แต่ส่วนใหญ่เวลาที่ผมเขียน หรือหลายๆ เว็บเขียนก็จะเขียนชื่อรุ่นว่าเป็น new iPad หรือ iPad 3rd Gen เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนกับ iPad รุ่นแรกนั้นเอง ^^

new iPad (iPad 3rd Gen) มากับหน้าจอ 9.7 นิ้ว (เท่ากับ iPad 2) แต่ตัวนี้ใช้หน้าจอ Retina Display และความละเอียดสูงถึง 1536 x 2048 พิกเซล แถมยังใช้ซิปกราฟฟิกรุ่น PowerVR SGX543MP4 ซึ่งเป็นซิปแบบ Quad-Core ส่วนซีพียูก็เป็น Dual Core ความเร็ว 1 GHz

ส่วน Samsung Galaxy Tab 7.7 ก็ไม่ต้องสับสนกับชื่อเหมือน new iPad แต่ทว่าในตลาดตอนนี้ก็มีแท็บเล็ตตระกูล Galaxy Tab วางขายอยู่มากมายหลายรุ่น ไม่รู้ว่าคนซื้อจะสับสนหรือเปล่า ^^

Samsung Galaxy Tab 7.7 มาพร้อมกับดีไซน์บางเฉียบเพียงแค่ 7.89 มิลลิเมตรเท่านั้น อีกทั้งน้ำหนักก็แค่ 335 กรัมเองใช้ระบบปฏิบัติการ Android 3.2 Honeycomb ตามสเปคน่าจะสามารถอัพเกรดเป็น Android 4.0 ICS ได้ หน้าจอเป็นแบบ Super Amoled Plus ขนาด 7.7 นิ้ว ใช้อินเตอร์เฟสที่ Touchwiz UX ที่พัฒนามาเพื่อแท็บเล็ตโดยเฉพาะ พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5100 mAh

เปรียบเทียบสเปค new iPad (iPad 3rd Gen) กับ Samsung Galaxy Tab 7.7

a1