Lazada

Facebook ยืนยัน! ไม่ปิดในวันที่ 15 มีนาคม แน่นอน

หลังจากมีข่าวลือว่า Facebook จะปิดตัวลงในวันที่ 15 มีนาคม กระจายอยู่เต็ม Timeline ของ Facebook และ Twitter ในบ้านเราเต็มไปหมด ซึ่งต่างก็บอกว่า Mark Zuckerberg CEO และผู้ก่อตั้ง Facebook นั้น ต้องการที่จะกลับไปใช้ชีวิตปกติ และต้องการจะปิดทุกอย่างบน Facebook

เรื่องนี้ทีมงาน MobileDista ขอบอกไว้เลยว่า Facebook ได้เคยออกมายืนยันแล้ว และข่าวนี้เป็นข่าวลือเมื่อ 1 ปีที่แล้วครับ (เดือน มกราคม ปี 2011) ปัจจุบันขึ้นปี 2012 แล้ว ก็ยังคงลือกันเรื่องเดิมต่อไป เพราะฉะนั้นเรื่องที่ Facebook จะปิดตัวลงนั้น ไม่จริงเลยแม้แต่น้อย

ด้าน Larry Yu ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Facebook เมื่อปีที่แล้วได้บอกนักข่าวผ่านอีเมล์ว่า “Facebook จะไม่มีวันปิด และขอให้นักข่าวช่วยยุติข่าวลืองี่เง่านี้ด้วย”

ปัจจุบัน Facebook ได้ยื่นเอกสารจดทะเบียนบริษัทเพื่อเตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว และบริษัทมีกำไรถึง 1 พันล้านดอลลาร์ และปีที่แล้ว Facebook มีรายได้ถึง 3.7 พันล้านดอลลาร์ เพราะฉะนั้นบริษัทที่กำลังอนาคตโชติช่วง กำลังจะเข้าตลาดหุ้น และทำเงินได้มากขนาดนี้ คงไม่มีทางปิดง่ายๆหรอกครับ

เพราะฉะนั้นอย่าเชื่อข่าวลือง่ายๆ เรื่องนี้มันก็เหมือนกับเรื่องเมื่อนานมาแล้วที่มี FWD เมล์ส่งต่อกันมาว่า Hotmail จะปิดนั่นแหละครับ ปัจจุบันก็ยังใช้ได้อยู่จริงมั้ยครับ และทีมงานของเราเชื่อว่าปีหน้า ข่าวลือในลักษณะนี้ก็จะกลับมาอีกครับ

Facebook-shutting-down-on-March-15

ที่มา Mashable, Forbes