Lazada

ออโตเดสก์จับมือพาร์ทเนอร์ชั้นนำโชว์ผลงานชุดโปรแกรม Autodesk Entertainment Creation Suites

ADSK suite

กรุงเทพ – 15 ธันวาคม 2554 – ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) ผู้นำซอฟต์แวร์เพื่อ งานออกแบบ 3D, วิศวกรรมและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ได้เข้าร่วมงานสัมมนา SIGGRAPH Asia ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 4 เป็นงานระดับโลกที่จัดในเอเชียเพื่อผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และอะนิเมชั่น ที่ Hong Kong Convention and Exhibition Center เมื่อวันที่ 13 – 15 ธันวาคม 2554 ที่เพิ่งผ่านมา

ออโตเดสก์ได้นำเสนอและสาธิตชุดโปรแกรม Autodesk Entertainment Creation Suites เพื่อแสดงกระบวนการสร้างแบบจำลองแบบมืออาชีพ เอาใจกลุ่มผู้สร้างสรรค์งานอะนิเมชั่น, ภาพยนตร์ และสื่อโทรทัศน์ในเอเชีย หวังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ผลผลิต และที่สำคัญปลดพันธนาการทางความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้

นอกจากนี้ ออโตเดสก์ยังได้เชิญวิทยากรที่เป็นที่ยอมรับในด้านการผลิตจากทั่วโลกมาร่วมแสดงประสิทธิภาพ บรรยายและสาธิตการใช้งาน รวมไปถึงไฮไลท์ต่างๆ ของชุดโปรแกรมแก่ผู้เข้าร่วมงาน อาทิ Lucasfilm, Rising Sun Pictures และ Pixar Animation Studio โดยวิทยากรได้สาธิตซอฟต์แวร์ของออโตเดสก์ที่ต่างใช้สร้างภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของพวกตน รวมทั้งอะนิเมชั่นและเกมส์ต่างๆ อีกด้วย:

  • Ian Cope ผู้ผลิตด้านวิช่วลเอฟเฟคและภาพ 3มิติที่ Rising Sun Pictures
  • Kenneth Huff ผู้ฝึกสอนด้านเทคนิคที่ Lucasfilm Singapore
  • Wen-Chin Hsu ผู้กำกับเทคนิคด้านแสงที่ Pixar Animation Studio
  • Eddy Wong ผู้ก่อตั้ง Menfond Electronic Art
  • Rex Yip ที่ปรึกษาด้านวิช่วลเอฟเฟคที่ Post Production Office
  • Tony Tang ผู้อำนวยการสร้าง T-Films
  • Kwai Bun ประธานและผู้ก่อตั้ง ManyMany Creations

เมื่อต้นปี 2554 ออโตเดสก์ได้ริเริ่มโครงการ Autodesk iiko Experience ซึ่งเป็นการแข่งขันความคิดสร้างสรรค์และทักษะขั้นพื้นฐานสำหรับนักอะนิเมเตอร์และนักออกแบบแบบจำลองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้เข้าร่วมแข่งขันร่วมเข้าท้าทายด้วยการส่งผลงานความคิดสร้างสรรค์ที่ได้ตีความจาก iiko ตัวละครที่สร้างขึ้นโดยออโตเดสก์ ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะต้องสร้างชีวิตให้กับตัวละครโดยใช้ซอตฟ์แวร์ต่างๆ จาก Autodesk Entertainment Creation Suite มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 200 ผลงานแต่มีเพียง 3 ผลงานเท่านั้นได้รับรางวัลใหญ่ ได้แก่ นักอะนิเมเตอร์จากไต้หวันและนักออกแบบแบบจำลองจากญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ซึ่งรางวัลนั้นยังรวมไปถึงการเข้าร่วมงานสัมมนา SIGGRAPH Asia 2011 ครั้งนี้ด้วย

ไมค์ โคลัมโบ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดเอเชียแปซิฟิกของออโตเดสก์ กล่าวว่า “อุตสาหกรรมสื่อและความบันเทิงกำลังผลิตและส่งต่อผลงานแบบ 3มิติ ไม่เพียงแต่ภาพยนตร์เท่านั้นแต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมโทรทัศน์และเกมส์ด้วย ผู้ใช้ในเอเชียใช้ประโยชน์จากชุดโปรแกรม Autodesk Entertainment Creation Suites เทคโนโลยีระดับโลกที่ช่วยให้สามารถสร้างความสมจริงยิ่งขึ้น เนื้อหาความบันเทิงมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เข้าแข่งขันและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมทั่วโลก”

เช่นเดียวกับผู้ชนะจากโครงการ Autodesk iiko Experience ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาจะได้รับโอกาสในการสร้างชีวิตให้กับ iiko โดยใช้ซอตฟ์แวร์ Autodesk Mudbox และ Autodesk Motionbuilder นี่เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันในงานสัมมนาครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับซอฟต์แวร์จากจากผู้ผลิตและได้รับรางวัลจาก ออโตเดสก์, Wacom, HP และ AMD