iPod Shuffle พร้อมลายเซ็นต์ Steve Jobs ถูกประมูลใน E-Bay!!

ไม่ค่อยเห็นกันมากนักสำหรับสินค้าที่มีลายเซ็นต์ของ Steve Jobs ติดอยู่บนตัวสินค้าอยู่ด้วย แต่ตอนนี้ใน E-Bay ได้มี iPod Shuffleรุ่นที่ 4 ที่มีลายเซ็นต์ของชายผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ผู้ล่วงลับคนนี้ถูกเปิดประมูลอยู่ แถมราคาก็พุ่งสูงลิบลิ่วไปถึงหลัก $4,000 ไปแล้วด้วย

3 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้เคยไปเข้าร่วมงาน “Innovators for Tomorrow” ของ Apple และได้เข้าไปขอลายเซ็นต์ของ Steve Jobs ซึ่งปกติแล้วไม่ค่อยจะแจกลายเซ็นต์ให้ใครซักเท่าไหร่

“เราได้ยินมาว่าปกติแล้วคุณไม่ค่อยแจกลายเซ็นต์ให้ใครเท่าไหร่  แต่เราอยากลองถามดู…. คุณสามารถเซ็นต์ชื่อของคุณลงใน iPod ตัวนี้ได้มั้ย? มันไม่เป็นไรหรอกหากคุณจะไม่เซ็นต์ให้ แต่ปกติเราก็ไม่ค่อยจะขอลายเซ็นต์ใครอยู่แล้วเหมือนกัน”

ด้วยความนับถืออย่างเต็มที่ทำให้นักศึกษาคนนี้ ถึงกับเดินเข้าไปขอลายเซ็นต์กับ Steve Jobs ด้วยตัวเอง

จากนั้น Steve Jobs ก็ตอบกลับมาว่า “มันไม่เป็นไรหรอก พวกเธอเคยได้ยินมาแบบนั้นจริงรึ?​ ผมไม่เคยพูดนะ ว่าผมไม่ชอบแจกลายเซ็นต์ แต่ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ที่ผมต้องไปแจกลายเซ็นต์ให้กับสินค้าที่ไม่ได้คิดและพัฒนาขึ้นมาด้วยตัวเองทั้งหมด บางทีผมอาจจะต้องเป็นคนสุดท้ายด้วยซ้ำ ที่ควรจะเซ็นต์ลายเซ็นต์ลงบนผลงานแบบนี้ ปกติแล้วนักเขียนมักจะเซ็นต์ลายเซ็นต์ลงบนหนังสือของตัวเองใช่มั้ยล่ะ? อันนี้พอเข้าใจได้ เพราะนี่คือผลงานของเขาเอง ความจริงแล้วคนที่ควรจะเซ็นต์ลงบนนี้ควรจะเป็นทีมงานวิจัยและพัฒนาหรือว่าทีมอื่นๆ ที่รับผิดชอบด้านสินค้าของเรามากกว่า  น่าเสียดายที่พวกเค้าไม่ได้รับการยอมรับในระดับเดียวกัน ทั้งๆ ที่ผมอยากให้เป็นแบบนั้น บางทีคุณอาจจะต้องใช้ iPod ขนาดใหญ่มากเพื่อที่จะขอลายเซ็นต์ของพวกเค้าทั้งหมดด้วย”

จากนั้น Steve Jobs ก็เซ็นต์ชื่อลงบน iPod Shuffle ให้ และตอนนี้มันก็ถูกปล่อยออกมาประมูลขายใน E-Bay เรียบร้อยแล้ว ลองเข้าไปดูกันที่นี่ได้เลย

http://www.ebay.com/itm/4th-gen-iPod-Shuffle-signed-Steve-Jobs-REAL-RARE-AUTOGRAPHED-PIECE-/180776382933#ht_662wt_1348

ผู้นำที่ดีควรจะเห็นคุณค่าของพนักงานผู้ที่ทำงานให้ตัวเอง คุณคิดว่าคุณเป็นคนแบบนั้นหรือเปล่าครับ??

Ref: 9to5mac